Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Trung Quốccảnh đẹp thế giới du lịch Nhật Bảndu lịch pháp
06/04/20231.8810

Ngất ngây với những cánh đồng sặc sỡ nhất quả đất năm 2024

Xuân đến, thu sang, hạ tới.. đều là những thời điểm lý tưởng để nắng ấm làm bừng nở mọi sự sống trên trái đất. Trăm hoa đua nở, vạn cây trưởng thành tạo thành những cánh đồng rực rỡ rộng miên man ngút tầm mắt. Từ màu đỏ tươi thắm đến màu tím ngọt ngào, từ màu vàng tráng lệ đến đa sắc sặc sỡ, những cánh đồng dưới đây đều mang sự quyến rũ nhất định cả về sắc lẫn hương. Bạn chờ gì mà chưa thưởng ngoạn? Mytour sẽ theo chân bạn ngay thôi!

 

1. CÁNH ĐỒNG HOA TULIP Ở HÀ LAN

 

Hoa tulip, loài hoa được mệnh danh là quốc hoa ở Hà Lan, sở hữu vẻ đẹp làm mê đắm lòng người. Hằng năm cứ từ thàng 3 đến tháng 8, hàng triệu đoá tulip lại bung nở thu hút bao kẻ yêu hoa đến chiêm ngưỡng. Những luống hoa nhiều màu sống động nằm xen kẽ mượt mà như nhung giống như ai đó trải những tấm lụa đủ sắc màu xuống mặt đất để phơi giữa nắng hè ở vùng Lisse, miền Tây Hà Lan.

 

Với nhiều sắc màu đa dạng, hoa tulip được trồng thành những cánh đồng đa sắc màu như những dải lụa in trên mặt đất.

Với nhiều sắc màu đa dạng, hoa tulip được trồng thành những cánh đồng đa sắc màu như những dải lụa in trên mặt đất.  Ảnh: Allard Schager

 

Thời điểm hoa tulip khoe sắc rực rỡ nhất tạo một cảnh quan tươi đẹp vô ngần làm ngất ngây bao kẻ thưởng hoa. Tại cánh đồng hoa bạt ngàn này, rất nhiều giống tulip quý như Van Nes, Rosie Pink, Sebastian.. được nuôi trồng và nhân giống lên đến hàng trăm nghìn bông. Nếu có dịp du lịch Hà Lan, du khách hãy cố gắng đi trong khoảng thời gian này nhé! Còn gì thú vị và nồng nàn hơn khi được nắm tay người mình yêu thong dong trên những con đường ngát hương hoa tulip ngập tràn.

 

Thoạt nhìn tấm hình này, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một bức tranh được sơn màu sặc sỡ. Nhưng thực tế, đây là bức hình chụp của những cánh đồng hoa Tulip nổi tiếng

Thoạt nhìn tấm hình này, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một bức tranh được sơn màu sặc sỡ. Nhưng thực tế, đây là bức hình chụp của những cánh đồng hoa Tulip nổi tiếng - Ảnh: sưu tầm

 

2. CÔNG VIÊN HITACHI Ở NHẬT BẢN

 

Công viên Hitachi gần bờ biển Ajigaura ở thành phố Hitachinaka, quận Ibaraki, Nhật Bản là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với mọi du khách, đặc biệt là những người yêu hoa. Nơi đây được mệnh danh là “Thái Bình Dương” trên mặt đất do được phủ bởi những cánh đồng hoa bất tận, trải dài đến tận chân trời.

 

“Ngọn đồi đỏ” này, chính là đồi hoa Kochia mỗi độ thu về. Kochia ban đầu có màu xanh lá, bắt đầu nhú trong mùa hè. Thu sang, khi tiết trời se lạnh cũng là lúc những khóm cây Kochia trưởng thành, chuyển dần sang màu đỏ và nhuộm đỏ cả không gian Hitachi.

 

Ngọn đồi cây Kochia là điểm nhấn rực rỡ nhất của Hitachi

Ngọn đồi cây Kochia là điểm nhấn rực rỡ nhất của Hitachi - Ảnh: sưu tầm

 

Được biết đến với sức chịu đựng mãnh liệt, Kochia có thể chịu được hạn hán, thậm chí là đất mặn hay bị nghèo dinh dưỡng nhất. Sức chịu đựng bền bỉ là vậy nhưng Kochia luôn mang đến những sắc hương rực rỡ nhất, tươi thắm nhất cho đời. 

 

Biển hoa rộng ngút ngàn. Gió thổi bồng bềnh tựa như những con sóng ngoài khơi

Biển hoa rộng ngút ngàn. Gió thổi bồng bềnh tựa như những con sóng ngoài khơi - Ảnh: nipomen2

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

3. BIỂN ĐỎ Ở BÀN CẨM, TRUNG QUỐC

 

Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ (Red Beach). Đầm lầy này nằm ở châu thổ sông Liaohe, cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc khoảng 30km về phía Nam.

 

BIỂN ĐỎ Ở BÀN CẨM

Nơi đây còn là nhà của hàng trăm loài chim quý hiếm - Ảnh: MJiA

 

Màu đỏ đặc trưng của các loài cây cỏ ở đây là kết quả của tác động bởi một loại đất có đặc tính mặn và kiềm. Loài cỏ này mọc vào khoảng tháng tư hay tháng năm, trong suốt mùa hè nó vẫn có màu xanh của cây cỏ bình thường. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có.

 

BIỂN ĐỎ Ở BÀN CẨM, TRUNG QUỐC

Vẻ đẹp huy hoàng của tự nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

4. CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG Ở PROVINCE, PHÁP

 

Nói đến oải hương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Provence - một thành phố cổ kính nằm ở miền Đông Nam nước Pháp. Nơi đây được biết đến như “thánh địa” của loài hoa tím. Nhờ khung cảnh tuyệt đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây vào mỗi mùa Hè.

 

CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG Ở PROVINCE, PHÁP

Cánh đồng hoa thơm ngát rộng ngút ngàn - Ảnh: Lucas Will

 

Dọc hai bên đường, hoa oải hương lác đác trổ bông tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời. Khẽ chạm vào những cành oải hương mới cắt, chất đầy trên chiếc xe gỗ, bạn sẽ ngất ngây vì hương thơm ngào ngạt lan tỏa.

 

Những cánh đồng hoa oải hương dài rộng tít tắp đến tận chân trời mang đến một vẻ đẹp thanh bình, giản dị nhưng quyến rũ vô cùng.

Những cánh đồng hoa oải hương dài rộng tít tắp đến tận chân trời mang đến một vẻ đẹp thanh bình, giản dị nhưng quyến rũ vô cùng. - Ảnh: sưu tầm

 

Oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải, với mùi thơm nồng nàn. Loài hoa tím này được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều hoa oải hương nhất.

 

Những luống hoa dài đều tăm tắp, nhuộm tím cả không gian

Những luống hoa dài đều tăm tắp, nhuộm tím cả không gian - Ảnh: Josh Burke

 

5. BIỂN HOA CẢI VÀNG Ở TRUNG QUỐC

 

Mỗi độ xuân về, cánh đồng hoa cải Louping, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, lại trổ hoa vàng rực rỡ. Biển hoa vàng mênh mông trải tận chân trời thu hút khách thập phương trên toàn thế giới. Họ không ngại đường xa chỉ để chiêm ngưỡng cảnh tượng mê hồn và vô cùng hùng vĩ này. Những thửa ruộng hoa vàng ươm, bao quanh những dãy núi nhấp nhô tạo nên một khung cảnh tráng lệ.

 

Thiên đường vàng nơi hạ giới

Thiên đường vàng nơi hạ giới - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa cải nở rộ từ giữa tháng 2 đến tháng 3. Thời khắc này chính là “thiên đường” đối với các loài ong. Người dân địa phương tận dụng thời điểm này để nuôi ong lấy mật. Hàng loạt trang trại nuôi ong ngắn hạn được xây dựng giữa những luống hoa cải. Khi mùa hoa kết thúc, những trang trại này mới được chuyển đi qua những cánh đồng hoa khác, tiếp tục công việc lấy mật nuôi ong.

 

BIỂN HOA CẢI VÀNG Ở TRUNG QUỐC

Khung cảnh hoành tráng, siêu thực - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Nếu có ý định đi thăm những cánh đồng trên, bạn lưu ý thời gian hoa nở nhé. Chuyến du lịch của bạn sẽ thật trọn vẹn nếu đi đúng vào thời điểm hoàn hảo đấy! Mytour chúc bạn một hành trình thuận lợi và nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

 

Ngư Nhi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /394