Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch hà nộiđền chùa
06/04/20232.4350

Miếu Ban năm 2024

Miếu Ban: ở phía tây đền Thượng, trong xóm Ban, tên chữ là Dục Linh Từ. Miếu thờ Thánh Mẫu. Tương truyền đây là nơi Gióng ra đời, do đó còn có tên là “Trài Nòn”. Miếu lợp ngói cổ hình mũi hài.

 

Sau Miếu là giếng Bát Nhũ trì (ao tám vú) giữa giếng nổi lên một gò đất con xinh xắn. Truyền rằng, Thánh Gióng ra đời trên sập hiện đặt ở đảo này, sau đó được tắm trong chậu đá cũng đặt ở đây. Ngoài ra, còn có một liềm đá mà người đá mà người ta đã xem là dao cắt rốn cho Thánh Gióng, nhưng liềm hiện nay không còn nữa.

 

Miếu BanQuần thể đền miếu Sóc Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Miếu BanMiếu Ban - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Miếu BanHồ đền thượng - Ảnh: Sưu tầm

 

Miếu Bannúi non Sóc Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Miếu BanTượng thánh gióng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Miếu Ban là gì?

- Miếu Ban là một ngôi miếu cổ xưa tọa lạc tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một trong những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội.

Lịch sử của Miếu Ban như thế nào?

- Miếu Ban được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thờ phụng vua Lê Thần Tông và các vị quan tướng triều Nguyễn. Sau đó, miếu được sửa chữa và bảo tồn nhiều lần, trở thành một trong những di tích văn hóa quan trọng của Hà Nội.

Miếu Ban có gì đặc biệt?

- Miếu Ban có kiến trúc độc đáo, phong cách truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, miếu còn có nhiều bức tranh đẹp, tượng đá và đồ gốm cổ, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Làm thế nào để đến Miếu Ban?

- Miếu Ban nằm ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km. Bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể chọn các tuyến xe số 36, 39, 56, 86, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99.

Miếu Ban có giá vé vào cửa không?

- Hiện tại, Miếu Ban không thu phí vào cửa. Tuy nhiên, bạn có thể đóng góp tùy ý để giúp bảo tồn và phát triển di tích này.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /436