Mytour blog
Tags:
núi Bà ĐenNúi Chứa Chankhám phá Núi DinhNúi Bửu Long Đồng Nai
06/04/20233.8790

Ngày nghỉ đi trek, tại sao không đến 4 ngọn núi ngay gần Sài Gòn này năm 2024?

Chưa đến 3 tiếng chạy xe, nhưng 4 ngọn núi dưới đây lại đưa bạn trở về với sự bình yên, với non, trời đất, sông hồ, hòa mình với thiên nhiên hết mức có thể. Gần, đẹp, giao thông thuận tiện, trekking không quá khó, phù hợp với tất cả mọi người, kể cả người lần đầu đi trek, hãy cùng Mytour đến với hành trình chinh phục 4 ngọn núi khu vực phía Nam xinh đẹp này nhé!

 

Dành ngày nghỉ ở những ngọn núi gần Sài Gòn

Dành ngày nghỉ ở những ngọn núi gần Sài Gòn - Ảnh: thopea3p

 

1. NÚI DINH

 

Núi Dinh nằm ở độ cao khoảng 500 met so với mực nước biển, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khá gần với Sài Gòn nên khá tiện để đến khám phá trải nghiệm chỉ trong hai ngày cuối tuần, để hòa mình trong không gian xanh của cây rừng tươi tốt, không khí trong lành mát mẻ của núi rừng.

 

Đường đến Hang Mai, núi Dinh

Đường đến Hang Mai, núi Dinh - Ảnh: bushpro

 

Hành trình khám phá Núi Dinh sẽ bắt đầu từ những con đường đẹp hai bên cây xanh hướng đến Hang Mai. Đường từ dễ, khó đến rất khó, đường nhựa phẳng lì rồi đường đất đỏ trơn trượt thách thức tay lái rồi mưới tới được chùa Hang Mai - một ngôi chùa có từ thập niên 30 đã bị đổ nát hoàn toàn vì chiến tranh nay đang được xây dựng lại. Ngay sau chùa là căn cứ Núi Dinh - cơ sở cách mạng quan trọng của chiến trường Đông Nam Bộ sau hai cuộc kháng chiến cứu nước.

 

Thiên nhiên Núi Dinh

Thiên nhiên Núi Dinh  - Ảnh: xanh28

 

Rời căn cứ Hang Mai, bạn tiếp tục trekking vài km tới Hang Mai và thăm những chùa chiền tại đó, tiếp đến sẽ lên sân bay trực thăng cách chùa Hang Mai vài trăm mét. Dù nơi đây chỉ là một tảng đá lớn và bằng phẳng, nhưng nơi này thoáng đãng có thể ngắm nhìn bán đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu và dãy núi Dinh phủ xanh mát mắt. Cắm trại ở đây cũng là một trải nghiệm không tồi, ngắm hoàng hôn hay bình minh đều tuyệt.

 

Từ sân bay trực thăng

Từ sân bay trực thăng - Ảnh: tonngodong

 

Đến chân núi Dinh đều có những cảnh đẹp

Đến chân núi Dinh đều có những cảnh đẹp - Ảnh: kami.87

 

Một điểm không thể bỏ qua là Suối Tiên - dòng nước chảy ra từ thượng nguồn Núi Dinh. Ở nơi này bạn tha hồ hòa mình vào dòng nước mát trong lành, thư giãn sau quãng đường trekking vất vả. Nếu không muốn mang vác nặng thì tới đây cũng có cả một khu ăn uống cho bạn lựa. Trước khi xuống tới suối Tiên, bạn có thể ghé qua chùa Tây Phương cổ nhất núi Dinh bái Phật và chơi đùa với bầy khỉ ở đó.

 

Cao xanh bầu trời

Cao xanh bầu trời - Ảnh: ednguyen710

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Xuối tiên chảy từ Núi Dinh

Xuối tiên chảy từ Núi Dinh - Ảnh: dartgragon8

 

2. NÚI CHỨA CHAN

 

Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, có tên gọi khác là Gia Ray, Gia Lào… Núi cao 800m, là ngọn núi cao thứ hai của vùng Nam Bộ. Bạn có thể chinh phục đỉnh Chứa Chan theo đường dây điện hoặc đường độc đạo theo lối lên Chùa.

 

Yên bình ở núi Chứa Chan

Yên bình ở núi Chứa Chan - Ảnh: s.u.p.e.r_007

 

Tuyến đường dây điện thì có lối mòn khá dễ đi, chỉ cần chuẩn bị thể lực tốt một chút, khởi động kỹ trước khi leo, chú ý các tảng đá lớn nhỏ và đường dây điện để tránh lạc đường, vừa đi vừa nghỉ nhẹ nhàng là 3 tiếng đồng hồ sau bạn đã có mặt trên đỉnh, phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh và nghe chim hót líu lo.

 

Phóng tầm mắt ra xa

Phóng tầm mắt ra xa - Ảnh: pekorfei

 

Đồng lau trên núi

Đồng lau trên núi - Ảnh: uniqwd

 

Lối đường chùa thì khó hơn một chút, đi theo các bậc thang từ chân núi lên tới Linh Sơn Cổ Tự đến chùa cao nhất là chùa Bửu Quang, sau đó mới gạt cỏ lau, băng qua rừng trúc rậm rạp vòng quanh mới lên được đỉnh Chứa Chan. Để chắc chắn hơn thì có thể hỏi thăm các lán hay nhà dân ven đường tránh bị lạc.

 

Hòa mình với thiên nhiên

Hòa mình với thiên nhiên - Ảnh: gakonthanhbinh

 

Đường lên đỉnh Chứa Chan

Đường lên đỉnh Chứa Chan - Ảnh: letsgovn

 

Kết hợp 2 tuyến đường này là hoàn hảo hơn cả, cắm trại ở chân núi qua đêm, lên đỉnh theo đường dây điện vào sáng sớm đón bình minh và trở về theo đường Chùa cùng lúc mặt trời đang dần khuất bóng, vậy là vừa đẹp 2 ngày nghỉ cuối tuần

 

Vừa xinh 2 ngày nghỉ cuối tuần cho chuyến đi núi Chứa Chan

Vừa xinh 2 ngày nghỉ cuối tuần cho chuyến đi núi Chứa Chan - Ảnh: meonho0412

 

3. NÚI BỬU LONG

 

Khu du lịch Bửu Long của Đồng Nai giống như một vịnh Hạ Long thu nhỏ, sơn thủy hữu tình với núi non, sông hồ, các hang động chùa chiền đẹp mắt. Núi Bửu Long thuộc quần thể khu du lịch này là ngọn núi đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai, nơi được rất nhiều du khách lựa chọn để khám phá khi đi du lịch Đồng Nai.

 

Bửu Long như một vịnh Hạ Long thu nhỏ

Bửu Long như một vịnh Hạ Long thu nhỏ - Ảnh: buulong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Với cảnh thơ mộng hữu tình

Với cảnh thơ mộng hữu tình - Ảnh: beechan96

 

Ngoài chinh phục núi non, ở khu du lịch có rất nhiều điểm thăm quan đẹp, như vườn hoa, chùa chiền, khu bể bơi, hồ nước… với nhiều hoạt động thú vị khác nằm trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long.

 

Vẻ đẹp hồ Long Ẩn

Vẻ đẹp hồ Long Ẩn - Ảnh: hoapoppy

 

Vườn hoa rực rỡ

Vườn hoa rực rỡ - Ảnh: @thaont3s2

 

4. NÚI BÀ ĐEN

 

Được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Nam Bộ”, núi Bà Đen (Tây Ninh) là điểm đến nổi tiếng mà ai đi du lịch miền Nam cũng muốn khám phá. Đối với các bạn Sài Gòn và các vùng lân cận thì Bà Đen lại càng là điểm đến không thể bỏ qua, vì vừa gần vừa đẹp, lại có thể lựa chọn các cung đường chinh phục từ dễ đến khó.

 

Bình minh Bà Đen

Bình minh Bà Đen - Ảnh: thopea3p

 

Phóng tầm mắt từ trên đỉnh núi

Phóng tầm mắt từ trên đỉnh núi - Ảnh: thopea3p

 

Cáp treo lên núi

Cáp treo lên núi - Ảnh: hurleysworld

 

Nào là đi theo bậc thang, đi cáp treo, đi máng trượt và các cung đường trekking như Ma Thiên Lãnh, Đá Trắng… danh bất hư truyền. Cắm trại ngắm hoàng hôn, bình minh trên núi là trải nghiệm không thể bỏ qua, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp cả biển mây trên núi không thua kém những đỉnh núi cao phía Bắc.

 

Khoảnh khắc yên bình

Khoảnh khắc yên bình - Ảnh: haito1510

 

Trải nghiệm trekking Bà Đen

Trải nghiệm trekking Bà Đen - Ảnh: thopea3p

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tây Ninh

 

Hoàn toàn phù hợp với chuyến đi ngắn ngày, cắm trại qua đêm để sống với rừng núi thiên nhiên, trải nghiệm những khoảnh khắc yên bình, những hoạt động thú vị nhẹ nhàng để tạm quên đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống, 4 ngọn núi chỉ cách Sài Gòn hơn 100km hoàn toàn xứng đáng để bạn dành kỳ nghỉ cuối tuần bên gia đình, bè bạn.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /171