Mytour blog
06/04/202313.4480

Ngây ngất đầm Thị Nại - bán đảo Phương Mai để si mê Quy Nhơn phố thêm lần nữa năm 2024

Nghe nói Quy Nhơn ở xứ Nẫu Bình Định đang hot lắm, ai cũng rộn ràng lên kế hoạch khám phá trong năm mới, có gì ở đó mà mọi người ‘rần rần’ thế nhỉ? Ừ thì, Quy Nhơn đẹp lắm, có chút gì đó hoang sơ gợi nhớ làm người ta tò mò thích thú muốn chạm vào bằng chính đôi chân của mình và tận mắt chiêm ngưỡng. Ừ thì, Quy Nhơn đẹp lắm, có chút gì đó thơ mộng đưa tâm hồn người lữ khách bay bổng cùng thiên nhiên tuyệt diệu. Ừ thì, Quy Nhơn đẹp lắm, bởi Quy Nhơn gói ghém cả bức tranh sơn thủy hữu tình của đầm Thị Nại và bán đảo Phương Mai vào chung một lối, khiến khách du lịch phương xa như đi qua bao miền đất lạ. Ở đó có chiếc cầu dài lộng gió, mặt đầm sóng sánh ánh bạc, đồi cát thênh thang, bãi tắm mịn màng, sóng biển trong xanh và cả thế giới đại dương kỳ thú. Ừ đấy, có một Quy Nhơn đẹp nao lòng đến thế, hỏi sao ‘người thương’ không tìm đến.

 

Bức tranh hữu tình ở Quy Nhơn - Ảnh: @dulichquynhon

Bức tranh hữu tình ở Quy Nhơn - Ảnh: @dulichquynhon
 

 

ĐẦM THỊ NẠI - NHỮNG GIÂY PHÚT BÌNH YÊN

 

Đầm Thị Nại là một trong những đầm nước mặn lớn nhất của tỉnh Bình Định, từ lâu đã trở thành điểm dừng chân để du khách cảm nhận vẻ đẹp thanh bình được ngân nga qua bài thơ câu hát:“Bình Định có núi Vọng Phu - Có đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh - Em về Bình Định cùng anh…”. Đầm trải rộng với chiều dài hơn 10km, có diện tích lên đến 5060ha, thênh thang như đại dương thu nhỏ giữa lòng Quy Nhơn phố. Dòng sông Kôn và Hà Thanh đã vun đầy dòng nước ở đầm Thị Nại, vẽ lên bức họa thủy mặc hữu tình hấp dẫn khách du lịch gần xa.

 

Bình Định có đầm Thị Nại - Ảnh: Phạm Ngọc Duy

Bình Định có đầm Thị Nại - Ảnh: Phạm Ngọc Duy

 

Trong đầm Thị Nại có một ngọn núi nhỏ, nhìn từ xa trông y hệt ngôi tháp cổ, gắn liền với nhiều tích truyện về ông thầy xem bói nổi tiếng khi xưa hay nơi cư ngụ của loài chim bói cá. Trên núi hiện giờ có một ngôi miếu nhỏ hoang sơ do dân vạn chài lập nên để thờ thủy thần, đây là một trong những điểm ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp ở đầm Thị Nại.

 

Hoàng hôn huyễn hoặc trên đầm - Ảnh: DUC KEU

Hoàng hôn huyễn hoặc trên đầm - Ảnh: DUC KEU

Đặt ngay các khách sạn ở Quy Nhơn để được ưu đãi giá

Đến đầm Thị Nại, du khách có dịp lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, dập dờn xuôi cùng sóng nước, nhìn ngắm khung cảnh bao la của đầm và khám phá cuộc sống ngư dân với nhiều trải nghiệm thú vị. Sau đó dừng lại ở Cồn Chim - ‘lá phổi xanh của Quy Nhơn’ để hít hà không khí dịu mát trong lành rồi thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon không thể cưỡng.

 

Theo thuyền lênh đênh sóng nước - Ảnh: @bi_tabu

Theo thuyền lênh đênh sóng nước - Ảnh: @bi_tabu

 

Thưởng ngoạn trọn đầm Thị Nại - Ảnh: @kuroshirokuma

Thưởng ngoạn trọn đầm Thị Nại - Ảnh: @kuroshirokuma

 

Khoảnh khắc nào trong ngày, đầm Thị Nại cũng đẹp, cũng mộng thơ để tâm hồn lữ khách phiêu diêu cùng cảnh sắc ‘ngọt như mật’ ấy. Là lúc nắng mai hắt luồng sáng ấm áp để mặt trời hệt quả cầu lửa dần dần nhô lên từ dãy Triều Châu. Là ánh hoàng hôn ma mị tím đỏ tựa thảm lụa khổng lồ phủ lên đầm phá, hư hư thực thực. Là những đêm trăng tròn thanh vắng, đầm bỗng trở nên huyền ảo hệt chốn thần tiên. Bắc ngang qua đầm Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam lúc nào cũng lộng gió, đứng trên cầu, du khách có thể thưởng ngoạn trọn vẹn phong cảnh của đầm Thị Nại với nhiều góc độ khác nhau.

 

Check-in trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - Ảnh: @torucnohi

Check-in trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - Ảnh: @torucnohi

 

BÁN ĐẢO PHƯƠNG MAI - SỨC QUYẾN RŨ KHÔNG THỂ CHỐI TỪ

 

Cầu Thị Nại sẽ tiếp tục làm bạn đồng hành đưa du khách đến với bán đảo Phương Mai - ‘viên ngọc quý’ của Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố chừng 8km về phía đông bắc. Dừng chân ở bán đảo Phương Mai, du khách có dịp ‘vẫy vùng’ cùng vùng biển xinh đẹp và tha hồ tham gia các hoạt động dưới nước cũng như trên đồi cát rộng lớn. Điểm dừng chân đang hot trên bản đồ du lịch Bình Định tại bán đảo Phương Mai chính là Hòn Khô. Hòn Khô nước trong thấu đáy, cát trắng mịn như kem sữa, sóng xô vách đá hệt như muôn vàn đóa hoa đang nở rộ và cả rạn san hô đầy sắc màu ẩn mình giữa đại dương bao la. Ghé Hòn Khô, du khách có thể ghé thăm làng chài Nhơn Hải để thưởng thức hải sản và nhấm nháp hương vị cay nồng của rượu Bàu Đá trứ danh.

 

Hòn Khô có biển, có núi non - Ảnh: @vuongvu10

Hòn Khô có biển, có núi non - Ảnh: @vuongvu10

 

Để trái tim như lạc lối chốn tiên cảnh - Ảnh: @thoa224

Để trái tim như lạc lối chốn tiên cảnh - Ảnh: @thoa224

Đặt ngay các khách sạn ở Quy Nhơn để được ưu đãi giá

 

Có cả làng chài bình yên - Ảnh: @nguyenmaiphuong1603

Có cả làng chài bình yên - Ảnh: @nguyenmaiphuong1603

 

Cách đó không xa là đồi cát Phương Mai ẩn mình giữa thung lũng và núi non, cao chừng 100m so với mực nước biển. Những cồn cát trắng hệt như các quả đồi nằm xen kẽ nhau, nối dài chạy xa tít, đâu đó trên thảm cát mịn, du khách bắt gặp nhiều bụi cây, cỏ dại như điểm xuyết cho bức tranh đồi cát Phương Mai thêm ngọt hiền hơn. Đứng trên đồi cát, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu kinh tế Nhơn Hội, bán đảo Phương Mai, đầm Thị Nại và cả Quy Nhơn nữa. Dĩ nhiên, đã đến đây rồi, nhất định không thể bỏ qua thú vui trượt cát trải nghiệm cảm giác mạnh.

 

Những bụi cây tô điểm cho vẻ đẹp của đồi cát trắng - Ảnh: @wwuzang

Những bụi cây tô điểm cho vẻ đẹp của đồi cát trắng - Ảnh: @wwuzang

 

Bắt đầu ‘quẩy’ thôi nào - Ảnh: @dulichquynhon

Bắt đầu ‘quẩy’ thôi nào - Ảnh: @dulichquynhon

 

Là một trong những vùng biển đẹp nhất ở Nam Trung Bộ, biển Nhơn Lý - Cát Tiến vẽ lên bức tranh hoang sơ thuần khiết quyến rũ khách du lịch. Bên bờ cát thoai thoải nghiêng về phía đại dương xanh, người lữ hành thỏa thuê vẫy vùng cùng biển rồi nghỉ ngơi trên hàng phi lao xào xạc gió mát lành, còn gì thích bằng.

 

Nhơn Lý có Kỳ Co làm ta mê mẩn - Ảnh: @hanggphamm

Nhơn Lý có Kỳ Co làm ta mê mẩn - Ảnh: @hanggphamm

Đặt ngay các khách sạn ở Quy Nhơn để được ưu đãi giá

Chẳng hẹn mà gặp, đầm Thị Nại với bán đảo Phương Mai cùng hòa chung làm một, tạo nên mảnh ghép đẹp vô ngần giữa lòng thành phố Quy Nhơn. Để trái tim khách du lịch dù chưa đến vẫn lỗi nhịp vì lỡ đánh rơi nhịp thương, cứ thế thôi thúc đôi chân tìm về. Về Quy Nhơn, về với phố biển, về với đầm Thị Nại và bán đảo Phương Mai đầy thơ tình.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến nào nổi bật nhất tại bán đảo Phương Mai?

- Điểm đến nổi bật nhất tại bán đảo Phương Mai chính là đầm Thị Nại, một trong những đầm lớn nhất tại Bình Định với cảnh quan đẹp và hoang sơ.

Làm thế nào để đến được đầm Thị Nại?

- Để đến được đầm Thị Nại, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Quy Nhơn. Đường đi khá dễ tìm và không quá xa.

Có những hoạt động gì tại đầm Thị Nại?

- Tại đầm Thị Nại, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, câu cá, tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp của đầm và tham quan các làng chài xung quanh.

Nên đến đầm Thị Nại vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến đầm Thị Nại là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Ngoài đầm Thị Nại, còn những điểm đến nào khác tại bán đảo Phương Mai?

- Ngoài đầm Thị Nại, bạn còn có thể tham quan các điểm đến khác như bãi biển Ghềnh Ráng, đền thờ Bà Đá, đồi cát Bùi Thị Xuân và tham quan các làng chài trên bờ biển.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /258