Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtmùa hoa Đà Lạt
06/04/20237.3360

Miên man thiên đường hoa cải trắng Đà Lạt năm 2024

Được mệnh danh là “thành phố của ngàn hoa” dường như mùa nào trong năm Đà Lạt cũng rực rỡ sắc màu. Mùa xuân có mai anh đào kiêu sa trong gió, mùa hạ có phượng tím bâng khuâng một khung trời, rồi mùa thu là những khoảng vườn đầy thơ mộng của cúc bất tử, để tới khi đông về lại nhẹ nhàng với sắc trắng bạt ngàn của những vườn hoa cải trắng. Hoa cải trắng khoác lên phố núi cao nguyên một chiếc áo tinh khôi, mơ mộng khiến người du khách chợt ngỡ ngàng như lạc bước vào một thế giới thần tiên nào đó.

 

Cánh đồng cải trắng như một xứ sở thần tiên

Cánh đồng cải trắng như một xứ sở thần tiên - Ảnh: Phongart.com

 

Tìm về Đà Lạt trong cái tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, rong ruổi trên những nẻo đường cao nguyên lộng gió, tìm về xã Tu Tra huyện Đơn Dương, một địa danh cách trung tâm thành phố chừng 35km, người lữ khách sẽ bị mê hoặc bởi một thiên đường ngập tràn hoa cải trắng.

 

Một thiên đường ngập tràn hoa cải trắng

Một thiên đường ngập tràn hoa cải trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợt bỡ ngỡ, chợt bâng khuâng bởi chỉ một thời gian ngắn trước thôi, không gian còn ngan ngát màu vàng rực của dã quỳ thì giờ đây đi tới đâu người ta cũng gặp cải trắng. Một vài nơi, du khách còn nhìn thấy dã quỳ và cải trắng đang cùng nhau khoe sắc. Một  bức tranh thiên nhiên rực rỡ sắc màu hiện lên, bên kia đường là sắc rộn rã của dã quỳ, bên còn lại là nét tinh khôi của cải trắng, xen lẫn, hài hòa như sự xoay vần của vũ trụ muôn màu.

 

Dã quỳ vàng rực, cải trắng tinh khôi hòa quyện như vũ trụ xoay vần

Dã quỳ vàng rực, cải trắng tinh khôi hòa quyện như vũ trụ xoay vần - Ảnh: Rongchoidalat.com

 

Để rồi thêm một thời gian nữa, giăng mắc khắp không gian là những cánh đồng hoa trắng xóa đang trải dài tít tắp tới chân trời xa xôi. Hàng chục hecta cải đang thay màu áo mới, đẹp đến nao lòng người. Và rồi nổi bật trong không gian mênh mông ấy là màu xanh biếc của những ngọn ngô non hay sắc thắm của những bông hoa trạng nguyên đang đung đưa trong gió. Bàn tay tài tình của tạo hóa đang dần chấm phá nên một bức tranh rực rỡ sắc màu như cảnh thiên nhiên trữ tình ở chốn trời Tây.

 

Men theo những con đường phố núi  tìm về sắc cải tinh khôi

Men theo những con đường phố núi tìm về sắc cải tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Tôi dành một thời gian dài để chiêm ngưỡng những biến đổi tuyệt diệu của cánh đồng hoa cải trắng. Kỳ lạ lắm nhé, trong những thời điểm khác nhau, cánh đồng bạt ngàn ấy lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Sáng sớm thức dậy khi sương mù còn lãng đãng trên từng nẻo đường, nhìn về phía xa xa, khu vườn chợt ẩn chợt hiện, ảo diệu vô cùng.  Sương chầm chậm theo từng cơn gió nhỏ, sương bao kín cả ngọn đồi, che lấp cả sắc màu tinh khôi tạo nên một không gian mờ đục theo màn sương huyền diệu.

 

Cánh đồng cải trắng nhẹ nhàng trong sắc ban mai

Cánh đồng cải trắng nhẹ nhàng trong sắc ban mai - Ảnh: ArtTuan.net

 

Và rồi khi ánh nắng hiếm hoi của trời đông vụt sáng, cánh đồng hoa cải trắng chợt bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, từng nhành hoa đung đưa trong nắng sớm, hấp thụ tinh hoa của đất trời, rực rỡ, kiêu sa khiến lòng người say đắm khuôn nguôi.

 

Cải trắng kiêu sa trong ánh nắng hiếm hoi của trời đông

Cải trắng kiêu sa trong ánh nắng hiếm hoi của trời đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Rồi khi ánh chiều dần buông xuống, những làn sương lại ùa về, sương trắng nắng vàng hòa quyện vào nhau khiến không gian nhỏ bé của đất Tu Tra thêm phần điêu linh, huyền ảo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo bước trong vườn hoa cải trắng dưới ánh ban chiều, mở căng lồng ngực hít hà cái hương hoa, hương đất trời đang hòa quyện trong từng cơn gió thoảng.

 

Cánh đồng cải trắng điêu linh trong ánh ban chiều

Cánh đồng cải trắng điêu linh trong ánh ban chiều - Ảnh: Rio''''''''''''''''s Art

 

Hoa cải trắng chỉ nở rộ trong vòng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau nhưng chỉ cần chừng ấy thời gian thôi cũng đủ mang đến một vẻ đẹp ngất ngây cho mảnh đất Đà Lạt thơ mộng, trữ tình. Cải trắng không mang sắc rực rỡ, nồng nàn những những cánh cải vàng, không bâng khuâng xao xuyến như cánh phượng tím đầu hè, hoa cải trắng như tụ họp cái sắc tinh khôi của trời đất bao la.

 

Cải và người như đang hấp thụ tinh hoa của trời đất

Cải và người như đang hấp thụ tinh hoa của trời đất - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhìn từ phía xa, từng chùm cải nhỏ cứ e ấp, cứ đợi chờ người ta khám phá. Cải trắng nhẹ nhàng, cải trắng giản dị nhưng chính cái bạt ngàn của cả cánh đồng khiến người ta thấy nó sao mông lung quá, mông lung như khi ta bất chợt lạc vào cõi thiên thai.

 

Hạnh phúc hòa cùng đồng cải trắng

Hạnh phúc hòa cùng đồng cải trắng  - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Từng cánh đồng hoa cải trắng mang tới một sắc màu mới cho mùa đông Đà Lạt để rồi nhắc về xứ sở ngàn hoa người ta lại có thêm một dấu ấn mới, một kỷ niệm mới. Mùi hoa ngai ngái trong nắng sớm ban mai, sắc hoa tinh khôi nhưng cũng đủ thu hút những đàn ong về tìm mật ngọt cho đời.

 

Từng đàn ong về tìm mật ngọt cho đời

Từng đàn ong về tìm mật ngọt cho đời - Ảnh: Sưu tầm

 

Địa điểm pose hình tuyệt vời của giới trẻ

Địa điểm pose hình tuyệt vời của giới trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Dường như những cánh đồng cải trắng bạt ngàn ở đất Tu Tra trở thành một địa điểm lý tưởng cho du khách, cho những nhiếp ảnh gia tìm về để ghi lại những khỏanh khắc quý giá, những kỷ niệm ngọt ngào. Bất chợt một lúc nào đó trên đường đời đầy khó nhọc người ta lại muốn một lần được phóng xe về vùng đất ấy, thưởng ngoạn cánh đồng nên thơ ấy và chìm trong những kỷ niệm về một thời trẻ đầy mơ mộng.

 

Những khoảnh khắc ngọt ngào nơi cánh đồng cải trắng

Những khoảnh khắc ngọt ngào nơi cánh đồng cải trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Muốn được một lần

Về trên đồng cải trắng

Nơi tóc em thơm

Hương nắng ngọt ngào.

Nơi ta muốn thả

Cả chiều nào ngây ngất

Hương cải cay nồng

Lẩn khuất trên môi em.

(Muốn được một lần về trên đồng cải trắng - Ngố Tiên)

 

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /282