Mytour blog
Tags:
du lịch SapaNúi Hàm Rồng
06/04/20235400

Lạc lối giữa núi non, mây trời tại núi Hàm Rồng Sapa năm 2024

Trên đường lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ thấy những cảnh đẹp không thuộc về hạ giới. Bạn như lạc bước trong những khu vườn thượng uyển rồi đặt chân lên đến sân Mây, cổng Trời. Tại núi Hàm Rồng Sapa, bạn sẽ cảm thấy mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Núi Hàm Rồng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thành phố mờ sương. Cùng Mytour sẽ điểm qua những thông tin cho lịch trình khám phá núi Hàm Rồng Sapa nhé!

Thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, núi Hàm Rồng Sapa có hình dáng đặc biệt. Trông giống hệt như hàm của rồng thiêng. Nhờ đó mà núi Hàm Rồng đã trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng của Sapa. Tại đây, du khách có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời. Cũng như văn hóa và con người của thị trấn vùng Tây Bắc.

Đôi nét về khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa

Khu du lịch núi Hàm Rồng sở hữu một khuôn viên rộng 148 ha. Trên núi được bố trí rất nhiều tiểu cảnh và trồng nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Vẻ đẹp hoang sơ của núi Hàm Rồng kết hợp với bàn tay con người tô điểm đã tạo nên một không gian hài hòa, đầy màu sắc. Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải mất hơn 1 giờ leo núi. Tuy nhiên, nếu vừa leo vừa thưởng ngoạn cái đẹp. Du khách sẽ dễ dàng quên đi cái mệt khi leo bộ. 

Đỉnh núi Hàm Rồng là một mỏm đá có hình thù kì lạ

Cái tên núi Hàm Rồng, gắn liền với truyền thuyết xa xưa về một đôi rồng uyên ương quấn quýt bên nhau. Một ngày nọ, bỗng nhiên có một trận hồng thủy kéo đến, khiến đôi rồng phải xa lìa. Từ đó, nàng rồng luôn hướng về chàng rồng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn với nỗi thương nhớ đến vô bờ.

Nằm ngay sau Nhà thờ đá Sapa, từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn. Qua những quán nước, hàng ăn, ven đường là đã tới cổng khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa. Tại đây, bạn có thể mua vé tham quan tại cổng, sau đó tự do khám phá, thưởng ngoạn phong cảnh theo ý thích.

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng Sapa

Để thưởng ngoạn vẻ đẹp núi Hàm Rồng Sapa, du khách phải mua vé ở ngay cổng vào. Giá vé niêm yết là 70.000VND/người lớn và 20.000VND/trẻ em (có chiều cao dưới 1.2m). 

Qua cửa soát vé, du khách sẽ thấy những bậc thang bằng đá dẫn bước lên đỉnh núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng Sapa có gì?

Đoạn đường dẫn lên đỉnh là những bậc thang xây đẽo bằng đá, tỏa bóng mát hai bên đường là cây cối xanh um tùm. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những tảng đá mòn vẹm do mưa, nắng, sương, gió. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá bức tranh phong cảnh và nhiều loài hoa đẹp, lạ của miền cao Sapa. Đặc biệt là vườn hoa phong lan với vô vàn loài lan quý hiếm. Những cây lan hiếm đó được di thực và ươm trồng, chăm sóc cẩn thận tại nơi đây.

Buổi Tối Núi Hàm Rồng Sapa

Leo tiếp một đoạn nữa, bạn sẽ đến khu vực vườn 12 con giáp và khu bình nguyên tuyệt đẹp. Mở ra trước mắt bạn là màu sắc rực rỡ của hoa đào, hoa lê, hoa mận đan xen vào nhau.

Tiếp đến, du khách sẽ đặt chân đến vườn hoa trung tâm của khu du lịch sinh thái Hàm Rồng. Đây là thiên đường cho những người yêu hoa với muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Nào cẩm tú cầu, nào hoa anh đào Nhật Bản, nào thạch anh tím,…. Tại đây có một góc “sống ảo” mà du khách không nên bỏ qua, đó là hàng chữ SA PA khổng lồ được xếp bằng hoa. Nếu có cơ hội tới núi Hàm Rồng vào mùa xuân. Du khách sẽ lạc trong vườn đào phai cổ thụ 30 – 40 tuổi với những đóa hoa nở rực hồng.

Vườn hoa trung tâm nhìn từ trên cao

Men theo những bậc đá, bạn sẽ đến Cổng Trời trên đỉnh núi Hàm Rồng. Đây là một trong những điểm có tầm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của Sapa. Nơi được rất nhiều bạn trẻ check-in để lưu giữ lại những kỷ niệm cho hành trình leo núi và khám phá. Hãy thử trải nghiệm cảm giác đứng trên đỉnh núi cao gần 2000m. Hít hà không khí trong lành, chạm tay vào làn mây và thả hồn vào khung cảnh tuyệt đẹp của núi non.

Đi qua cổng trời, hãy để ý bên tay trái, bạn sẽ bắt gặp một con đường nhỏ hẹp. Đó là đường tới Sân Mây - điểm cuối cùng, cũng là đẹp nhất của khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa.

Săn mây ở núi Hàm Rồng

Con đường tới Sân Mây tương đối khúc khuỷu, du khách phải giữ trọng tâm thấp, lách qua những ngách đá hẹp chỉ đủ một người đi qua. Qua khỏi ngách đá là những bậc tam cấp dẫn đến Sân Mây, mở ra trước mắt du khách là khung cảnh hùng vĩ, đủ để khiến người ta choáng ngợp.

Lời kết  

Chỉ cần một lần ghé thăm núi Hàm Rồng Sapa, du khách sẽ không thể quên được khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đó là của cỏ cây cùng với làn gió hoang hoải và mây trời quyến luyến. Quả thật đây là một trong những địa điểm săn mây khiến cho người ta lưu luyến chẳng nỡ rời… Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Sapa, đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé. Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết khác để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn tại Mytour.vn nhé!

 

Các câu hỏi thường gặp
Núi Hàm Rồng Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Núi Hàm Rồng Sapa nằm ở tỉnh Lào Cai, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến được Núi Hàm Rồng Sapa?

- Bạn có thể đi bằng xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội đến Sapa, sau đó đi bộ hoặc thuê xe đưa đón đến Núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng có gì đặc biệt?

- Núi Hàm Rồng có địa hình đa dạng, từ đồi núi đến rừng thông, đồng cỏ và thác nước. Nơi đây cũng có nhiều loài hoa độc đáo và động vật quý hiếm.

Tôi có thể đi bộ đến đỉnh Núi Hàm Rồng không?

- Có, bạn có thể đi bộ đến đỉnh Núi Hàm Rồng. Tuy nhiên, đường đi khá gập ghềnh và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng.

Tôi nên đến Núi Hàm Rồng vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Núi Hàm Rồng là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Tôi có thể ở lại đây qua đêm không?

- Có, bạn có thể ở lại đây qua đêm tại các homestay hoặc khách sạn ở Sapa. Tuy nhiên, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa du lịch cao điểm.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /141