Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nghỉ dưỡngkhám phá thế giớidu lịch iceland
06/04/20233.2800

Mê ly thiên đường Blue Lagoon - ‘spa thiên nhiên’ suối nước nóng đẹp nhất thế giới năm 2024

Iceland - ‘thánh địa’ cực Bắc nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ với vô số ngọn núi lửa đã và đang hoạt động, những con sông lớn nhỏ đan xen chằng chịt và các vịnh biển đẹp đến nao lòng. Thế nên dù có xa xôi nhường nào, khách du lịch thập phương vẫn mong mỏi được một lần đặt chân đến vùng đất giá lạnh này. Du lịch Iceland, du khách không thể bỏ lỡ khám phá Blue Lagoon - suối nước nóng đẹp nhất thế giới. Còn gì hạnh phúc bằng được cơ hội thư giãn và thưởng ngoạn bức tranh đầy huyễn hoặc tại cùng một nơi hiếm có như Blue Lagoon, một chuyến đi nhiều trải nghiệm làm người ta nhớ mãi không thôi.

 

Đây là Blue Lagoon - suối nước nóng đẹp nhất thế giới

Đây là Blue Lagoon - suối nước nóng đẹp nhất thế giới - Ảnh: Francesco Riccardo Iacomino

 

Nơi du khách vừa thư giãn lại có dịp thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp

Nơi du khách vừa thư giãn lại có dịp thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: @sharshadjamal

 

Blue Lagoon là khu nghỉ dưỡng có suối nước nóng tuyệt đẹp nằm ở bán đảo Reykjanes, thuộc phía tây Iceland, cách thủ đô Reykjavik chừng 39 km và sân bay quốc tế Kaflavik khoảng 13 km. Khách du lịch muốn đén Blue Lagoon có thể di chuyển bằng máy bay đến Kaflavik sau đó thuê taxi đến thiên đường nghỉ dưỡng này. Quãng đường không quá xa nhưng cũng đủ để du khách cảm nhận từ từ vẻ đẹp băng tuyết vừa hoang dại nhưng cũng rất thơ mộng của một góc Reykjanes trước khi đặt chân đến Blue Lagoon.

 

Một góc hoang dại ở Reykjanes

Một góc hoang dại ở Reykjanes - Ảnh: Sigurður Fjalar Jónsson

 

Trước khi đến với thiên đường Blue Lagoon

Trước khi đến với thiên đường Blue Lagoon - Ảnh: Katherine Boswell

 

Nơi đây được biết đến là một phần của vùng núi lửa nhưng vào năm 1970, sự cố ở nhà máy nhiệt điện gần đó đã làm tan chảy dung nham xuống dòng sông, khiến sắc nước đổi màu xanh ngọc bích đẹp lạ lùng. Hơn nữa, nhiệt độ cũng ấm áp luôn dao động từ 37 đến 40 độ C nhờ sự điều chỉnh của nhà máy, cực kỳ thích hợp để ngâm mình. Chính vì vậy mà từ đó đến nay, Blue Lagoon đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng được du khách cực kỳ yêu thích. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng triệu đến hàng chục triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, chứng tỏ sức hấp dẫn ‘vô đối’ với một đất nước xa xôi tận phương Bắc địa cầu.

 

Dòng nước suối xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp

Dòng nước suối xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp - Ảnh: Michał Ochman

 

Thu hút hàng chục triệu lượt khách đến mỗi năm

Thu hút hàng chục triệu lượt khách đến mỗi năm - Ảnh: @3arms1world

 

Dòng nước ở Blue Lagoon chứa rất nhiều khoáng chất như silica, sulfur rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, tinh thần thoải mái mà suống nước nóng này còn có vai trò vô cùng hữu hiệu chữa trị và ngăn ngừa các căn bệnh, nhất là bệnh ngoài da. Nhằm đảm bảo nước hồ sạch, an toàn cho du khách, ban quản lý Blue Lagoon quy định rất nghiêm ngặt về vệ sinh. Tất cả các du khách muốn xuống ngâm mình đều phải tắm rửa sạch sẽ trước. Dĩ nhiên, du khách có thể ăn mặc thoải mái nhất theo sở thích của mình để cả cơ thể không phải vướng bận, hoàn toàn tiếp xúc với nước hồ và bùn khoáng nhiều nhất. Ấy thế nên nơi đây không chỉ được xem là ‘khu spa thiên nhiên’ tuyệt vời nhất mà còn là ‘hồ tắm tiên’ mà du khách hài lòng nhất.

 

Thả mình trong làn nước ấm nhiều khoáng chất

Thả mình trong làn nước ấm nhiều khoáng chất - Ảnh: sưu tầm

 

Có muốn ‘tắm tiên’ cũng chẳng sao

Có muốn ‘tắm tiên’ cũng chẳng sao - Ảnh: Martin Thomas

 

Khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon còn mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo tự nhiên của mình. Toàn bộ không gian nổi bật với nền tuyết trắng xóa mịn màng, bao quanh là dãi núi kỳ vĩ như ôm trọn hồ vào lòng, mặt nước hồ ươm màu ngọc bích hòa hợp với bầu trời xanh thẳm, làn khói sương lúc nào cũng lảng bảng hững hỡ bốc lên, làm cho mọi thứ hư hư thực thực, chẳng khác nào đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, bảo sao không yêu.

 

Làn khói trắng lảng bảng

Làn khói trắng lảng bảng - Ảnh: @laurab_i

 

Có chút gì đó vừa hư vừa thực

Có chút gì đó vừa hư vừa thực - Ảnh: @yashasule

 

Như đang lạc chốn bồng lai

Như đang lạc chốn bồng lai - Ảnh: @stephxelle

 

Blue Lagoon rất rộng, được chia thành nhiều khu khác nhau, du khách có thể thoải mái di chuyển từ nơi này đến nơi khác để khám phá những ‘bí ẩn’ dễ thương đó. Một trong những điểm làm du khách ‘bật ngón cái’ cho Blue Lagoon chính là thái độ phục vụ tận tình và chuyên nghiệp của nhân viên. Dù du khách đang ở gần hoặc xa thật xa giữa dòng nước ấm, nhân viên vẫn nhiệt tình di chuyển đến tận nơi để đưa đồ uống. Vừa được thả mình vào làn nước ấm, vừa thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, vừa nhâm nhi ly cocktail ngon ngất ngây thì còn gì thích bằng, bạn nhỉ? Chỉ vừa nghĩ đến thôi cũng đủ làm trái tim xao động muốn đi ngay đến Blue Lagoon rồi.

 

Thưởng thức ly cocktail ngon ngất ngây

Thưởng thức ly cocktail ngon ngất ngây - Ảnh: @incyya

 

Khám phá những góc ‘bí ẩn’ tuyệt đẹp của Blue Lagoon

Khám phá những góc ‘bí ẩn’ tuyệt đẹp của Blue Lagoon - Ảnh: @wanderlostfa

 

Vì nhiệt độ ở Blue Lagoon luôn được duy trì ở mức vừa phải suốt cả năm nên du khách muốn đến tham quan thư giãn mùa nào cũng được. Bên cạnh những trải nghiệm cùng Blue Lagoon, khách du lịch còn có cơ hội khám phá Reykjanes - sống núi giữa Đại Tây Dương. Lặn biển, leo núi, băng rừng tìm suối, đi qua những mảnh đất có cả đá và đồng cỏ xanh tiếp nối nhau chắc chắn sẽ khiến hành trình chinh phục phương Bắc của du khách thi vị hơn bao giờ hết. Vì Iceland lạnh cả đông lẫn hè nên du khách cần chuẩn bị đồ ấm bảo vệ cơ thể tốt nhất.

 

Trải nghiệm đáng nhớ cùng Blue Lagoon

Trải nghiệm đáng nhớ cùng Blue Lagoon - Ảnh: @natalie_howarth_ruiz

 

Và thiên nhiên thơ mộng nơi cực Bắc địa cầu

Và thiên nhiên thơ mộng nơi cực Bắc địa cầu - Ảnh: @maharshigraphy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Iceland

 

Sự kết hợp từ bàn tay tạo hóa giữa tiết trời giá băng và những vành đai núi lửa độc đáo đã đem đến không gian Blue Lagoon rất riêng, suối nước nóng ấm áp mang sắc xanh độc đáo hòa quyện cùng đất trời giúp du khách như bước vào một thế giới khác, quên hết mọi lo toan phiền muộn. Cứ đến Blue Lagoon, lòng người lại cảm thấy thán phục trước kỳ tích của thiên nhiên và sự tài hoa của con người. Để trái tim rung động không dứt trước vẻ đẹp lung linh kia. Nếu được, hãy cho mình một cơ hội khám phá Blue Lagoon để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Blue Lagoon là gì?
Blue Lagoon là một khu nghỉ dưỡng tại Iceland, nổi tiếng với suối nước nóng tự nhiên và các dịch vụ spa.
Suối nước nóng Blue Lagoon có gì đặc biệt?
Suối nước nóng Blue Lagoon có nhiệt độ khoảng 37-40 độ C, chứa nhiều khoáng chất và vi lượng có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, cảnh quan xung quanh suối nước nóng cũng rất đẹp.
Các dịch vụ spa tại Blue Lagoon bao gồm những gì?
Blue Lagoon cung cấp nhiều dịch vụ spa như massage, xông hơi, trị liệu da, và các liệu pháp thư giãn khác.
Làm thế nào để đến Blue Lagoon?
Du khách có thể đến Blue Lagoon bằng xe buýt hoặc xe đưa đón từ Reykjavik hoặc sân bay Keflavik. Ngoài ra, cũng có thể thuê xe hoặc tham gia các tour du lịch.
Blue Lagoon có giá vé vào cửa là bao nhiêu?
Giá vé vào cửa Blue Lagoon tùy thuộc vào thời điểm và loại vé. Vé thường có giá từ 40-60 USD, trong khi vé VIP có giá từ 200-300 USD.
Có nên đến Blue Lagoon vào mùa đông hay không?
Blue Lagoon cũng rất đẹp vào mùa đông, khi cảnh quan xung quanh được phủ bởi tuyết trắng. Tuy nhiên, nhiệt độ ngoài trời rất lạnh, vì vậy du khách cần chuẩn bị trang phục ấm áp và bảo vệ da khỏi gió lạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /449