Mytour blog
Tags:
Đà Lạtkhám phá Việt NamCần Thơchợ nổi Cái Răngđảo Bình BaY Týđảo Lý Sơndu lịch thư giãn
06/04/202324.4760

Lượn Việt Nam truy tìm 5 địa điểm kéo bạn khỏi cảm giác cô đơn năm 2024

Nhịp sống hối hả thời đại công nghiệp hóa đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và lạc lõng, cảm giác ngập đầu trong công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng cùng sự chơi vơi, mất định hướng. Thay vì miễn cưỡng chịu đựng, tại sao không thử dành vài ngày mất tích khỏi thành phố, thử đến những nơi chưa từng đặt chân, F5 bản thân đồng thời nhào nặn một cái tôi thật mới, vững chắc và kiên định trước mọi thách thức. Mytour xin giới thiệu 5 địa điểm tuyệt cú mèo giúp bạn thoát khỏi cảm giác cô đơn và mệt mỏi ngay lập tức.

 

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG -  LỀNH BỀNH MIỀN SÔNG NƯỚC

 

Chảy trong nhịp điệu hối hả, tất bật nhưng không hề tạo cảm giác xô bồ choáng ngợp, quả thật thiếu sót nếu không nhắc đến khu chợ nổi Cái Răng (thành phố Cần Thơ). Nét đặc trưng văn hóa của miền sông nước Tây Nam Bộ này hẳn là địa chỉ bỏ túi tuyệt vời kéo đi cảm giác cô đơn, lạc lõng của bạn.

 

chợ nổi Cái RăngNhộn nhịp cảnh chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Thiên Chương

 

Chợ nổi Cái Răng - cách bến Ninh Kiều khoảng 4 cây số, là khu chợ sầm uất và họp từ tờ mờ sáng và vãn dần vào khoảng 9 - 10h. Được xem là một trong những khu chợ nổi sầm uất, nhộn nhịp nhất vùng sông nước Tây Nam Bộ, Cái Răng bày bán đủ mọi mặt hàng, nổi bật có các loại trái cây tươi ngon, các loại hoa tươi, lương yếu phẩm, các loại thịt cá củ quả,.. Người dân Cần Thơ chân chất, thân thiện sẽ nhanh chóng làm bạn nhập cuộc và bị cuốn hút ngay bởi những câu chuyện thường nhật đậm màu sắc hài hước cùng sự dung dị đến từ chất liệu cuộc sống.

 

chợ nổi Cái Răng
Cái Răng lênh đênh muôn màu sắc - Ảnh: canthhotourist

 

Tiếng cười nói nhộn nhịp thuận mua vừa bán, tiếng ghe thuyền và những người lái í ới gọi nhau, tiếng mái chèo khua nước, tiếng sóng vỗ oàm oạp đập vào mạn thuyền,... Tất cả tạo nên một Cái Răng náo nhiệt mà cũng rất đỗi gần gũi, thân thương.

 

chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng sáng sớm - Ảnh: Dylan Rubinstein

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

2. ĐẢO BÌNH BA - SẮC MÀU CỦA TRỜI MÂY

 

Trái với không khí tươi vui, đông đúc mà gần gũi của chợ nổi Cái Răng, ngược lên vịnh Cam Ranh  (tỉnh Khánh Hòa), lọt thỏm mình vào “hòn đảo tôm hùm’’ Bình Ba để nghe tiếng gió quật phần phật vào những phiến đá, nghe tiếng sóng vỗ rì rào cùng trời xanh mây trắng nắng vàng du dương bản giao hưởng của gió cũng là một ý tưởng thú vị giúp bạn thoát khỏi những ngày “mưa dầm cô đơn, lạc lõng”.


Đảo Bình Ba

Một Bình Ba nét như tranh vẽ - Ảnh: mrBEEstudio

 

Đảo Bình Ba
Trong xanh màu nước Bình Ba - Ảnh: mrbeestudio

 

Để ra được đảo, bạn có thể đi thuyền xuất phát từ cảng Ba Ngòi (với 4 chuyến/ ngày) hoặc chọn đi thuyền cao tốc với tốc độ nhanh hơn nhiều (chỉ khoảng 20 phút đổ lại). Bình Ba ghi dấu bởi vẻ đẹp tự nhiên tươi mới, người dân địa phương thân thiện hòa đồng cùng sự đa dạng, phong phú của các loại thủy - hải sản mà nổi bật nhất là tôm hùm.

 

Đảo Bình Ba
Ghe tàu ra các bãi ở Bình Ba - Ảnh: mrBEEstudio

 

Bình Ba đẹp ở mọi thời điểm là câu trả lời khá hoàn hảo cho những ai muốn tìm về với bình yên và với những gì hoang sơ nhất ở bàn tay của biển mẹ. Đặc biệt, được ngắm hoàng hôn trên đảo cũng là một trải nghiệm đắt giá và đáng nhớ.

 

Đảo Bình Ba
Bình Ba hoàng hôn - Ảnh: Duy Cuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

3. Y TÝ - NGỠ NGÀNG NÉT CHẠM TRỔ TỪ THIÊN NHIÊN

 

Rời đảo tôm hùm Bình Ba, trạm dừng chân không kém phần thú vị tiếp theo mà Mytour muốn giới thiệu đó chính là nét chạm trổ tinh tế từ thiên nhiên với độ cao trên 2000 mét - Xã Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Y Tý gọn ghẽ tầng tầng, lớp lớp với những khu ruộng bậc thang như tấm thảm khổng lồ vàng óng mỗi mùa lúa chín, mỗi đợt thu sang.

 

Y Tý

Y Tý và bức tranh kết từ muôn ngàn ruộng bậc thang - Ảnh: hason

 

Y Tý
Cận cảnh những khu ruộng bậc thang - Ảnh: crisstran

 

Y Tý bình minh tràn trề sinh lực với những đường cong uốn lượn đẹp mê mẩn của khu Chu Lìn, những cánh đồng óng ánh màu vàng tươi giữa tháng 9, những thân cây xanh cao vun vút nghiêng mình đổ bóng rợp đường đi,... Tất cả tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, làm sống dậy những xúc cảm và nguồn sinh lực tràn dâng sẵn sàng vượt qua bất cứ chông gai nào.

 

Y Tý
Tuyệt tác đường cong Y Tý - Ảnh: oldeatdo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

4. ĐẢO LÝ SƠN - ĐẢO TIÊN GIỮA LÒNG BIỂN

 

Với 3 đảo: Đảo Lớn, đảo Bé (An Bình) và đảo Mù Cu; huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) thu hút hàng triệu khách du lịch ghé chân đến nơi đây. Không gian rộng, thoáng đãng cùng những mỏm đá khổng lồ được bàn tay của tạo hóa nhào nặn thành những khối kiến trúc độc đáo, Lý Sơn níu chân khách thập phương với vẻ đẹp nguyên khai nhất của mình.

 

Đảo Lý Sơn
Ráng chiều đổ những vệt dài trên Cổng Tò Vò - Ảnh: Yang Maverick

 

Thời gian thích hợp nhất để đến với đảo Lý Sơn là khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, theo người dân nơi đây thì đó là lúc mặt trời lên đẹp nhất. Để đến được hòn đảo này, dọc theo hướng quốc lộ 24B từ thành phố Quảng Ngãi về hướng cảng Sa Kỳ, sau đó có thể thuê tàu và xe máy để ra thăm các đảo. Ở đây, nước biển trong xanh đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngay những rặng san hô đầy màu sắc lặn dưới biển.

 

Đảo Lý Sơn
Lý Sơn một chiều rộn ràng tiếng cười trẻ em - Ảnh: Minh Hà Nguyễn

 

Đảo Lý Sơn

Nước biển trong vắt có thể nhìn thấy rặng san hô - Ảnh: vietbao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Lý Sơn cho ta cảm giác được đứng ngoài nhịp chảy trôi chóng mặt của thời gian, cho ta trở về với những kí ức ấu thơ nhẹ nhàng và trong trẻo, phù hợp với những bạn yêu sự kết hợp giữa biển cả và nghệ thuật đổ màu hoàng hôn của tự nhiên, điều này sẽ kéo bạn ra khỏi cảm giác cô đơn và tù túng một cách hiệu quả.

 

5. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ HOA MƠ MÀNG TRONG HƠI SƯƠNG 

 

Người ta hay nhắc đến Đà Lạt như một thành phố của sự mờ ảo, bởi những lớp sương mù dày đặc đan xen con đường dốc ngoằn nghèo không hề có bất cứ sự hiện diện nào của các cột đèn giao thông xanh đỏ.

 

Đà Lạt

Sớm Đà Lạt mờ hơi sương - Ảnh: Lư Quyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Tuy nhiên, nếu đến Đà Lạt vào khoảng thời gian này (tháng 10 - tháng 12), bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với tiết trời ấm áp, trong xanh vô cùng dễ chịu. Đây cũng là thời điểm những đồi hoa dã quỳ vàng ươm bát ngát một góc đường, các đôi yêu nhau thường chọn khoảng thời gian này để thực hiển những bộ ảnh cưới của mình.

 

Đà Lạt
Sáng Đà Lạt tràn trề năng lượng những ngày sương tan - Ảnh: Huỳnh Thy

 

Cái thú nhất của việc du lịch Đà Lạt là trải nghiệm đi bộ và cưỡi ngựa. Đến với “thành phố hoa”, du khách có cảm giác như đang chạy dài một miền ngoại ô nào đó, với bầu không khí trong trẻo mát lành do ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển. Người Đà Lạt đôn hậu, dễ bắt chuyện; bạn sẽ cảm thấy tinh thần thực sự thoải mái bên những người bạn mới quen, cung nhau nhâm nhi ly sữa đậu nành thơm ngon, nóng hổi và béo ngậy.

 

Đà Lạt
Có một Đà Lạt hoàng hôn đẹp không kém  - Ảnh: Ryan Hua

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Mytour hi vọng 5 gợi ý trên sẽ giúp bạn có được liều thuốc tinh thần hữu hiệu F5 bản thân mỗi khi cảm thấy cô đơn hay gặp quá nhiều áp lực công việc. Nếu có thể, đừng quên rủ thêm một vài người bạn thân thiết hoặc gia đình của mình cùng nhau xách ba lô lên và khởi động điệp vụ “mất tích” khỏi thành phố trong vài ngày để nạp thật nhiều năng lượng tiếp tục đối mặt với những thách thức nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Lượn Việt Nam là gì?

Lượn Việt Nam là một trang web du lịch cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch tại Việt Nam.

Tại sao nên đến Cần Thơ?

Cần Thơ là một thành phố nằm ở miền Nam Việt Nam, nổi tiếng với những kênh rạch, những con đường nước và những cánh đồng lúa. Đến Cần Thơ, bạn có thể tham quan các điểm du lịch như Bảo tàng Cần Thơ, Chợ Nổi Cái Răng, Vườn Trái Cây Cần Thơ, và nhiều địa điểm khác.

Điểm đến nào ở Cần Thơ có thể kéo bạn khỏi cảm giác cô đơn?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn và tận hưởng không khí yên bình, bạn có thể đến với Vườn Trái Cây Cần Thơ. Đây là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các loại trái cây tươi ngon và tham quan các khu vườn xanh mát.

Điểm đến nào khác ở Miền Nam có thể kéo bạn khỏi cảm giác cô đơn?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn và tận hưởng không khí yên bình, bạn có thể đến với Đà Lạt. Đây là một thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với những cánh đồng hoa, những con suối và những ngôi nhà cổ. Đến Đà Lạt, bạn có thể tham quan các điểm du lịch như Hồ Xuân Hương, Thác Pongour, Thung Lũng Tình Yêu, và nhiều địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /520