Mytour blog
Tags:
Mù Căng Chảidu lịch Đà Lạtdu lịch Hồ Chí MInhcảnh đẹp Hà Giangdu lịch Mộc ChâuKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/20231.6150

Mang gì cho chuyến du lịch mùa đông năm 2024?

Nóng hay lạnh thì chả liên quan gì đến tinh thần đi du lịch của bạn, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến những đồ vật bạn mang theo đấy.

 

Nếu bạn chưa một lần được thấy tuyết hay lá đỏ giăng khắp phố, hãy cố gắng "đầu tư" một chuyến du lịch vào mùa đông tới Châu Âu, hay đơn giản là Tây Tạng hoặc Sapa. Du lịch mùa đông sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn hẳn khi đi vào các mùa khác. Tuy thế, để chuẩn bị cho một chuyến du lịch tới xứ lạnh, hành lý có vẻ cồng kềnh hơn rất nhiều nhé. Cùng tớ sửa soạn để làm sao vừa ấm vừa sành điệu nào!

 

ao

Ăn mặc vừa ấm vừa "sành điệu" cho những chuyến du lịch mùa đông

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

1. MẶC NHIỀU ÁO ÔM SÁT


Quần áo ấm là ko thể thiếu khi bạn du lịch mùa đông. Một mẹo nhỏ mà không hẳn ai cũng biết đó là bạn nên mặc nhiều áo mỏng ôm người hơn là một áo mỏng và một áo khoác dầy sụ. Bạn sẽ thấy mặc nhiều áo mỏng đôi khi còn giữ ấm cho cơ thể hơn hẳn khi bạn mặc một áo khoác dày, hơn nữa còn dễ dàng điều chỉnh độ nóng lạnh cho cơ thể bằng cách cởi ra hay mặc thêm một chiếc áo nữa.


Tốt nhất là mặc áo thun dài tay ôm sát người để giữ nhiệt sau đó mặc ngoài là áo len và áo khoác da, áo bông, hoặc áo gió (không thấm nước) để ngăn gió và mưa nhé. Nếu bạn có áo khoác bó cổ tay thì hãy chọn chúng mang đi, vì những chiếc áo này sẽ giữ nhiệt cho cơ thể tốt hơn là những chiếc áo cổ tay rộng, chỉ cần một cơn gió lùa vào thì … "ôi thôi" đó, hihi.

 

Mặc nhiều áo mỏng ôm sát người giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn

Mặc nhiều áo mỏng ôm sát người giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn

 

Xem thêm: Tour giá tốt ở Hồ Chí Minh


Bạn gái thích mặc váy thì nên mặc quần tất dày, đi boot cao tới đầu gối và khoác măng tô. Trong trường hợp bạn đi Hàn, Châu Âu, Trung Quốc, Mỹ… vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 hay những nơi có tuyết thì đừng theo chủ nghĩa "thời trang hơn thời tiết" nha!


Những chiếc áo phao nhồi lông vịt, tất, găng tay, mũ len, khăn quàng dày là những trang phục không bao giờ được phép quên đó! Bọn mình cũng cần lưu ý quần áo nên có màu sẫm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn.


2. GIÀY CAO CỔ


Giày nên là giày bít mũi, đế bằng, mềm mại để thích hợp cho việc đi bộ nhiều. Nên hạn chế đi giày cao gót vì dễ đau chân và trơn trượt. Nên mang khoảng 2 đôi giày là vừa, một đôi giày không thấm nước để đi mưa và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo.

 

Giày cao cổ đế bằng, mềm mại thích hợp cho việc đi bộ nhiều


Những đôi ủng, boot cao cổ, có gắn lông tại cổ chân hoặc lót nhung, lông bên trong, đế dày là hoàn hảo nhất nếu bạn muốn đi dạo, thăm thú cảnh vật nha!

 

Giày cao cổ có gắn len giúp giữ ấm tốt cho đôi chân

Giày cao cổ có gắn len giúp giữ ấm tốt cho đôi chân


3. VẬT DỤNG CÁ NHÂN

Một chai dầu gió là cần thiết nếu nhỡ may bạn bị nhiễm cảm hoặc đau bụng do bị lạnh. Tuy vậy, đừng sử dụng loại dầu nước nha, vì gió thổi vào vùng da xoa dầu sẽ bị lạnh hơn, càng nguy hiểm đó!

Khí hậu khô hanh tại Sapa, Tây Tạng hay Châu Âu sẽ khiến da mất nước, môi nứt nẻ do đó đừng quên mang theo kem dưỡng da và son dưỡng bạn nhé!

 

Kem dưỡng da và son môi

Kem dưỡng da và son môi

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh


Cuối cùng, hãy "thủ" vài chiếc kẹo gừng vào túi để nhâm nhi khi ngồi trên ô tô hoặc tung tăng trên phố mà không lo lạnh bụng nữa. Vậy là bạn đã tha hồ tận hưởng một chuyến du lịch "mùa đông không lạnh" rồi đó! Mách nhỏ nha, Sapa năm nay có băng đó, chuẩn bị hành lý và hầu bao đi thôi!

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /466