Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thangdu lịch Lào CaiNúi Hàm RồngLao Chải – Tả Van
06/04/20232.3900

Mê đắm khung cảnh Tả Van mùa đổ ải đẹp nao lòng năm 2024

Nếu như mùa xuân là thời điểm các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, điểm tô rực rỡ bầu trời vùng cao Lào Cai thì mùa hạ là lúc những thửa ruộng bậc thang miên man ngập nước, lung linh soi bóng mây trời. Trong chuyến du lịch Lào Cai, du khách sẽ được tìm thấy khung cảnh ngày hè đẹp mê hồn ở bản làng Tả Van mùa đổ ải đấy! Hãy cùng Mytour sẵn sàng khám phá vẻ đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên và bức tranh lao động của con người ở Tả Van nhé!

 

Tả Van là một trong những xã thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai và cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 8 km. Tả Van nằm dưới thung lũng Mường Hoa, được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ.

 

Mùa đổ ải đẹp đến nao lòng ở Tả Van - Sa Pa

Mùa đổ ải đẹp đến nao lòng ở Tả Van - Sa Pa - Ảnh: Sayid Budhi

 

Du khách du lịch Lào Cai có thể đi dọc theo phố Cầu Mây, sau đó rẽ sang phố Mường Hoa, vượt qua những ngọn đồi nhấp nhô và cung đường uốn lượn thì du khách sẽ đến được bản làng Tả Van.

 

Ô ruộng bậc thang ngập nước soi bóng cảnh vật lung linh

Ô ruộng bậc thang ngập nước soi bóng cảnh vật lung linh - Ảnh: Timothé Decamous

 

Tả Van là vùng đất tập trung nhiều dân tộc thiểu số sinh sống từ bao đời nay, chủ yếu là dân tộc Giáy, Dao và H’mông. Người dân vùng đất Tả Van gắn liền cuộc sống sinh hoạt truyền thống với những thửa ruộng bậc thang.

 

Du khách du lịch Lào Cai tham quan bản làng Tả Van

Du khách du lịch Lào Cai tham quan bản làng Tả Van - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong những ngày đầu hạ vào khoảng tháng 5 – 6, những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa đổ nước, như được khoác lên chiếc áo lấp lánh và trông như chiếc gương khổng lồ soi rọi những cảnh vật đẹp lung linh xung quanh. Trong chuyến du lịch Lào Cai, du khách hẳn sẽ mê mẩn và say đắm trước vẻ đẹp mê hồn của những thửa ruộng bậc thang ở bản làng Tả Van.

 

Tả Van đẹp mê hồn mùa nước đổ

Tả Van đẹp mê hồn mùa nước đổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Vẻ đẹp Tả Van mùa nước đổ khiến du khách du lịch Lào Cai mê đắm

Vẻ đẹp Tả Van mùa nước đổ khiến du khách du lịch Lào Cai mê đắm - Ảnh: Degist Nguyen

 

Những thửa ruộng ở Tả Van ngập nước soi bóng mây trời càng góp phần tô lên vẻ đẹp thơ mộng, nên thơ của thung lũng Mường Hoa. Đồng thời, những dãy núi trùng điệp nhấp nhô còn tạo nên vẻ ngoạn mục, hùng vĩ đặc trưng của tỉnh Lào Cai vùng Tây Bắc, mê hoặc du khách từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Những mảng ruộng bậc thang đẹp tuyệt

Những mảng ruộng bậc thang đẹp tuyệt - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sapa

 

Trong những thửa ruộng bậc thang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ô trũng nước trong lấp lánh xen lẫn những ô nước có màu nâu đục của lớp đất mới xới hoặc một vài ô ruộng đã được cấy mạ non xanh mướt. Các mảng màu ấy đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo, kỳ vĩ và những cánh đồng lúa bậc thang tỏa sáng trong top 10 cảnh đẹp thế giới theo danh sách của tờ Telegraph.

 

Tả Van đón thời khắc bình minh

Tả Van đón thời khắc bình minh - Ảnh: Malcolm Fackender

 

Từ trên đỉnh đồi cao, du khách du lịch Lào Cai hẳn sẽ mê đắm thời khắc bình minh lấp lánh những vạt nắng vàng và bầu trời rực đỏ ánh hoàng hôn được soi chiếu trong những ô nước miên man. Đồng thời, vẻ đẹp của những thửa ruộng Tả Van trong những khoảnh khắc mùa đổ ải ngày hè hẳn sẽ là nguồn cảm hứng vô tận dành cho các nhiếp ảnh gia đấy.

 

Khoảnh khắc mờ ảo ngày hè ở Tả Van khiến du khách du lịch Lào Cai thích thú

Khoảnh khắc mờ ảo ngày hè ở Tả Van khiến du khách du lịch Lào Cai thích thú - Ảnh: Trần Khiêm

 

Ruộng bậc thang mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của thiên nhiên vùng cao Tây Bắc

Ruộng bậc thang mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của thiên nhiên vùng cao Tây Bắc - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Giữa lòng thung lũng Tả Van, du khách sẽ cảm nhận những giây phút bình yên và an nhiên ở vùng cao Tây Bắc. Đồng thời, du khách du lịch Lào Cai còn được đắm chìm trong những cảm xúc mới lạ của riêng mình đấy!

 

Từ trên đồi cao trông xuống, những ô ruộng ngập nước như những mảnh gương lấp lánh

Từ trên đồi cao trông xuống, những ô ruộng ngập nước như những mảnh gương lấp lánh - Ảnh: Sayid Budhi

 

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ thiên nhiên và con người

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ thiên nhiên và con người  - Ảnh: Jack Tsoy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào Cai

 

Vẻ đẹp mùa đổ nước ở Tả Van hiện lên như bức tranh thiên nhiên sống động – một tác phẩm nghệ thuật rạng ngời được vẽ bởi người họa sĩ tài ba. Không chỉ được kiến tạo từ thiên nhiên, những thửa ruộng bậc thang đẹp nao lòng còn có sự góp sức từ những bàn tay cần mẫn, chăm chỉ của người dân địa phương qua từng ngày.

 

Bức tranh lao động cần cù, hăng say của đồng bào bản làng Tả Van

Bức tranh lao động cần cù, hăng say của đồng bào bản làng Tả Van - Ảnh: Christian Jena

 

Những hình ảnh lao động tưởng chừng như bình dị, mộc mạc nhưng còn ẩn chứa niềm hăng say lao động và sự nỗ lực, cần cù của người dân thung lũng Tả Van ở vùng cao Tây Bắc.

 

Đồng bào người Hmông cần cù cấy mạ vụ mùa mới

Đồng bào người H’mông cần cù cấy mạ vụ mùa mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Mùa đổ nước đến là thời điểm bắt đầu vụ mùa mới và đong đầy niềm tin, hy vọng của đồng bào bản địa về vụ mùa tốt tươi, bội thu. Du khách du lịch Lào Cai không chỉ được ngỡ ngàng và say đắm với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mùa đổ ải mà còn được hòa chung vào không khí tưng bừng, nhộn nhịp của những ngày lao động đầu mùa vụ.

 

Vẻ đẹp diệu kỳ của ruộng bậc thang Tả Van - Sa Pa

Vẻ đẹp diệu kỳ của ruộng bậc thang Tả Van - Sa Pa - Ảnh: Charungroj Bunphabuth

 

Trong chuyến du lịch Lào Cai mùa hè này, du khách còn được trải nghiệm loại hình homestay thú vị. Du khách sẽ được khám phá những nét văn hóa truyền thống bản địa của đồng bào dân tộc thiểu số, qua đêm trong những ngôi nhà sàn xinh xắn và cùng người dân chế biến, thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt. Thật thú vị và tuyệt vời phải không nào?

 

Ô ruộng lấp loáng xen lẫn thảm mạ non xanh mướt

Ô ruộng lấp loáng xen lẫn thảm mạ non xanh mướt - Ảnh: Nguyễn Hoàng Long

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Sau những thửa ruộng vàng ươm mùa lúa chín, những ngày đầu vụ mùa đổ ải lại đến, bắt đầu chu kỳ tuần hoàn đặc trưng của nền nông nghiệp lúa nước. Trong chuyến du lịch Lào Cai những ngày hè, du khách hãy cùng bản làng Tả Van miên man trong những ô ruộng ngập nước, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn và khám phá cuộc sống lao động nhộn nhịp của người nông dân vùng cao nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tả Van là đâu?
Tả Van là một xã thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Mùa đổ ải là thời gian nào?
Mùa đổ ải diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm.
Tại sao Tả Van lại được mê đắm?
Tả Van có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, những dãy núi hùng vĩ và những con suối trong xanh. Đặc biệt, mùa đổ ải khiến Tả Van trở nên đẹp như tranh với những cánh đồng lúa chín vàng óng.
Có gì để làm ở Tả Van?
Du khách có thể tham gia các tour du lịch để khám phá vẻ đẹp của Tả Van, đi bộ trên những thửa ruộng bậc thang, thăm các bản làng của người dân địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sản và tắm suối.
Cách đi đến Tả Van?
Du khách có thể đi bằng xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội đến Sa Pa, sau đó thuê xe hoặc đi bằng xe bus đến Tả Van. Hoặc có thể đi bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai, sau đó đi bằng xe bus hoặc thuê xe đến Tả Van.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /409