Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangdu lịch Đồng Văn - Hà Giangdu lịch mèo vạc
06/04/20231.6730

Nắng hạ vàng ươm lung linh giữa Hà Giang xanh mướt năm 2024

Hà Giang, tỉnh cực Bắc của Việt Nam ngày càng thu hút dân xê dịch, già trẻ lớn bé, đến các bạn Tây balo cũng rất thích tỉnh miền núi này. Thường đông khách vào những dịp có lễ hội, dịp thu, đông, xuân có những đồng tam giác mạch, có biển mây và cái lạnh khô vùng cao. Thế nhưng, cũng có một mùa hè ở Hà Giang, khiến bạn phải ngỡ ngàng trước cảnh vật thiên nhiên xanh mướt bao la, tự hỏi sao mùa hè ở nơi này tuyệt diệu đến thế.

 

Hà Giang xanh giữa mùa hè đổ nắng

Hà Giang xanh giữa mùa hè đổ nắng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Sáng thức giấc ở thành phố Hà Giang sau một chuyến xe đêm, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị trong trẻo của một thành phố của núi rừng miền Bắc. Ăn sáng, uống ly cafe, ghé qua mốc số 0 ngay trung tâm thành phố rồi tìm thuê chiếc xe máy chạy đi thăm thú Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Lũng Cú, Mèo Vạc… đang chào đón.

 

Bước vào thiên nhiên xanh

Bước vào thiên nhiên xanh - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Nếu đã từng đến Hà Giang vào mùa của tam giác mạch, mùa của khí lạnh bao trùm, ắt hẳn ai cũng e ngại trước thời tiết nắng nóng bạn có thể tưởng tượng ra trong đầu, ở đô thị xe cộ bụi khói tấp nập như thế, liệu lên vùng cao cái nắng nóng có bỏng rát hơn, hay việc chạy xe máy mùa hè chỉ thêm mệt mỏi chứ chẳng hứng thú gì.

 

Bạn có hứng thú đến Hà Giang mùa hè

Bạn có hứng thú đến Hà Giang mùa hè? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Có thể là “liều ăn nhiều”, nhắm mắt chọn nhưng may mắn chọn đúng thời điểm. Cảnh đầu tiên hiện ra khi rời khỏi thành phố là trời cao trong xanh, núi non trập trùng và mây trắng gợn trên bầu trời. Nắng, nắng còn đang nhẹ nhàng lúc sớm mai chưa đủ làm người ta thấy nóng nực. Ta thấy một cảnh tượng tuyệt vời của con đường quanh co, gió nhẹ và cây cối xanh tươi đu đưa trong gió.

 

Núi non trùng điệp

Núi non trùng điệp - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Ta tự hỏi sao tạo hóa lại khéo léo đến thế khi ban cho nơi này một mùa hè đẹp đến ngỡ ngàng, ta bất ngờ trước những gì nhận được. Không phải là mây mù của những ngày giá lạnh, hay vẻ xám xịt của những khi mưa xuân, Hà Giang bây giờ đất trời như hòa làm một, xanh màu cây, xanh màu trời, lung linh trong nắng.

 

Đất trời như hòa làm một

Đất trời như hòa làm một - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Dừng lại trước khi ghé đến cổng trời Quản Bạ, một vài điểm dừng chân ven đường được mở ra cho du khách tha hồ ngắm nhìn, uống vội ly nước mát của quán ven đường, lên xe đi tiếp đến cổng trời ngắm núi đôi của Mẹ thiên nhiên. Khác hẳn với hình ảnh quen thuộc của Núi Đôi Quản Bạ thường thấy, bây giờ nơi ấy xanh tươi do cây cối um tùm, tấm áo mới của mùa hè dường như làm thay đổi tất cả.

 

Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Đi qua Yên Minh rợp bóng của rừng thông, cây cao cây thấp chìa ra hoặc vươn lên đón nắng, tạo bóng râm cho những kẻ lữ hành. Con đường khi ấy đẹp hơn bao giờ hết với nắng cứ lần lượt đâm xuống những tán lá, hé mắt trông lên thấy một khoảng không bầu trời vẫn xanh ngắt, nghe bình yên đến lạ.

 

Qua rừng thông Yên Minh

Qua rừng thông Yên Minh - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mùa hè chẳng có ruộng bậc thang vàng lúa, nhưng mạ non đã được gieo mầm. Trên nương rẫy bà con vẫn làm việc, dù nắng chang chang cũng chẳng nề hà chi. Mùa hè người ta sẽ đem bán mấy thứ nông sản theo mùa, ngồi bên thúng củ quả với chiếc ô tả tơi đủ che nắng cho nông sản, mấy trái mận, trái đào, mắc cọp… ngon lành nhìn chỉ muốn mua hết mà ngặt nỗi không mang theo nhiều thôi.

 

Mà mạ non

Mà mạ non - Ảnh: Nguyễn Trung Hiếu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Đi qua những con đường vắng vẻ, vì chẳng phải mùa du lịch nên đường sá bỗng trở nên rộng hơn thì phải. Đến được Dinh họ Vương lúc trời đã bớt cái nắng gắt, màu ảm đạm của ngôi nhà vốn được coi là danh gia vọng tộc khi xưa khiến lòng ta chùng lại. Không biết nên vui hay nên buồn cho thời huy hoàng nay đã xa của gia đình “ông vua” này.

 

Dinh họ Vương

Dinh họ Vương - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mùa hè không thể tránh những cơn mưa rừng bất chợt, mưa nhưng nơi nào đó trời vẫn xanh, càng đi về phía trước càng tránh được mây đen trên đầu mình. Tranh thủ ghé qua Lũng Cú bất chấp đường về trời sẽ tối. Nhưng có như vậy ta mới ngắm được khoảnh khắc hoàng hôn đẹp không tưởng, khi mà bản làng xanh mướt phía dưới được nhuộm màu nắng cuối chiều, rồi nhạt dần, đỏ ối bởi mặt trời…

 

Hoàng hôn Lũng Cú

Hoàng hôn Lũng Cú - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Ngày hôm sau, Đồng Văn chào đón với món bánh cuốn chả tuyệt ngon từ căn bếp bị nắng đục thủng màn khói nghi ngút của bánh tráng chín, lang thang qua chợ xem vài thứ hay ho, thị trấn nhỏ có vẻ đã đổi thay sau nhiều năm, nhưng vẫn còn dáng dấp của một Đồng Văn yêu dấu.

 

Căn bếp buổi sáng

Căn bếp buổi sáng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Vượt đường sá đến với Mã Pí Lèng - đệ nhất đèo phía Bắc, thấy cảnh quan hùng vĩ mà không nỡ rời bước đi. Sông Nho Quế giống như sợi chỉ nhỏ xíu uốn quanh chân núi, không xanh mà đục ngầu mùa nước. Chẳng hề chi, đó là điều tất yếu của tự nhiên, và ta chỉ ngắm mây đang khẽ khàng vờn đỉnh núi, vờn những khoanh đèo của con đường Hạnh Phúc là thỏa mãn lắm rồi.

 

Mã Pì Lèng mây vờn đỉnh núi

Mã Pì Lèng mây vờn đỉnh núi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Còn rất nhiều những mảng màu khác của Hà Giang khi mà mùa hè còn đang tiếp diễn, nhưng có lẽ ta nên dành quanh lại chuyến sau, để dành có có mà thương nhớ, có thứ mà ngóng chờ ngày ta trở lại. Hà Giang, giữa một mùa hè đổ nắng.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /401