Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch hà nội khám phá hà nội
06/04/20233.9820

Lịch trình du lịch Hà Nội trong một ngày từ A - Z năm 2024

 

 

Là trái tim của đất nước, mỗi năm, Hà Nội thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, những tour du lịch 1 ngày là lựa chọn hoàn hảo, lý tưởng. Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày tại Mytour sẽ mang đến cho bạn những gợi ý cho một chuyến đi thuận lợi

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Nếu như bạn đang có ý định du lịch Hà nội thì thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, trong khoảng từ tháng 8 - tháng 10. Mùa thu Hà Nội khí trời mát mẻ, dễ chịu, lá vàng bay đầy lãng mạn. Trời tạnh ráo, ánh nắng không quá gay gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. 

hà nội mùa thu

(Ảnh: sưu tầm)

Với những du khách ưa thích không khí lạnh, những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ. Bạn có thể tự do. Vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn còn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn đặc sản mùa đông tuyệt vời ở Hà Nội.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Phương tiện đến Hà Nội

sân bay nội bài

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang ở xa, máy bay là phương tiện di chuyển đến Hà Nội thích hợp nhất. Bên cạnh đó, tàu hỏa cũng là một lựa chọn thú vị và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn ở các tỉnh thành, cách Hà Nội xe máy hoặc xe khách là hai phương tiện bạn nên cân nhắc. Đặc biệt, xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại nhiều cảm giác thú vị.

Phương tiện tham quan ở Hà Nội

Khi du lịch Hà Nội, du khách có thể tham quan một số loại phương tiện phổ biến sau:

Xe máy: Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy hoặc gọi grab, Be, Goviet... Giá thuê xe máy tại Hà Nội rơi vào khoảng từ 50k – 200k/ngày tùy vào loại xe.

Taxi: Nếu bạn đi du lịch Hà Nội cùng người thân hay bạn bè có thể lựa chọn taxi. Mặc dù giá của phương tiện này giá hơi cao nhưng sẽ giúp bạn có thể đến bất cứ địa điểm nào bạn muốn một cách an toàn và nhanh chóng.

du lịch bằng xích lô

(Ảnh: sưu tầm)

Xích lô: Bạn có thể di chuyển bằng xích lô trong nội thành ngắm phố cổ. Đa phần khách du lịch khi đến Hà Nội đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm thăm quan trong nội thành. 

Xe bus: Đây là loại phương tiện công cộng cực kỳ thân thiện với người dân cũng như với các du khách khi ghé thăm Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ từ 7.000 - 9.000vnđ/lượt. 

Xe điện: Đây là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội rất tiện lợi và thân thiện với môi trường. Khi di chuyển đến các địa điểm thăm quan của Hà Nội bằng phương tiện này, bạn sẽ được khám phá trọn vẹn nét đẹp của Hà Nội vô cùng chân thực, sống động. 

Một ngày du lịch ở Hà Nội bạn nên đi những đâu? 

Nếu bạn là người đam mê xê dịch hãy dành ra một ngày để du lịch Hà Nội, bạn sẽ nhận được những điều bất ngờ đó ạ. Hãy tham khảo lịch trình du lịch Hà nội trong một ngày dưới đây dành cho các “gà mơ” nhé!

Buổi sáng: Ăn sáng - Thăm lăng Bác - dạo quanh hồ Gươm

6h00: Bạn hãy bắt đầu chuyến du lịch của mình bằng việc thưởng thức bát phở bò gia truyền của Hà Nội. Vị phở đặc trưng, nổi tiếng khắp thế giới sẽ “quyến rũ” bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ ăn phở bò Hà Nội nức danh dưới đây nhé:

  • Phở gia truyền - 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm

  • Phở Thìn - 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng

  • Phở Sướng - 36B Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

7h00: Địa điểm check-in đầu tiên nhất định bạn phải đến đó là Lăng Bác, sau đó bạn có thể di chuyển tới Hồ Gươm, thăm thú Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc…

lăng phủ chủ tích

(Ảnh: sưu tầm)

9h30 - 10h00: Hãy ghé thăm Nhà Thờ Lớn Hà Nội - địa điểm sống ảo hot nhất Hà Nội của các dân chơi Hà Thành. Nếu bạn đến đây vào cuối tuần sẽ thấy Nhà Thờ mở cửa để những người theo đạo đến cầu nguyện. Ở đây có combo trà chanh và hạt hướng dương khá là thu hút giới trẻ.

Buổi trưa: Ăn bún chả

11h00 - 12h00: Ăn trưa với bún chả Hà Nội - món ăn truyền thống lừng danh. Thịt nướng thơm cháy cạnh trên than hoa sẽ khiến bạn quên lối về. Các địa chỉ ăn bún chả ngon bạn có thể tham khảo ở dưới nhé:

  • Bún chả Đắc Kim - Số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm

  • Bún chả Tuyết - 34 Hàng Than, quận Hoàn Kiếm

  • Bún chả Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

  • Bún chả Cửa Đông - 41 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm

Buổi chiều: Cầu Long Biên - Hồ Tây - Ăn tối

13h30 - 14h30: Long dong trên cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử của thủ đô Hà Nội. Để thực hiện ý đồ khai thác thuộc địa, thực dân Pháp đã cho xây dựng cây cầu. Cầu Long Biên này chính là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nổi tiếng của Hà Nội.

15h00 - 16h00: Lịch trình đi chơi Hà Nội một ngày lại tiếp tục với quận Tây Hồ. Nơi đây có phong cảnh rất lãng mạn, nên thơ đặc biệt là Hồ Tây.

hồ tây hoàng hôn

(Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tây là địa điểm hẹn hò thân thuộc của các bạn trẻ thủ đô. Bạn có thể mua vài thanh bò bía ngọt vỉa hè, và thưởng thức gió Hồ Tây. Có lẽ bạn sẽ phải say đắm khi trời ngả về chiều, hoàng hôn nơi đây đẹp đến mê lòng người. 

Buổi tối: Ăn tối - Ngắm Phố Cổ

17h00 - 18h00: Sau một ngày rong ruổi khắp các con phố Hà Nội, có lẽ chiếc dạ dày của bạn đã bắt đầu than thở muốn ăn đủ thứ. Nếu bạn đi theo nhóm, hãy thưởng thức nầm bò nướng vỉa hè, vừa no bụng, lại rất ngon miệng. Đây cũng là một trong những món “tủ” của giới trẻ Hà Thành. Dưới đây là một vài địa chỉ nầm bò nướng quanh khu Tây Hồ và Hoàn Kiếm rất ngon và giá phải chăng bạn có thể ghé qua nhé:

  • Nầm bò nướng Gầm Cầu - phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm

  • Nướng Xuân Xuân - 47 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm

  • Vân bò nướng - 200 Phó Đức Chính

20h00 - 21h00: Hà Nội đẹp nhất khi về đêm, khi những con phố lên đèn lung linh, đặc biệt là Phố Cổ. Đã đến Hà Nội thì không thể không ghé thăm phố Tạ Hiện về đêm.Nhóm bạn ngồi cùng nhau uống cốc bia tươi, nhâm nhi nem chua rán nóng hổi và kể cho nhau nghe dăm ba câu chuyện phiếm thật vô cùng thú vị. 

phố cô hà nội về đêm

(Ảnh: sưu tầm)

22h00: Đi cả một ngày giờ là lúc bạn nên nghỉ ngơi và kết thúc chuyến du lịch  Hà Nội một ngày của mình trên chiếc giường thân yêu.

Vậy là bạn đã kết thúc chuyến du lịch Hà Nội trong một ngày vui vẻ, ý nghĩa bên những người thân yêu của mình rồi. Hà Nội vẫn còn vô vàn những điều thú vị đang chờ bạn khám phá nữa đó. Cùng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn Hà Nội cùng Mytour để chuyến đi thêm phần thuận lợi. 

Ứng dụng di động Mytour giúp bạn đặt vé nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi!

Các câu hỏi thường gặp
Lịch trình du lịch Hà Nội trong một ngày từ A - Z là gì?

Lịch trình này bao gồm các điểm đến nổi tiếng của Hà Nội như: Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, và Tháp Rùa.

Có nên thuê xe đạp để đi tham quan Hà Nội trong một ngày không?

Có, thuê xe đạp là một cách tuyệt vời để khám phá Hà Nội trong một ngày. Bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các điểm đến và tận hưởng không khí trong lành của thành phố.

Nên ăn gì khi đến Hà Nội?

Hà Nội có nhiều món ăn đặc trưng như phở, bún chả, nem rán, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, và cà phê trứng. Bạn nên thử ít nhất một trong những món này khi đến Hà Nội.

Có nên đi tham quan Hà Nội vào mùa đông không?

Mùa đông ở Hà Nội khá lạnh và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thích không khí se lạnh và muốn tránh sự đông đúc của mùa du lịch cao điểm, thì mùa đông là thời điểm tốt để đến Hà Nội.

Có nên đi tham quan Hà Nội trong mùa hè không?

Mùa hè ở Hà Nội rất nóng và ẩm, nhưng cũng là thời điểm du lịch cao điểm. Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc, bạn nên đến Hà Nội vào mùa xuân hoặc thu. Tuy nhiên, nếu bạn thích không khí náo nhiệt và muốn trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, thì mùa hè là thời điểm tốt để đến Hà Nội.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /189