Nếu bạn từng kiểm tra trực tuyến xem cửa hàng lớn địa phương của bạn có sản phẩm bạn cần có sẵn hay đã đặt mua sản phẩm bạn thấy trên mạng xã hội ngay từ ứng dụng, bạn đã nhận thức được cách công nghệ đang định hình trải nghiệm của khách hàng.
Chúng ta đang ở trong một thời đại mà mọi người mong đợi dịch vụ nhanh chóng và đơn giản—nhưng không phải tất cả doanh nghiệp đều biết cách đáp ứng nhu cầu đó một cách hiệu quả. Thực tế, 80% công ty tin rằng họ cung cấp một trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, trong khi chỉ có 8% khách hàng đồng ý, theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Bain and Company. Khoảng cách về nhận thức này một phần là do khó khăn của các công ty trong việc theo dõi sự thay đổi liên tục về sở thích của khách hàng và hiểu rõ họ muốn điều gì ngay bây giờ.
Nhiều công ty thành công trong việc đáp ứng mong đợi của khách hàng đang sử dụng đám mây để truyền, lưu trữ và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn cùng một lúc. Phân tích dữ liệu trực tuyến, khi thực hiện với dữ liệu được tạo liên tục từ nhiều nguồn, là một công cụ mạnh mẽ để hiểu rõ điều kiện thay đổi liên tục. Ngược lại, phân tích dữ liệu theo lô truyền thống sử dụng bộ dữ liệu đã được lưu trữ trong một khoảng thời gian, cung cấp thông tin về sự kiện đã qua nhưng ít cung cấp thông tin về điều gì đang xảy ra ngay bây giờ.
“Dữ liệu thời gian thực mở ra những khả năng, giúp tổ chức có cái nhìn tức thì và hành động dựa trên thông tin cập nhật,” nói Mindy Ferguson, Phó Chủ tịch, Dịch vụ Truyền và Gửi tin nhắn của AWS. “Nó cho phép phân tích thời gian thực, phát hiện bất thường, nhận diện mô hình và các kỹ thuật khác để nhận biết xu hướng và phản ứng với sự kiện khi chúng xảy ra.”
Poshmark, một thị trường xã hội hàng đầu cho trang phục mới và đã qua sử dụng, đã cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của mình và tăng doanh số bán hàng sau khi hợp tác với AWS để xây dựng nền tảng phân tích dữ liệu thời gian thực. Bằng cách thu thập dữ liệu từ tương tác của khách hàng với ứng dụng hoặc trang web Poshmark, phân tích dữ liệu đó, sử dụng máy học để tạo ra gợi ý tìm kiếm cá nhân dựa trên sở thích của khách hàng và cung cấp chúng cho khách hàng—tất cả gần như trong thời gian thực, Poshmark đã làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng. Nhờ đó, họ đã đạt được tăng 8% trong tỷ lệ clickthrough cho khách hàng sử dụng chức năng tìm kiếm, tăng tổng cộng chuyển đổi tìm kiếm và doanh số bán hàng.
Công ty cũng sử dụng nền tảng này để phát hiện và ngăn chặn, thời gian thực, các sự kiện đăng ký và đăng nhập bất hợp pháp từ bot và lưu lượng không phải con người khác và ngăn chặn việc chiếm đoạt tài khoản. “Poshmark có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu khác nhau và, với xử lý luồng, phân tích dữ liệu đó để hiểu xem có sự bất thường nào và phát hiện gian lận khi giao dịch đang diễn ra trong thời gian thực,” Mindy Ferguson nói. “Poshmark hiện có thể ngăn chặn 80% việc chiếm đoạt tài khoản so với 45% trước khi triển khai nền tảng phân tích dữ liệu thời gian thực của mình.”
Sử Dụng Dữ Liệu Thời Gian Thực để Thúc Đẩy Cập Nhật
Ngành công nghiệp game luôn đứng đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, đặc biệt là khi nó có thể được sử dụng để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người chơi. Các công ty game dựa vào dữ liệu và phân tích trực tiếp để hiểu cách người chơi tương tác với trò chơi của họ—sau đó sử dụng thông tin đó để liên tục thay đổi, nâng cấp và sửa lỗi.
"Các công ty game muốn mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi người chơi dựa trên những gì họ biết về họ như một người dùng," Mindy Ferguson nói. “Trải nghiệm trong trò chơi này đòi hỏi dữ liệu để hiểu cách một người chơi phản ứng với những thay đổi được thực hiện trong khoảnh khắc. Các trò chơi mà chúng ta thấy xuất hiện từ ngành này càng phát triển và tốt hơn nhờ vào dữ liệu thời gian thực.”
Người chơi ngày nay mong đợi nội dung mới và cập nhật được triển khai thường xuyên. Với phân tích dữ liệu thời gian thực, các công ty game có thể xem xét cách người chơi tương tác với trò chơi khi chơi, sau đó nhanh chóng cung cấp nội dung giữ cho họ quay lại—từ trang phục mới cho nhân vật, đến công cụ mới, hoặc thậm chí là khu vực mới để khám phá.
Làm thế nào Dữ Liệu Thời Gian Thực Có Thể Cải Thiện Hiệu Suất Thiết Bị
Mặc dù có vẻ rõ ràng rằng các nhà bán lẻ trực tuyến và công ty game có thể hưởng lợi từ phân tích dữ liệu thời gian thực, nhưng nó cũng có thể hữu ích cho một loạt các ngành—bao gồm nông nghiệp, nơi điều kiện thay đổi có thể ảnh hưởng đến mọi thứ từ sản lượng mùa vụ đến sức khỏe của động vật.
Tại nông trại, tốc độ và hiệu suất đều quan trọng. Để giúp khách hàng của mình vận hành nông trại một cách bền vững hơn, Công ty AGCO, một nhà cung cấp toàn cầu về thiết bị nông nghiệp công nghiệp và giải pháp nông nghiệp số, tiếp nhận và lưu trữ dữ liệu từ thiết bị nông nghiệp thông minh của mình bằng cách sử dụng dịch vụ phân tích và truyền dữ liệu thời gian thực, được xây dựng trên nền tảng AWS. Dịch vụ này liên tục thu thập hàng tỷ dữ liệu mỗi giây từ hàng trăm nghìn nguồn để cung cấp thông tin và chẩn đoán máy thời gian thực. Bằng cách kết nối thiết bị thông minh của mình—quản lý các chức năng như thông gió, ánh sáng và sưởi ấm—với một bộ điều khiển tòa nhà, AGCO có thể sử dụng đám mây để thu thập và phân tích dữ liệu thiết bị thời gian thực. Sau đó, dịch vụ gửi kết quả trở lại tòa nhà, sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh thiết bị khi cần thiết.
Quy trình tự động này giúp tiết kiệm thời gian cho nông dân và đảm bảo rằng nhiệt độ, độ ẩm và các thông số khác luôn được đặt ở mức tối ưu, khuyến khích sự phát triển của cây mà không lãng phí điện năng.
“Bằng cách tận dụng dữ liệu trực tuyến thời gian thực, tổ chức có thể tận dụng thêm sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và máy học để thúc đẩy phân tích dự đoán, tận dụng cơ hội mới và xây dựng ưu thế cạnh tranh,” Mindy Ferguson nói.
Khả năng hành động dựa trên dữ liệu gần thời gian thực thông qua các dịch vụ dữ liệu trực tuyến đã giúp đời sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn, và hai yếu tố này có thể trở nên ngày càng đồng nghĩa trong những năm sắp tới.
Để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh chóng hơn, tạo ra trải nghiệm mới và tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn với sức mạnh của dữ liệu và máy học, khám phá AWS cho Dữ liệu.
Chuyện này được sản xuất bởi AWS và chỉnh sửa bởi blog.mytour.vn Brand Lab.
0 Thích