Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangkhám phá Hà Giangcảnh đẹp Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hà Giangsông Nho Quế
06/04/20235.8370

Mát lạnh Hà Giang tháng 6 mùa nước đổ năm 2024

Ghé chân khám phá mảnh đất vùng cao Hà Giang những ngày tháng 6, cảnh tượng hùng vĩ mát lạnh của cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa nước đổ cùng cảnh người dân nô nức thu hoạch chè vụ khiến người lữ khách chỉ muốn thời gian nơi đây ngưng đọng để không vụt mất cảnh tượng thơ mộng và đầy sức sống ở nơi rẻo cao này.

 

NGẮM HOÀNG SU PHÌ LẤP LOÁNG MÙA NƯỚC ĐỔ

 

Khác với Hà Giang huyền thoại với những cánh đồng hoa tam giác mạch tháng 11 hồng phất cả một khoảng trời hay một Hà Giang trải vàng những ngày cuối tháng 12, Hà Giang tháng 6 mang lại cho du khách thập phương những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Một trong số đó là được chiêm ngưỡng hình ảnh các thửa ruộng bậc thang lấp lánh nước như tấm gương thiên tạo khổng lồ. Nguồn nước từ các con thác cao đổ xuống hòa cùng phù sa màu mỡ đem nuôi dưỡng cánh đồng lúa nhằm báo hiệu một mùa vụ bội thu. Cũng vì vậy mà Hà Giang tháng 5 tháng 6 còn được gọi là mùa thác đổ.

 

Cánh đồng Hà Giang mùa thác đổ tháng 6

Cánh đồng Hà Giang mùa thác đổ tháng 6 - Ảnh: Thanh Vietnam

 

Mùa nước đổ ở Hà Giang mỗi năm chỉ có một lần, vào lúc này, tranh thủ lượng nước có sẵn đổ từ những con thác và chảy từ khe suối xuống đem theo phù sa và khoáng chất hòa vào, người nông dân nơi đây sẽ tiến hành vụ cấy cuối cùng trong năm để chuẩn bị cho vụ thu hoạch vào cuối tháng 12. Hà Giang tháng 6, đứng từ đỉnh núi cao nhìn xuống, cảnh tượng tựa như một bức tranh sơn dầu với những tông màu nâu trầm mang dinh dưỡng của mẹ đất rải khắp một vùng ruộng.

 

Cánh đồng Hoàng Su Phì, Hà Giang lấp loáng mùa nước đổ

Cánh đồng Hoàng Su Phì, Hà Giang lấp loáng mùa nước đổ - Ảnh: ThongUyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Hà Giang tháng 6 mùa thác đổ cả đất trời như tắm mình trong bầu không khí mát lạnh, lâu lâu đi kèm cùng những cơn mưa rào cung cấp một lượng nước đáng kể cho những cánh đồng lúa trên khắp các huyện đồn của xứ cao nguyên đá Đồng Văn. Nếu muốn tận mặt ngắm nhìn cảnh dòng nước xối xả đổ từ trên độ cao hơn 100m xuống, du khách có thể dừng chân tham quan ở thác Tiên đèo Gió hoặc thấp hơn là hồ Noong. Thác Tiên thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, vắt ngang uốn lượn qua đèo Gió.

 

Hồ nước mùa thu xứ cao nguyên đá Đồng Văn

Hồ nước mùa thu xứ cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh: Tan Nguyen Minh

 

Hoàng hôn ma mị trên những cánh đồng ở Hoàng Su Phì

Hoàng hôn ma mị trên những cánh đồng ở Hoàng Su Phì - Ảnh: Thanh Vietnam

 

Hà Giang quanh năm có sương mù, tuy nhiên nếu du lịch vào tháng 6, du khách phải dậy từ khá sớm để có thể ngắm cảnh những cánh đồng mơ màng trong sương vì càng về trưa nắng càng gắt, chiều có thể có mưa rào. Một số vùng gieo cấy sớm, đến mùa thác đổ của Hà Giang tháng 6, du khách đã có thể chiêm ngưỡng được màu xanh non của những hàng mạ giéo trước đó.

 

Ruộng bậc thang ở Hà Giang tương đối dốc

Ruộng bậc thang ở Hà Giang tương đối dốc - Ảnh: Fancy Free

 

UỐN LƯỢN NÊN THƠ DÒNG SÔNG NHO QUẾ

 

Sông Nho Quế nằm dưới chân một trong tứ đại đèo Mã Pí Lèng, còn gọi là sông Phổ Mai bắt nguồn từ đỉnh núi Trung Quốc, chảy qua địa phận hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Nhìn từ trên cao, sông Nho Quế như một dải lụa tự nhiên mềm mại vắt ngang ngăn cách địa phận Hà Giang với đỉnh Săm Pun, Trung Quốc. Để khám phá sông Nho Quế, du khách ưa mạo hiểm có thể chạy xe máy dọc theo hai sườn và trải nghiệm cảm giác lách qua các vách đá lởm chởm.

 

Sông Nho Quế nhìn từ trên đỉnh Mã Pí Lèng

Sông Nho Quế nhìn từ trên đỉnh Mã Pí Lèng - Ảnh: Tan Nguyen Minh

 

Cận cảnh dòng sông Nho Quế thơ mộng

Cận cảnh dòng sông Nho Quế thơ mộng - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

NHỮNG ĐIỂM DẠO CHƠI VÀ THAM QUAN KHÁC

 

Là mảnh đất địa đầu Tổ quốc, điểm cực Bắc Việt Nam luôn có nhiều điều thú vị bí ẩn chờ đợi bàn chân khách du lịch khám phá. Ngoài những địa điểm đã nêu trên, cho những khách du lịch theo dạng phượt, bạn có thể dừng chân ở những bìa rừng dọc đường đi để ghi những shot ảnh đẹp nhất về mảnh đất vùng cao thơ mộng này. Một số bản còn mở thêm loại hình các quán cà phê trước sân ở dạng ngồi bệt phục vụ khách du lịch.

 

Cà phê vùng cao Hà Giang phong cách đặc biệt

Cà phê vùng cao phong cách đặc biệt - Ảnh: 500px

 

Trẻ em vùng cao Hà Giang chơi đùa bên rừng tre

Trẻ em vùng cao chơi đùa bên rừng tre - Ảnh: Quoc Phong

 

Cổng trời Quản Bạ, Bắc Mê, cột cờ Lũng Cú, Sà Phìn, Dinh họ Vương,... cũng là những địa điểm nằm trong danh sách không thể bỏ sót nếu có dịp dừng chân trên đất Hà Giang. Nếu du lịch vào thời điểm sớm hơn khoảng tháng 4 tháng 5, du khách còn có thể tham gia chợ tình Khau Vại truyền thống của người dân tộc họp duy nhất một lần trong năm tại xã Khau Vại, huyện Mèo Vạc.

 

Rẻo đất trống dọc đường đi ở Hoàng Su Phì

Rẻo đất trống dọc đường đi ở Hoàng Su Phì - Ảnh: Quoc Phong

 

Chợ phiên Hà Giang

Chợ phiên Hà Giang - Ảnh: Khanh Huyen

 

Cảnh đẹp Hà Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Hà Giang tháng 6  cuốn hút lòng người bởi vẻ đẹp giản dị với những gam màu trầm của phù sa đem đi nuôi dưỡng cho những cánh đồng bậc thang xen lẫn màu xanh bát ngát của những đồi chè rộng tưởng như không điểm dừng. Tất cả tạo nên một Hà Giang khác lạ và đầy bí ẩn thôi thúc bàn chân khám phá của du khách thập phương. Còn chờ gì mà không thử?

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thời tiết Hà Giang tháng 6 như thế nào?

- Tháng 6 là mùa mưa tại Hà Giang, nhiệt độ trung bình dao động từ 20-28 độ C. Có thể xảy ra mưa lớn và lũ quét.

Mùa nước đổ ở Hà Giang diễn ra vào thời gian nào?

- Mùa nước đổ ở Hà Giang thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm.

Các địa điểm du lịch nào ở Hà Giang thích hợp để tham quan vào tháng 6?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang như đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Đồng Văn, thác Bản Giốc, đồi cỏ Lũng Cú, đồi chè Mèo Vạc,... đều có thể tham quan được vào tháng 6.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 6?

- Khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 6, bạn cần chuẩn bị đồ ăn, nước uống, thuốc phòng sự cố, quần áo mưa, giày thể thao, áo khoác gió, mũ bảo hiểm, máy ảnh,...

Có nên đi du lịch Hà Giang vào tháng 6?

- Nếu bạn yêu thích khung cảnh mùa nước đổ và muốn trải nghiệm cảm giác mát lạnh của miền núi Bắc, thì tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Hà Giang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến thời tiết và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /538