Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchkhám phá thế giới
06/04/20231.5980

Lạc bước vào thế giới những lâu đài của nàng Cinderrella năm 2024

Lọ Lem – Cinderella là một trong những câu chuyện cổ tích lãng mạn và ngọt ngào mà hầu hết các em nhỏ trên khắp thế giới yêu mến và luôn mộng mơ về những tòa lâu đài, cung điện lộng lẫy và lung linh. Nhân dịp bộ phim Cinderella sắp chiếu rạp, Mytour mời bạn cùng khám phá thế giới những lâu đài dành riêng cho nàng Cinderella nhé! Mỗi tòa lâu đài này đều sở hữu những vẻ đẹp cổ kính, nguy nga và lung linh, ẩn chứa linh hồn riêng của từng lâu đài.

 

1. LÂU ĐÀI MAGIC KINGDOM – MỸ

 

Magic Kingdom là tòa lâu đài đích thực của nàng Cinderella, nằm trong thành phố Orlando của tiểu bang Florida, Mỹ và được xây dựng từ năm 1971.

 

Lâu đài Magic Kingdom huyền ảo từ phía xa xa

Lâu đài Magic Kingdom huyền ảo từ phía xa xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Tòa lâu đài Magic Kingdom dành riêng cho nàng Cinderella mang vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy và độ sồ với độ cao khoảng 58 m giữa hào nước rộng lớn. Ngoài ra, tòa lâu đài này còn được kết hợp yếu tố góc cạnh để tạo ra ảo tưởng về khoảng cách và chiều cao, du khách có dịp chiêm ngưỡng Magic Kingdom hẳn sẽ ngỡ ngàng trước độ cao kỳ diệu này đấy!

 

Lâu đài Magic Kingdom lung linh của nàng Cinderella

Lâu đài Magic Kingdom lung linh của nàng Cinderella - Ảnh: Sưu tầm

 

Tòa lâu đài có 4 tầng, được làm bằng đá cẩm thạch in dấu các ngôi sao lung linh và các bức tranh trên tường xung quanh lâu đài được ghép từ hàng triệu mảnh thủy tinh đầy màu sắc độc đáo. Trong đó mỗi phòng ngủ công chúa đều được thiết kế theo phong cách thế kỷ XVII.

 

Du khách hẳn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp diệu kỳ của lâu đài Magic Kingdom

Du khách hẳn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp diệu kỳ của lâu đài Magic Kingdom - Ảnh: Jeff Krause

 

Khi đến với lâu đài Magic Kingdom của nàng Cinderella, nếu may mắn du khách sẽ được dịp đặt chân vào căn phòng bí mật và có những khoảng thời gian tuyệt vời khi được lưu trú tại đây. Bạn có muốn tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong lâu đài của nàng Cinderella không nào?

 

2. LÂU ĐÀI CHAMBORD - PHÁP

 

Lâu đài Hoàng gia Chambord là lâu đài lớn nhất thung lũng Loire, Pháp và được khởi xướng xây dựng bởi vị vua François I trong thế kỷ XVI. Tòa lâu đài này được UNESCO đưa vào danh mục Di sản thế giới, có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phục hưng Pháp thời trung cổ và phục hưng Ý cổ điển.

 

Lâu đài Chambord là một trong những công trình kiến trúc kì vĩ nhất thế giới

Lâu đài Chambord là một trong những công trình kiến trúc kì vĩ nhất thế giới - Ảnh: Jean-Claude MOUTON

 

Lâu đài Chambord là một trong những tòa lâu đài lộng lẫy, đồ sộ và đẹp nhất nước Pháp hoa lệ. Tòa lâu đài này được bao quanh bởi khu rừng rộng đến 4400 ha và bức tường dài hơn 30 km. Chambord sở hữu độ cao 56 m, dài khoảng 156 m và có đến 440 phòng ốc sang trọng, 365 lò sưởi và 356 ống khói với nhiều hình thù lạ mắt khác nhau.

 

Tòa lâu đài lộng lẫy, đồ sộ xứng đáng dành cho nàng Cinderella

Tòa lâu đài lộng lẫy, đồ sộ xứng đáng dành cho nàng Cinderella - Ảnh: Philippe_28

 

Điểm nhấn của công trình kiến trúc vĩ đại này còn thể hiện ở những chỏm tháp cao vút màu xanh lam, được trang trí bởi những hoa văn cách tân trắng đen đặc sắc.

 

Kiến trúc đặc sắc của lâu đài Chambord hẳn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và thích thú

Kiến trúc đặc sắc của lâu đài Chambord hẳn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và thích thú - Ảnh: blieusong

 

Du khách có dịp đến tham quan tòa lâu đài Chambord không chỉ được tận hưởng khoảnh khắc của nàng Cinderella được sống trên cung điện xa hoa mà còn được ngắm nhìn, tìm hiểu những sản vật quý giá của vua chúa, hoàng gia và phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng.

 

3. LÂU ĐÀI CASTEL NOVEL – PHÁP

 

Lâu đài Castel Novel ở Pháp được xây dựng trên một tảng đá ở miền đông quê Varetz thuộc tỉnh Corrèze miền trung nước Pháp trong giai đoạn từ thế kỷ XIII – XV và mãi đến thế kỷ XVIII mới hoàn thành công trình kiến trúc tổng thể, thuộc sở hữu của Henri de Jouvenel. Đến năm 1956, tòa lâu đài được gia đình Parveaux mua lại và biến nơi đây thành một trong những khách sạn chất lượng, nhà hàng tiệc cưới lãng mạn nhất đất Pháp.

 

Tòa lâu đài Castel Novel nằm giữa khu rừng huyền bí

Tòa lâu đài Castel Novel nằm giữa khu rừng huyền bí - Ảnh: castelnovel

 

Lạc bước vào lâu đài của nàng Cinderella ở đất Pháp, du khách sẽ được tận hưởng chuyến du lịch mới lạ, đầy trải nghiệm và được bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích ngọt ngào.

 

Castel Novel mang vẻ đẹp cổ kính theo thời gian

Castel Novel mang vẻ đẹp cổ kính theo thời gian - Ảnh: castelnovel

 

Lâu đài Castel Novel không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính của tòa lâu đài bám bụi theo thời gian mà còn có vẻ đẹp huyền ảo, gợi cho du khách những cảm xúc lâng lâng, mơ mộng đến những chân trời xa.

 

Du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp miên man của khu vườn rộng lớn trong tòa lâu đài Castel Novel

Du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp miên man của khu vườn rộng lớn trong tòa lâu đài Castel Novel - Ảnh: castelnovel

 

4. LÂU ĐÀI THORNBURY - ANH

 

Lâu đài Thornbury nằm ở miền Nam Gloucestershire, nước Anh. Tòa lâu đài này được xây dựng từ năm 1511, là một tòa nhà lộng lẫy dành cho Edward Stafford – ngài công tước thứ ba của Buckingham, sau đó lâu dài Thornbury thuộc sở hữu của vua Henry VI và hoàng hậu Anne Boleyn.

 

Lâu đài Thornbury sừng sững đóng đô ở miền Nam

Lâu đài Thornbury sừng sững đóng đô ở miền Nam - Ảnh: Robert Bell

 

Có dịp đến tham quan, khám phá tòa lâu đài này, hẳn du khách sẽ ngỡ như lạc vào lâu đài của nàng lọ lem Cinderella. Lâu đài Thornbury là một khách sạn xa hoa của vương quốc Anh, sở hữu khoảng 26 phòng sang trọng với những nội thất mang phong cách quý tộc cổ kính và khu vườn hoa khoe sắc rực rỡ, lung linh quanh năm.

 

Lâu đài Thornbury cổ kính hòa vào thảm cỏ, tán lá xanh mướt

Lâu đài Thornbury cổ kính hòa vào thảm cỏ, tán lá xanh mướt - Ảnh: Lee

 

Đồng thời, lâu đài Thornbury là điểm tổ chức lễ cưới đầy lãng mạn cho các cặp đôi được hóa thân thành hoàng tử - lọ lem như câu chuyện cổ tích ngọt ngào và hạnh phúc của nàng Cinderella.

 

Du khách có thể hóa thân thành nàng Cinderella và lưu trú tại các phòng trong khách sạn

Du khách có thể hóa thân thành nàng Cinderella và lưu trú tại các phòng trong khách sạn - Ảnh: Robert Bell

 

Lâu đài Thornbury hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị cùng giấc mơ của nàng Cinderella, vì thế đừng bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng lâu đài này khi đến miền Nam Gloucestershire nhé!

 

5. LÂU ĐÀI CLIVEDEN HOUSE - ANH

 

Cliveden House nằm tại hạt Berkshire ở phía Đông Nam nước Anh là một trong những tòa lâu đài được sử dụng làm khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới. Tòa lâu đài Cliveden House có lịch sử thăng trầm về quyền lực chính trị hơn 300 năm.

 

Toàn cảnh lâu đài nằm giữa khu vườn rộng lớn

Toàn cảnh lâu đài nằm giữa khu vườn rộng lớn - Ảnh: scuba_dooba

 

Lâu đài Cliveden House được xây dựng từ năm 1666 và mang dáng vẻ lộng lẫy, nguy nga và cổ kính của những lâu đài gắn liền với nàng Cinderella trong câu chuyện cổ tích trong mơ.

 

Căn phòng dành cho du khách lưu trú tại khách sạn Cliveden House

Căn phòng dành cho du khách lưu trú tại khách sạn Cliveden House - Ảnh: clivedenhouse

 

Bạn sẽ còn được ngắm nhìn căn phòng xinh đẹp, độc đáo dành cho nàng Cinderella với những vật dụng nội thất tinh tế, cổ kính và độc đáo khi có dịp lưu trú ở khách sạn này.

 

Du khách sẽ được dạo chơi quanh khu vườn xanh tốt, thưởng thức bữa trà chiều êm đềm, thanh bình đón hoàng hôn, thư giãn cùng chương trình spa chất lượng và dùng bữa tối lãng mạn cùng chàng hoàng tử của bạn trong tòa lâu đài Cliveden House.

 

Bữa tối ấm cúng, lãng mạn dành cho nàng Cinderella và chàng hoàng tử

Bữa tối ấm cúng, lãng mạn dành cho nàng Cinderella và chàng hoàng tử - Ảnh: clivedenhouse

 

Du khách hãy đến với Cliveden House - lâu đài của nàng Cinderella để khám phá và tận hưởng những khoảnh khắc khó quên tại khách sạn nổi tiếng trên thế giới này nhé!

 

Những tòa lâu đài trên đều thật tuyệt vời phải không nào? Trước vẻ đẹp ngỡ ngàng của những tòa lâu đài dành cho nàng Lọ Lem, hẳn du khách đang mộng mơ, ao ước được đặt chân đến mảnh đất đó và lạc vào thế giới cổ tích của những ngày thơ ấu. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch và bắt đầu chuyến đi du lịch khám phá lâu đài của nàng Lọ Lem – Cinderella ngay từ bây giờ nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lâu đài của nàng Cinderella ở đâu?

- Lâu đài của nàng Cinderella được xây dựng tại Magic Kingdom Park, thuộc khu vực Walt Disney World Resort ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ.

Làm thế nào để đến được lâu đài của nàng Cinderella?

- Bạn có thể đến đó bằng cách đi bộ hoặc tàu điện ngầm từ các khu vực khác trong Magic Kingdom Park.

Lâu đài của nàng Cinderella có gì đặc biệt?

- Lâu đài của nàng Cinderella là biểu tượng của Magic Kingdom Park và là nơi diễn ra nhiều sự kiện, như lễ hội ánh sáng và pháo hoa vào mùa Giáng sinh. Bên trong lâu đài còn có phòng họp và phòng ăn sang trọng.

Orlando là thành phố nào?

- Orlando là thành phố lớn nhất của tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Nó là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Hoa Kỳ, với nhiều công viên giải trí và khu nghỉ dưỡng.

Các công viên giải trí nổi tiếng ở Orlando là gì?

- Orlando có nhiều công viên giải trí nổi tiếng, bao gồm Walt Disney World Resort, Universal Orlando Resort, SeaWorld Orlando và LEGOLAND Florida Resort.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /448