Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch An GiangDu lịch Châu ĐốcKhám phá làng nổi Châu Đốc
06/04/20238.6070

Làng nổi Châu Đốc – Nét văn hóa đặc sắc của miền Tây sông nước - Phần 2 năm 2024

Khi nói đến du lịch Việt Nam, hầu hết các du khách trong và ngoài nước đều sẽ nghĩ ngay đến các địa danh nổi tiếng đã được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như Đà Lạt, Sa Pa, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, hay Hội An,… Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp không khói này, những địa điểm du lịch mới của Việt Nam cũng đã được bạn bè quốc tế biết đến. Các tour về miền sông nước, thăm vườn trái cây,… đã được thúc đẩy và làng nổi Châu Đốc ở An Giang không nằm ngoài lợi thế tiềm năng mà du lịch Việt Nam cần khai thác. Làng nổi Châu Đốc là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, một trong những trung tâm tín ngưỡng của Nam Bộ.

 

Mời bạn xem Làng nổi Châu Đốc – Nét văn hóa đặc sắc của miền Tây sông nước - Phần 1

 

Đến với nơi này, du khách sẽ thấy thích thú khi tự mình cho cá ăn, mồi được thả xuống bè, cả một đàn cá nheo nhóc phóng lên tranh giành thức ăn trông thật hào hứng, hàng ngàn con cá ba sa đồng cỡ hạng, khoẻ mạnh, quẫy nước tranh ăn làm văng lên tung toé ướt sũng cả mặt sàn.

 

làng nổi Châu Đốc

Du khách thích thú khi ngắm những con cá ba sa tung tăng dưới nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Khung cảnh trên dòng sông bình lặng và mát mẻ hơn khi trời vừa sẫm tối. Lúc này các hoạt động buôn bán trên làng bè không còn rộn ràng, những gia đình quây quần bên nhau sau một ngày lao động hăng say. Làng bè nổi trên sông Bassac bắt đầu lên đèn. Ánh sáng từ các nhà bè phản chiếu xuống nước trông giống như thành phố về đêm nổi trên sông, khung cảnh thật thơ mộng. Nếu đến với Châu Đốc mà không một lần đến với làng nổi thì quả là một điều thiếu sót.

 

làng nổi Châu Đốc

Ngôi làng như thành phố nổi trên sông - Ảnh: Do Kane

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

làng nổi Châu Đốc

Làng bè trở nên trầm lắng khi ánh nắng dần buông - Ảnh: Vu Tuong Chieu

 

làng nổi Châu Đốc

Làng nổi Châu Đốc lung linh trong đêm giao thừa - Ảnh: hoangnamphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Châu Đốc - An Giang

 

Cách làng nổi không xa là Miếu Bà chúa Xứ, chùa Hang, làng Mắm… những địa điểm tham quan đầy hấp dẫn khi du khách có dịp đến với Châu Đốc.

 

làng nổi Châu Đốc

Lễ hội vía Bà chúa Xứ núi Sam – Ảnh: Sưu tầm

 

làng nổi Châu Đốc

Chùa Hang, một kiến trúc độc đáo trên núi Sam - Ảnh: wikimedia

 

làng nổi Châu Đốc

Những con cá được vận chuyển để làm mắm – tinhte

 

Làng nổi Châu Đốc không quá náo nhiệt, là nơi có thể giúp bạn thoát khỏi những xô bồ chốn thị thành. Những chiếc bè với sắc màu tinh tế nằm trải dài dọc bờ sông. Mảnh đất đa văn hóa này chính là nơi hội tụ những tinh hoa, tín ngưỡng, cách sống và làm việc của cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm. Đến với làng nổi Châu Đốc chắc chắn rằng du khách sẽ có được những khám phá mới lạ và thú vị về vùng sông nước mênh mông này.

 

CHIA SẺ THÊM THÔNG TIN:

 

Làng nổi Châu Đốc thuộc thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km đường bộ.

 

Nếu lấy Châu Đốc làm trung tâm, thì ngược lên thượng nguồn sông Hậu hay xuôi trở xuống, làng nổi đều trải dài hơn 3km, nếu về hướng huyện Châu Phú thì trải dài 4-5km rồi sau đó thưa thớt dần.

 

làng nổi Châu Đốc

Một góc làng nổi - Ảnh: hoangnamphoto

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN LÀNG NỔI CHÂU ĐỐC:

 

Nếu sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô, từ thành phố Hồ Chí Minh du khách đi theo Quốc lộ 1A xuyên qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận đến Đồng Tháp, sau đó qua phà Vàm Cống hoặc An Hòa là đến thành phố Long Xuyên, từ đó du khách tiếp tục chạy khoảng 50 km nữa là đến Châu Đốc.

 

Du khách cũng có thể đi xe khách chất lượng cao của các hãng như Phương Trang, Hùng Cường, Vĩnh An để đến được Châu Đốc.

 

THAM QUAN LÀNG NỔI CHÂU ĐỐC:

 

Muốn tham quan làng nổi, du khách có thể thuê thuyền tại ngã ba Châu Đốc, cách khách sạn Victoria khoảng 500 mét hoặc tại bến đò Châu Giang nằm bên kia thị xã Châu Đốc. Du khách cũng có thể mua “Boating tour” của Victoria Châu Đốc, đi bằng tàu cao tốc thăm làng nổi kết hợp với tham quan làng Chăm, chợ nổi bán trái cây.

 

Khách Sạn Victoria Châu Đốc

Khách Sạn Victoria Châu Đốc - Ảnh: Mytour

 

Điểm thuận lợi ở làng bè là du khách có thể tới thăm quanh năm. Đây sẽ là loại hình du lịch tiềm năng của địa phương trong tương lai và đem đến nhiều mối lợi: các công ty lữ hành có sản phẩm kinh doanh - khách có cái để xem - người nuôi cá bè có thêm thu nhập. Đặc biệt, dịch vụ nghỉ đêm ở làng bè cũng khá thú vị, cần được đầu tư khai thác.

 

ĂN UỐNG Ở LÀNG NỔI CHÂU ĐỐC:

 

Đến làng nổi Châu Đốc bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc trưng của Châu Đốc mà không phải vùng miền nào cũng có được. Đặc sản đầu tiên phải kể đến đó là các loại mắm như: mắm thái, mắm ruột, mắm cá lóc…

 

Mắm cá Lóc đặc sản Châu Đốc

Mắm cá Lóc đặc sản Châu Đốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Ngoài món mắm, trong nội ô thành phố du khách cũng sẽ bắt gặp những món như bún cá, các sản phẩm làm từ cá tra, cá ba sa, cá làm khô, bao tử cá ba sa chiên giòn.

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng nổi Châu Đốc là gì?

Làng nổi Châu Đốc là một khu định cư trên sông Hậu, thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây sông nước.

Làng nổi Châu Đốc có gì đặc sắc?

Làng nổi Châu Đốc có nhiều nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây, như những ngôi nhà nổi trên sông, những con đò đưa đón du khách, những món ăn đặc trưng như lẩu cá linh, cá lóc nướng trui, bánh xèo, bánh ướt,...

Làng nổi Châu Đốc có thể đi thăm quan vào thời điểm nào?

Làng nổi Châu Đốc có thể đi thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến đây là vào mùa nước đổ, từ tháng 6 đến tháng 9, khi sông Hậu đầy nước và cảnh quan đẹp nhất.

Làng nổi Châu Đốc có những hoạt động giải trí gì cho du khách?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền Tây, tham quan các ngôi nhà nổi trên sông, tham gia các lễ hội văn hóa của địa phương.

Làng nổi Châu Đốc có những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở gần đó không?

Ở gần Làng nổi Châu Đốc, du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác như chùa Bà Chúa Xứ, núi Sam, đền Bà Chúa Kho,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /167