Mytour blog
Tags:
Hồ TâyCầu Thê Húckhám phá Hà Nộinhà thờ Lớn Hà Nộichùa Láng
06/04/20232.7360

Một Hà Nội đẹp lạ qua góc nhìn của giới trẻ năm 2024

Có ai đó đã từng nhận xét rằng Hà Nội là mảnh đất duy nhất mang trong mình cái thơ mộng của Đà Lạt, cái náo nhiệt của Sài Gòn và cả nét cổ kính của kinh đô Huế. Nhưng Hà Nội lại càng đẹp hơn qua lăng kính đầy sáng tạo của những người trẻ tuổi. Ngắm nhìn bộ ảnh về thủ đô thời hiện đại như có sức lôi cuốn đặc biệt khiến những đam mê xê dịch muốn một lần du lịch Hà Nội để tận mắt chiêm ngưỡng những địa danh đầy ảo vọng này.

 

Hà Nội ở những góc nhìn đầy mới lạ

Hà Nội ở những góc nhìn đầy mới lạ - Ảnh: break_away

 

1. CẦU THÊ HÚC

 

 

Cầu Thê Húc là một địa điểm không thể bỏ qua trong những tour du lịch mùa hè Hà Nội. Cầu Thê Húc đẹp ở mọi góc độ, nhìn trực diện nó như một dải lụa đào vắt mình qua mặt hồ trong vắt, ở một góc nhìn khác, người ta lại thấy nó e ấp trốn mình sau những hàng liễu lơ thơ.

 

Cầu Thê Húc cong cong như dải lụa đào vắt qua mặt hồ xanh biếc

Cầu Thê Húc cong cong như dải lụa đào vắt qua mặt hồ xanh biếc - Ảnh: Nguyễn Quang

 

Nhưng với một cách cảm nhận đầy độc đáo, cầu Thê Húc hiện lên như trung tâm của một hành tinh thu nhỏ, ở đó, người ta như nhận thấy sự kết nối liên hoàn của bầu trời, sông nước, cỏ cây và một quần thể di tích mang đậm dấu ấn Bắc Bộ.

 

Cầu Thê Húc như trung tâm của một hành tinh thu nhỏ

Cầu Thê Húc như trung tâm của một hành tinh thu nhỏ - Ảnh: Wonav

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

2. CHÙA LÁNG

 

 

Chùa Láng hay còn gọi là Chiêu Thiền tự, tọa lạc trên đất Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Tương truyền chùa được xây dựng từ thời vua Lý Anh Tông. Chùa Láng như một chốn thiền tâm giữa lòng thủ đô náo nhiệt.

 

Chốn thiền tâm giữa Hà thành náo nhiệt

Chốn thiền tâm giữa Hà thành náo nhiệt - Ảnh: Wonav

 

Du lịch Hà Nội, tham quan chùa Láng không chỉ để thưởng thức vẻ đẹp “danh lam bậc nhất, thế gian không có chùa nào sánh kịp” mà còn là cách để tĩnh tâm hơn, rời xa xô bồ thế tục, chiêm nghiệm lại những gì đã xảy ra trong cuộc đời.

 

Một hành tinh nhỏ giữa vũ trụ bao la

Một hành tinh nhỏ giữa vũ trụ bao la - Ảnh: Wonav

 

Chùa Láng với những góc chụp mới lạ

Chùa Láng với những góc chụp mới lạ - Ảnh: Wonav

 

3. NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

 

 

Một địa điểm nằm trong tour du lịch Hà Nội là Nhà thờ lớn, đây là Nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng giám mục. Đây là một công trình Thiên chúa giáo được xây dựng sớm nhất ở thủ đô và được xem là một trong những kiến trúc nhà thờ đẹp nhất.

 

Nét cổ kính của nhà thờ lớn Hà Nội

Nét cổ kính của nhà thờ lớn Hà Nội - Ảnh: DzungHitc

 

Nhà thờ lớn Hà Nội mang dáng vẻ cổ kính rêu phong với những bức tường, những bậc đá, những hành lang mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng độc đáo hơn, chỉ cần bước chân vào sảnh đường, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một không gian nghệ thuật hoàn mỹ của lối kiến trúc Gothic, vừa mang đậm phong cách hiện đại và thấm đẫm nét văn hóa tín ngưỡng châu Âu.

 

Nhà thờ lớn Hà Nội trong cảm nhận của giới trẻ

Nhà thờ lớn Hà Nội trong cảm nhận của giới trẻ - Ảnh: Wonav

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

4. ROYAL CITY

 

 

Royal City là một loại hình chung cư phức hợp nằm ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giữa nét truyền thống của những khu phố cổ, Royal city hiện lên như một châu Âu thu nhỏ. Người ta ấn tượng nhất là mô hình quảng trường rộng lớn tới 30.000m2 với những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật từ đá nguyên khối.

 

Quảng trường Royal city rộng lớn

Quảng trường Royal city rộng lớn - Ảnh: Wonav

 

Một cách lấy nét đầy lạ lẫm

Một cách lấy nét đầy lạ lẫm - Ảnh: Wonav

 

Không gian thanh lịch, sang trọng, mang phong cách hoàng gia ở nơi đây thu hút một lượng lớn khách tham quan trong những tour du lịch mùa hè. Trong cái tiết trời ẩm ương của những ngày này, Royal city là một điểm dừng chân lý tưởng. Bạn có thể thoải mái bơi lội trong những công viên nước trong nhà, tham gia trượt băng hay thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật trong cùng một hệ thống.

 

Royal city lạ lẫm ở mọi góc nhìn

Royal city lạ lẫm ở mọi góc nhìn - Ảnh: Wonav

 

5. HỒ TÂY

 

Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất nội thành Hà Nội với diện tích hơn 500 ha và chu vi 18km. Hồ Tây còn được gọi với nhiều cái tên như hồ Mù Sương, hồ Trâu Vàng, đầm Xác Cáo, mỗi cái tên gắn với một sự tích về nguồn cội của địa danh này.

 

Toàn cảnh Hồ Tây

Toàn cảnh Hồ Tây - Ảnh: break_away

 

Người ta nhận xét rằng Hồ Tây là một góc lãng mạn của Hà thành náo nhiệt. Một bức tranh đa sắc với sắc xanh của mặt hồ mênh mông, sắc bằng lăng tím biếc, sắc phượng đỏ rực một phương trời. Thấp thoáng đâu đó trong không gian là hình ảnh những hàng liễu rủ bóng xuống mặt hồ như đang trầm ngâm về thời cuộc. Những vẻ đẹp thay đổi thời gian, mỗi mùa Hồ Tây lại mang một nét chấm phá rất riêng, gói trọn trong mình bao nỗi niềm của con người.

 

Hồ Tây lung linh trong nắng

Hồ Tây lung linh trong nắng - Ảnh: Break-away

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Trong chùm ảnh về Hà Nội thời hiện đại với những góc nhìn đầy mới lạ ấy, chúng ta còn được chiêm ngưỡng thêm nhiều địa danh, mà ở đó, người ta thấy được những cảm nhận thú vị về Hà Thành trong trái tim người trẻ tuổi.

 

Một Hà Nội vừa lạ lẫm vừa thân quen

Một Hà Nội vừa lạ lẫm vừa thân quen - Ảnh: break _away

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hà Nội muôn đời vẫn đẹp, vừa mang âm hưởng của cổ xưa vừa hòa nhịp vào dòng chảy thời đại. Một lần du lịch Hà Nội là một lần du khách có những cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung lại đó là lòng tự hào, là niềm yêu mến với thủ đô thân thương.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /365