Mytour blog
Tags:
du lịch Sapakhám phá sapacảnh đẹp sapaKinh nghiệm du lịch SapaThác Bạc SapaNúi Hàm Rồng Sapa
06/04/20236.5060

Ngất ngây đất trời Sapa tháng 4 đượm hương sắc hoa rừng năm 2024

Sapa đẹp ngây ngất, mùa nào Sapa cũng quyến rũ đến say lòng người. Ấy thế mà có những gã viễn khách đem lòng mình dâng Sapa một ngày tháng 4 đã không níu về được mà để mãi chốn đây. Sapa tháng 4 là bát rượu, tiếng sáo làm biết bao người mê mẩn. Mytour cũng muốn thổi một điệu khèn, âm sáo đưa chân bạn về nơi đây.

 

Sapa tháng 4 tràn ngập những sắc hoa đào trên mọi nẻo đuờng. Ở trên các sườn núi, bên nương lúa, trong sân nhà dân bản đâu đâu cũng có đào mà hầu hết là các cây đã lâu năm, thân gốc sần sùi, lốm đốm mốc trắng. Vườn đào cổ thụ trên núi Hàm Rồng ở Sa Pa là vườn đào tự nhiên vào loại lâu năm nhất với hàng mấy trăm gốc vươn cành khúc khuỷu, có những gốc to hơn thân người, tán rộng bằng sáu bảy chiếc chiếu.

 

Tháng 4 ở Sapa ngập tràn trong sắc hồng tinh khôi

Tháng 4 ở Sapa ngập tràn trong sắc hồng tinh khôi - Ảnh: HUONGBEO PHOTO

 

Sapa những ngày tháng 4 được mệnh danh là “Vương quốc hoa đào”, với giống đào phai, bông hoa năm cánh phớt hồng. Những gốc đào rừng xù xì nhưng làm bật lên những sắc hoa tươi thắm tạo nên vẻ đẹp riêng có của hoa đào Sapa. Mặc cho mưa gió, tuyết rơi, phía sau những bờ rào đá rêu mốc, những vườn đào ửng hồng vẫn khiến du khách bốn phương háo hức trẩy hội và dệt nên những cung đường hoa tuyệt đẹp của tháng 4 trải khắp trùng mây Sapa.

 

Cánh hoa đào Sapa khoe sắc trên nền trời xanh biếc

Cánh hoa đào khoe sắc trên nền trời xanh biếc - Ảnh: hoanglamtubao

 

Sapa tháng 4 còn hấp dẫn du khách ở những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ như một bức tranh sơn mài. Ruộng bậc thang luôn là điểm đến thu hút du khách đến với Sapa, nhất là sau khi được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Tháng 4, khi bắt đầu mùa mưa là lúc những thửa ruộng Sa Pa lấp lánh như những chiếc gương giữa trời tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ đối với khách du lịch.

 

Sapa tháng 4 đẹp mê mẩn

Sapa tháng 4 đẹp mê mẩn - Ảnh: Do Viet Cuong

 

Những thửa ruộng bậc thang nằm ôm bên sườn núi cong cong uốn lượn một cách mềm mại giữa núi đồi. Những dòng nước chảy vào từng ô ruộng bậc thang. Những người nông dân hồ hởi làm ruộng cấy lúa tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp giữa núi rừng Tây Bắc đầy bình yên và thanh sơ.

 

Sapa những ngày nước đổ, lóng lánh như một tấm gương

Sapa những ngày nước đổ, lóng lánh như một tấm gương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Đến Sapa vào một ngày tháng 4 nắng nhẹ, bạn đừng quên chiêm ngưỡng thác Bạc - một kì quan mà tạo hóa ban tặng Sapa. Thác Bạc cách thị trấn Sapa khoảng 12 km. Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lập lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí. Đến nơi đây, du khách cảm thấy mình như lạc vào thế giới khác, bởi thác Bạc xuất hiện trước mắt là một thác nước từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa. Mỗi tầng thác là một cung bậc cảm xúc khác nhau.

 

Thác Bạc uy nghi giữa chốn rừng xanh

Thác Bạc uy nghi giữa chốn rừng xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch thác Bạc - một trong những thác nước tuyệt vời nhất của Sa Pa tháng 4 , du khách sẽ có cơ hội tham quan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng vô cùng lãng mạn trữ tình. Những âm thanh của dòng suối róc rách hài hòa với tiếng chim chóc chắc chắn sẽ làm cho du khách cảm giác như đi lạc vào cõi bồng lai để rồi những lo âu muộn phiền thường nhật dường tan biến đi.

 

Thác Bạc Sapa cuồn cuộn, hùng vĩ

Thác Bạc Sapa cuồn cuộn, hùng vĩ - Ảnh: vpts

 

Sapa tháng 4 làm mê đắm lòng người không chỉ có những thửa ruộng hay con thác cuộn chảy, du khách còn tìm thấy ở đây bản Cát Cát của người Mông. Bản nằm cách thị trấn Sapa 2km, Cát Cát là nơi giữ nhiều nét văn hóa của tộc người Mông giữa núi rừng Tây Bắc. Đến đây bạn sẽ được thấy nhiều nghề thủ công truyền thống như: dệt thổ cẩm với kỹ thuật nhuộm chàm, chế tác trang sức bạc và đồng. Du khách sẽ có dịp được tham quan các làng nghề và tìm mua cho mình những sản phẩm độc đáo do người dân nơi đây sản xuất.

 

Làng nghề văn hóa của người Mông  Sapa

Làng nghề văn hóa của người Mông - Ảnh: Trung Đức

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 30% tại Lào Cai

 

Ngoài ra, bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn độc đáo của dân tộc Mông như rượu ngô, thắng cố, thịt hun khói “khăng gai”, tiết canh gà, nhái nấu măng, bánh ngô, món đậu xị… cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao động lòng người của những chàng trai Mông. Giữa mây ngàn và gió núi, nhiều âm thanh đồng loạt vang lên mênh mang và phóng khoáng đến vô cùng tận trên nền trời Sapa quyến rũ của tháng 4.

 

Nét đẹp con người và đất trời vùng Sapa

Nét đẹp con người và đất trời vùng Sapa - Ảnh: Sưu tầm

 

Trẻ con người Mông Sapa với những nụ cười hồn nhiên, đáng yêu

Trẻ con người Mông với những nụ cười hồn nhiên, đáng yêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh sắc Sapa - Lào Cai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Du lịch Sapa tháng 4 là trải nghiệm đáng mơ ước của bao du khách. Bạn hãy để Mytour nâng bước chân bạn trong cuộc hành trình đầy hạnh phúc này. Sapa tháng 4 sẽ đem đến cho bạn một không gian mê đắm với hoa rừng, với cung đường vắt vẻo ruộng bậc thang, với tiếng sáo mênh mang trải khắp núi rừng bình dị mà nhưng cũng đầy lôi cuốn, mộng mơ.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sapa tháng 4 có gì đặc biệt?

- Tháng 4 là thời điểm hoa đào nở rộ trên khắp các con đường ở Sapa, tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn.

- Ngoài ra, tháng 4 cũng là thời điểm thích hợp để đi trekking, vì thời tiết ấm áp và không quá lạnh như các tháng đông.

Có nên đi Sapa tháng 4?

- Tùy vào sở thích của mỗi người, nếu bạn yêu thích hoa đào và muốn trải nghiệm trekking thì tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để đến Sapa.

- Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tháng 4 là mùa du lịch cao điểm, nên giá cả và đông đúc sẽ tăng lên.

Nên ở đâu khi đến Sapa tháng 4?

- Sapa có nhiều lựa chọn về khách sạn và homestay, tùy vào sở thích và ngân sách của mỗi người.

- Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, homestay là lựa chọn tốt nhất.

- Nếu muốn nghỉ ngơi thoải mái hơn, có thể chọn khách sạn hoặc resort.

Có gì để làm ở Sapa tháng 4?

- Tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để đi trekking và ngắm hoa đào.

- Ngoài ra, còn có thể tham gia các hoạt động như đi thăm các bản làng của người dân địa phương, tham quan các điểm du lịch như thác Bạc, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa,...

- Đặc biệt, vào tháng 4 còn diễn ra Lễ hội hoa đào Sapa, là dịp để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /451