Mytour blog
Tags:
mũi Vi RồngBình Địnhdu lịch biển đảodu lịch Bình Địnhlàng chài Tân Phụng
06/04/20234.8140

Ngất ngây với hòn Nhàn xứ biển Bình Định năm 2024

Sáng thứ hai, kết thúc chuyến du lịch Bình Định, tôi về đến Sài Gòn. Ra đón tôi, em trai ngỡ ngàng vì chị gái khác hẳn so với 3 ngày trước khi bắt đầu tour du lịch khám phá hòn Nhàn ở xứ Bình Định. Mặt mũi, chân tay tôi là nước da rám nắng đỏ au và trầy xước vì mải mê leo trèo, bơi lội và gỡ hàu ở hòn Nhàn. Đây là lần đầu tiên tôi thực sự không thấy lo lắng hay sợ xấu với những vết tích ấy. Vì nhờ những vết tích ấy, tôi đã có một chuyến du lịch Bình Định, đến khám phá hòn Nhàn giữa hoang sơ biển trời với những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước tới nay.

 

Dù để lại vết tích khá nhiều, tôi vẫn vui vì có tour du lịch khám phá vùng đất này

Dù để lại “vết tích” khá nhiều, tôi vẫn vui vì có tour du lịch khám phá vùng đất này - Ảnh: Hải Yến

 

Tất nhiên, tôi sẽ chia sẻ với bạn những trải nghiệm của mình trong chuyến du lịch Bình Định, khám phá hòn Nhàn vừa rồi ngay đây thôi.

 

Làng chài Tân Phụng ngày tiết trời dìu dịu

Tôi đã có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Bình Định - Ảnh: Tri Phùng

 

Điểm du lịch Bình Định của tôi là làng chài Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Những ngày cuối tháng Sáu, Sài Gòn nắng mưa thất thường thì Tân Phụng đón chúng tôi trong tiết trời dìu dịu, không nắng vàng tươi nhưng cũng đủ để trời quang phản chiếu màu nước biển xanh ngắt và trong vắt tới tận đáy dù độ sâu cả 3-4m nước.

 

Làng chài Tân Phụng ngày tiết trời dìu dịu

Làng chài Tân Phụng ngày tiết trời dìu dịu - Ảnh: Hải Yến

 

Trời không nắng nhưng cũng vừa đủ cho nước trong xanh

Trời không nắng nhưng cũng vừa đủ cho nước trong xanh - Ảnh: Hải Yến

 

Trải nghiệm đầu tiên mà tôi có ở chuyến du lịch Bình Định trong tour du lịch  này là “phương tiện trung chuyển”. Để có thể ra thuyền lớn neo đậu ngoài khơi chúng tôi phải chèo thuyền thúng ra và cũng tiếp tục đi thúng từ thuyền lớn để lên đảo. Cảm giác tròng trành và nhỏ bé trước sự mênh mông của biển Bình Định khiến tôi rất sợ hãi. Nhưng rồi cảnh biển trong lành và những làn gió mát rượi khiến tôi dần quên đi nỗi sợ ấy và bắt đầu tận hưởng chuyến du lịch mùa hè của mình.

 

Tròng trành trên thuyền thúng khiến tôi thấy tour du lịch của mình vô cùng đặc biệt

Tròng trành trên thuyền thúng khiến tôi thấy tour du lịch của mình vô cùng đặc biệt - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Định

 

Con thuyền rẽ sóng đưa chúng tôi ra khơi bắt đầu chuyến du lịch biển Bình Định. Phong cảnh ở vùng biển Mỹ Thọ hữu tình với trời biển, núi non, làng chài đổ bóng dừa xanh mát tạo nên một khung cảnh đẹp mộc mạc, hoang sơ và vô cùng quyến rũ khiến chuyến du lịch mùa hè của tôi càng thêm thi vị. Thuyền đi qua mũi Rồng kỳ vỹ, ngang hòn Tranh hoang sơ vân đá, ghé hòn Đụn với những loài hoa dại nở bông trắng li ti rồi mới dừng nơi khiến tôi ngây ngất chẳng muốn kết thúc chuyến du lịch Bình Định chút nào. Đó chính là hòn Nhàn – nhà của hàng ngàn con chim nhàn biển và thế giới đại dương lung linh dưới đáy nước.

 

Thuyền đi qua mũi Vi Rồng kỳ vỹ

Thuyền đi qua mũi Vi Rồng kỳ vỹ - Ảnh: Hải Yến

 

Ngang hòn Tranh với những tảng đá bị bào mòn theo thời gian

Ngang hòn Tranh với những tảng đá bị bào mòn theo thời gian - Ảnh: Hải Yến

 

Và hòn Đụn đang mùa hoa dại nở bông li ti

Và hòn Đụn đang mùa hoa dại nở bông li ti - Ảnh: Tri Phùng

 

Chiếc thuyền thúng cập bờ đá để chúng tôi lên hòn Nhàn. Chỉ vài bước chân mà thế giới du lịch Bình Định hiện ra trước mắt tôi khác hoàn toàn so với khi còn ở trên thuyền. Hòn Nhàn là một đảo đá nhỏ. Nếu không tính thời gian khám phá, bạn chỉ mất khoảng 15 phút để đi một vòng quanh đảo. Thế nhưng, tôi đã dành cho hòn Nhàn cả một ngày trong tour du lịch của mình mà không hề thấy chán chút nào.

 

Hòn Nhàn là một đảo đá nhỏ

Hòn Nhàn là một đảo đá nhỏ - Ảnh: Hải Yến

 

Chúng tôi bắt đầu leo lên những tảng đá to để lên trên đảo. Nghe tiếng người, đàn chim nhàn đồng loạt bay lên khỏi tổ. Chúng chao lượn và cất tiếng gọi đàn xôn xao cả một góc trời. Những chú chim nhàn biển này cũng rất dạn dĩ, chúng bay sát trên đầu bạn chẳng chút sợ hãi.

 

Lũ chim nhàn bay lên rợp trời khi thấy có người

Lũ chim nhàn bay lên rợp trời khi thấy có người - Ảnh: Hải Yến

 

Khám phá hòn Nhàn

Khám phá hòn Nhàn - Ảnh: Hải Yến

 

Đứng giữa không gian bốn bề là biển cả, trên trời những cánh chim rập rờn bay lượn khiến tôi như không còn ở trong chuyến du lịch mùa hè ở Bình Định mà thấy mình như đang trong thế giới của bộ phim giả tưởng Avatar đã từng coi. Cảm giác thích thú, ngất ngây trước khung cảnh hoang sơ khiến tôi chẳng còn để ý tới những vết trầy xước vì leo nên những tảng đá hay vì bị vỏ hàu cứa vào nữa.

 

Giang tay trong thế giới ảo diệu

Giang tay trong thế giới ảo diệu - Ảnh: Hải Yến

 

Tôi háo hức khi lần đầu tiên được thăm một tổ chim non, thấy những quả trứng chim nhỏ xíu trên hốc đá trong tour du lịch của mình. Và ở bất cứ góc nào trên đảo, chúng tôi cũng có được những bức hình tuyệt đẹp để làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Bình Định kỳ này.

 

Bay cùng chim biển

Bay cùng chim biển - Ảnh: Hải Yến

 

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp - Ảnh: Hải Yến

 

Đấy là thế giới trên trời, còn thế giới ở dưới nước ở hòn Nhàn mới thật sự kỳ ảo. Xung quanh hòn Nhàn là vịnh nước yên, sóng nhẹ nên chúng tôi tha hồ vùng vẫy thỏa thích. Điều đặc biệt là trong chuyến du lịch Bình Định lần này, chỉ cần một chiếc kính bơi bình thường, tôi đã có thể sống trong thế giới hoạt hình của chú cá Nemo mà tôi hằng yêu thích.

 

Vịnh nước trong xanh ở hòn Nhàn

Vịnh nước trong xanh ở hòn Nhàn - Ảnh: Hải Yến

 

Thỏa thuê trong làn nước phẳng lặng

Thỏa thuê trong làn nước phẳng lặng - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Trong thế giới ấy, san hô đủ màu sắc và chủng loại đều hiện ra sống động. Những chú cá hề nhỏ xinh đầy màu sắc tung tăng bơi lội. Những chú sao biển màu xanh và đỏ to bằng hai, ba bàn tay xòe thì bám chặt vào những rạn san hô cứng tô điểm thêm cho bảng màu đa sắc dưới đáy nước.

 

Vài chú hải sâm to đen xì khiến chúng tôi đều ồ lên thích thú khi lần đầu tiên trông thấy dưới đáy nước trong tour du lịch của mình. Còn ốc thì đủ loại, những con cầu gai, bạch tuộc nhỏ cũng góp thêm vào thế giới sinh động ấy… Cứ thế, tôi mải mê khám phá mà chẳng biết thời gian đã trôi đi như thế nào hay mình đã bị cháy nắng, bị trầy xước ra sao.

 

Thế giới của chú cá Nemo

Thế giới của chú cá Nemo - Ảnh: sưu tầm

 

Những chú sao xanh tô điểm cho sắc màu đại dương

Những chú sao xanh tô điểm cho sắc màu đại dương - Ảnh: sưu tầm

 

Cảnh đẹp Tân Phụng - Mỹ Thọ - Phù Mỹ - Bình Định

 

Tất cả những điều đó đã mang đến cho tôi những trải nghiệm vô giá mà tôi sẽ chẳng thể nào quên được trong chuyến du lịch Bình Định về với hòn Nhàn hoang sơ giữa biển khơi kỳ này. Mà thật ra những gì tôi đã thấy và trải nghiệm chẳng có câu chữ nào có thể diễn tả hết. Vì vậy, hãy tận dụng mùa hè – mùa khám phá biển trời đẹp nhất này để lên kế hoạch cho tour du lịch của mình! Đi và cảm nhận, thực hiện chuyến du lịch Bình Định về với làng chài Tân Phụng, khám phá hòn Nhàn hoang sơ để thấy ngất ngây giữa biển trời!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Nhàn là đâu?

Hòn Nhàn là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Bình Định khoảng 20km, thuộc xã Nhơn Hải, huyện Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Làm thế nào để đến Hòn Nhàn?

Bạn có thể đi đến Hòn Nhàn bằng tàu thuyền từ cảng Quy Nhơn hoặc từ cảng Tam Quan. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút đến 1 giờ tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Hòn Nhàn có gì đặc biệt?

Hòn Nhàn có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất trong suốt. Nơi đây còn có rất nhiều rạn san hô và động vật biển phong phú, là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ lặn biển.

Ngoài lặn biển, còn có gì để làm ở Hòn Nhàn?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền kayak, thưởng thức hải sản tươi ngon, hay đơn giản chỉ nghỉ ngơi trên bãi biển và tận hưởng không khí trong lành.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Nhàn?

Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Nhàn là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh bị ảnh hưởng bởi bão và sóng lớn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /481