Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Bình ĐịnhKỳ Co
06/04/20232.6340

Ngắm những nàng tiên cá mơ màng giữa biển trời nước Việt năm 2024

Chưa bao giờ biển đảo quê hương lại quyết rũ và thu hút giới trẻ nhiều đến vậy. Theo ngày tháng, Lý Sơn, Bình Ba đã dần trở nên quen thuộc, liệu còn nơi chốn hoang sơ nào đủ làm tim ta xao xuyến nữa chăng?. Đất nước đẹp tươi chưa bao giờ thiếu những hòn đảo nên thơ để người lữ khách thôi khát khao khám phá. Ta lại cất bước chân đi khắp mọi miền Tổ quốc để kiếm tìm những nàng tiên cá còn mơ màng giữa biển trời Đất Việt, tìm cho mình những khoảng trống an yên giữa bộn bề cuộc sống.

 

1. BÃI BIỂN KỲ CO

 

Bãi biển Kỳ Co cách trung tâm thành phố biển Quy Nhơn khoảng 25km, thuộc xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định. Vùng đảo tuyệt vời này vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ với màu nước biển vắt trong, thanh sạch. Đắm mình vào không gian biển núi mây trời nơi đảo vắng, ta mới cảm nhận hết sự tuyệt diệu của thiên nhiên.

 

Đảo Kỳ Co hoang sơ với màu nước biển vắt trong

Biển Kỳ Co hoang sơ với màu nước biển vắt trong - Ảnh: ivery luxubu

 

Kỳ Co - Vẻ đẹp tinh khiết nơi đây làm say lòng lữ khách

Vẻ đẹp tinh khiết nơi đây làm say lòng lữ khách - Ảnh: ivery luxubu

 

Vùng đất xinh đẹp chỉ vừa mơ màng tỉnh giấc với nét đẹp tinh khôi đầy thanh khiết. Hòa mình trong làn nước mát lạnh rồi lại phơi mình trên cát, lắng nghe thanh âm cuộc sống trôi qua. Thật là đặc biệt và thú vị!

 

Kỳ Co- nơi chốn yên bình

Kỳ Co - nơi chốn yên bình - Ảnh: ivery luxubu

 

Đã bao nhiêu lâu bạn chưa tìm đến biển cả xanh trong, nghe sóng nước vỗ về làm dịu mát tâm hồn? Vùng biển Kỳ Co tựa như một nơi chốn yên bình, đáng yêu như thế. Vùng đất êm dịu với sóng, nước và đá chỉ lặng yên lắng nghe hết những tâm tư đang muốn gửi vào cảnh vật. Nếu đã biết Kỳ Co xinh đẹp, hoang sơ và quyến rũ đến thế kia, sao lại còn chùng chình chưa cất bước chân đi?

 

Khung cảnh nên thơ, hữu tình tại Kỳ Co

Khung cảnh nên thơ, hữu tình tại Kỳ Co -Ảnh: Tú Vân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quy Nhơn

 

2. ĐẢO NAM DU

 

Nếu hòn đảo miền Trung say lòng lữ khách bởi biển xanh cùng nắng vàng rực rỡ thì nàng tiên cá Phương Nam lại rất đỗi mộc mạc, dịu dàng. Nàng tiên cá xinh đẹp ấy chính là quần đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang.

 

Nàng tiên cá xinh đẹp Nam Du xing đẹp

Nàng tiên cá xinh đẹp Nam Du xing đẹp - Ảnh: Instagram Petzilla

 

Với nét đẹp dung dị ẩn trong mình sự tinh khôi đầy cuốn hút, Nam Du đã làm say mê biết bao phượt thủ. Vẻ đẹp của Nam Du mang dáng hình của một miền Tây yên bình, yên ả với những chiếc thuyền chài dập dềnh sóng nước cùng người dân làng đôn hậu, hiền hòa.

 

Nam Du yên ả với những chiếc thuyền chài dập dềnh sóng nước

Nam Du yên ả với những chiếc thuyền chài dập dềnh sóng nước - Ảnh: Instagram Nguyễn Hữu Long

 

Miền đảo Nam Du với nhiều hòn bãi có khung cảnh hữu tình lòng thỏa lòng du khách phương xa. Ở Nam Du không thiếu điều thú vị để khám phá, bạn có thể lặn ngắm san hô, dạo quanh bãi biển trong cơn gió mát lành hay ngồi thuyền tham quan các đảo, tối đến lại cắm trại qua đêm cùng bạn bè, tận hưởng những buổi tối an yên, vui vẻ bên biển vắng.

 

Tận hưởng những khoảnh khắc bình yên trên đảo Nam Du

Tận hưởng những khoảnh khắc bình yên trên đảo - Ảnh: Instagram Su_Yn

 

Hoặc có thể bạn chẳng cần làm gì cả, nằm dài trên bãi biển và bật một bản nhạc yêu thích, để cho tâm hồn mình bồng bềnh trôi theo sóng nước. Chỉ vậy thôi cũng thoái mái đến nhường nào. Hãy đến Nam Du với một tâm hồn thư thái nhất, thả hồn vào không gian thanh bình xứ biển.

 

Nam Du lãng mạn trong từng khung ảnh

Nam Du lãng mạn trong từng khung ảnh - Ảnh: Instagram Thị Thanh Hà Ngô

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

3. ĐẢO THỔ CHU

 

Quần đảo Thổ Chu thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ. Vùng đảo này chỉ tồn tại trong “từ điển” của dân phượt và du lịch bụi bởi nơi đây không được phép kinh doanh các dịch vụ du lịch. Cũng vì thế mà Thổ Chu lại càng hoang sơ và tinh khôi như một thánh địa thiên nhiên chưa khai hóa.

 

Thổ Chu- thiên đường chưa khai hóa

Thổ Chu- thiên đường chưa khai hóa - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Để đến đảo Thổ Chu du khách phải được cấp giấy phép tham quan và số lượng đi không được quá đông. Nơi đây hoàn toàn không có nhà nghỉ, khách sạn, internet và điện thoại di động cũng chỉ xài được mạng Viettel. Ngoài những điều khó khăn kể trên, Thổ Chu quả thực vô cùng cuốn hút như một nàng tiên cá huyền bí, ẩn chứa nhiều vẻ đẹp quyến rũ đến say lòng.

 

Thổ Chu hoang sơ và tinh khôi

Thổ Chu hoang sơ và tinh khôi  - Ảnh: Ah_Kg (Vnphoto)

 

Cung đường đến đảo cũng chẳng phải dễ dàng, thế nên rất hiếm khách du lịch tìm đến Thổ Chu. Bù lại, quần đảo xinh đẹp và tĩnh lặng này rất biết “lấy lòng” người lữ khách bằng sắc nước trong xanh, những hàng dừa phủ rợp đung đưa theo từng cơn gió, cùng tình người nồng ấm khó quên.

 

Dạo biển đón những cơn gió Thổ Chu mát lành

Dạo biển đón những cơn gió mát lành - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Nếu thực sự muốn trốn khỏi đô thành ồn ào, tấp nập thì miền đảo xa xôi đậm chất hoang sơ như Thổ Chu sẽ là điểm đến thú vị bạn nên thử ghé qua. Biển, nắng và gió sẽ làm lòng bạn dịu lại, nhanh thôi!

 

Thả hồn trôi theo từng cơn gió Thổ Chu

Thả hồn trôi theo từng cơn gió... - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

& theo những cánh chim trời Thổ Chu, lòng lại an nhiên, tự tại

… theo những cánh chim trời, lòng lại an nhiên, tự tại - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Ký sự đảo Thổ Châu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Phú Quốc

 

4. ĐẢO ROBINSON

 

Nằm giữa vịnh Cam Ranh, Khách Hòa, xung quanh là các đảo nổi tiếng như Bình Ba, Bình Hưng thế nhưng hòn đảo được mệnh danh “hoang đảo Robinson” vẫn chưa được nhiều người biết đến. Nếu Bình Ba ngày càng đông khách thì hoang đảo này vẫn giữ được sự yên tĩnh và vắng lặng tựa như cái tên của nó.

 

Hoang đảo Robinson hoang sơ

Hoang đảo Robinson hoang sơ - Ảnh: Thiên Lam

 

Khi hoang đảo Robinson đã hiện ra trước mắt, người lữ khách sẽ phải thốt lên sung sướng như vừa tìm thấy một vùng đất mới của riêng mình. Không gian an yên, bình lặng tựa như chưa có dấu chân người tìm đến khiến bạn không khỏi “ích kỷ” nghĩ rằng mình chính là Chúa đảo.

 

Khung cảnh đảo Robinson mướt xanh xinh đẹp

Khung cảnh mướt xanh xinh đẹp - Ảnh: Thiên Lam

 

Một vùng đảo Robinson an yên, bình lặng và nên thơ

Một vùng đảo an yên, bình lặng và nên thơ - Ảnh: Thiên Lam

 

Những ngày lang thang trên đảo là những giây phút bạn cho phép mình thư thả dạo biển ngắm mặt trời lên, vui đùa cùng con sóng, ăn uống no say rồi hồ hởi đón những vì sao đêm lấp lánh.

 

Đảo Robinson mộc mạc nhưng cuốn hút

Đảo Robinson mộc mạc nhưng cuốn hút - Ảnh: Thiên Lam

 

Những căn nhà nghỉ bằng tranh đơn sơ mộc mạc hòa quyện cùng mây trời sẽ cho bạn cảm giác của một Robinson thực sự. Vùng đảo không internet này cuộn mình tách biệt khỏi chốn phồn hoa, hiện đại bên ngoài, còn lại nơi đây chỉ là thiên nhiên xanh mướt, thanh khiết đến say mê. Nếu muốn kiếm tìm nàng tiên cá bí ẩn của biển trời đất Việt, bạn hãy thử đến đánh thức vùng đất tuyệt vời này nhé!

 

Hòa mình vào cuộc sống hoang dã ở đảo Robinson

Hòa mình vào cuộc sống “hoang dã” - Ảnh: Thiên Lam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Những biển đảo trên có gì làm say lòng người lữ khách nếu chẳng phải nét tinh khôi, bí ẩn của thiên nhiên. Tự hỏi rằng ta có thể ích kỷ giữ mãi vẻ đẹp thanh khiết ấy như viên ngọc quý chẳng nỡ rời tay? Nếu những miền biển đảo bình yên ấy giữ mãi nét hoang sơ, bình dị như những ngày đầu, người lữ khách đã chẳng phải kiếm tìm thêm một nơi nào khác nữa.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /282