Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớicảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20231.6170

Ngoạn mục cây cầu trên những ngọn cây - Boomslang năm 2024

Bạn đã có kế hoạch nào cho những chuyến du lịch mùa hè khi mà mùa xuân đang dần đi qua chưa? Bên cạnh những bãi biển trong xanh, cát vàng rực rỡ, những chuyến du ngoạn vào trong rừng núi cũng là một lựa chọn lý tưởng.

 

Du lịch mùa hè, du ngoạn trong những công viên tràn ngập màu sắc của núi rừng

Du lịch mùa hè, du ngoạn trong những công viên tràn ngập màu sắc của núi rừng - Ảnh: Van Vuren

 

Nếu đặt chân đến vườn quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh công viên từ cây cầu đi bộ Boomslang trên cây độc đáo để làm mới thêm những trải nghiệm trong chuyến du lịch mùa hè của bạn tại nơi này nhé.

 

Du lịch mùa hè, đi dạo trên ngọn cây

Du lịch mùa hè, đi dạo trên ngọn cây - Ảnh: Arne Lurve

 

CHEO LEO TRÊN NGỌN CÂY

 

Kirstenbosch là công viên đẹp nhất tại Châu Phi với hệ thực vật phong phú đa dạng. Đến Kirstenbosch du khách không chỉ được tham quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn tận hưởng được sự tươi mát và hòa mình vào với thiên nhiên rộng lớn. Chính vì thế mà hàng năm công viên này thu hút rất đông du khách du lịch trong mùa hè. Đặc biệt, từ ngày có cây cầu Boomslang, tên tuổi của Kirstenbosch như được nhân rộng thêm lên nữa.

 

Du khách đến đây ngày càng đông

Du khách đến đây ngày càng đông - Ảnh: Vaughanoblapski

 

Thế nên, có thể nói, ở Kirstenbosch cây cầu Boomslang sẽ là một trong những điểm đến được nhiều du khách chọn là điểm du lịch mùa hè năm này.

 

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tại vườn quốc gia Kirstenbosch

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tại vườn quốc gia Kirstenbosch - Ảnh: Delyth Angharad

 

Cây cầu Boomslang được khởi công nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công viên Kirstenbosch năm 2013. Cây cầu này được lên kế hoạch xây dựng từ năm 2012 nhưng cho đến tận tháng 8–2013, cây cầu mới chính thức được khởi công. Và phải tới tháng 5 năm 2014, mất gần một năm xây dựng, du khách mới được tham quan cầu Boomslang. Đối với các du khách, việc được “cheo leo” trên ngọn cây trong dịp du lịch mùa hè là một trải nghiệm không thể nào quên được.

 

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tại vườn quốc gia Kirstenbosch

Cây cầu Boomslang được làm từ thép - Ảnh: Marie Vijoen

 

Cầu Boomslang dài 130m, được thiết kế hoàn toàn bằng thép và gỗ với những đường đi hẹp nhưng lại rất dài. Cây cầu tuy có chiều dài hơn 100m nhưng lại chỉ có hai trụ đỡ tiếp xúc với mặt đất. Phần còn lại của cầu hoàn toàn nằm trên không nên tạo cho du khách cảm giác khá mạnh.

 

Boomslang chỉ có hai cột trụ

Boomslang chỉ có hai cột trụ - Ảnh: Jaco Marais

 

Cây cầu Boomslang được lấy ý tưởng và đặt tên theo loài rắn boomslang, một trong những loài rắc độc và đặc trưng nhất của Châu Phi. Thân cầu dài và uốn cong như một con rắn to lớn vắt vẻo bên trên vườn quốc gia Kirstenbosch. Nhìn từ xa quả thật bề ngoài của cầu Boomslang có thể khiến bất cứ vị khách yếu tim nào cũng phải hoảng sợ.

 

Cây cầu được lấy ý tưởng và đặt tên theo loài rắn boomslang

Cây cầu được lấy ý tưởng và đặt tên theo loài rắn boomslang - Ảnh: Piet Grobler

 

Cây cầu Boomslang uốn lượn như một con rắn trên cao

Cây cầu Boomslang uốn lượn như một con rắn trên cao - Ảnh: Delyth Angharad

 

Tuy nhiên, vấn đề an toàn cũng được chú trọng cao khi toàn bộ quá trình xây dựng cầu Boomslang đều được giám sát chặt chẽ. Hai bên thành cầu cũng có những lưới thép nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách khi đến thăm cây cầu này. Và dù cảm giác “sợ sợ” là vậy, nhưng từ khi mở cửa cho du khách tham quan chưa tới một năm cầu Boomslang đã trở thành một điểm nhấn độc đáo của Kirstenbosch và thu hút được số lượng lớn du khách đến đây tham quan.

 

Cây cầu Boomslang uốn lượn như một con rắn trên cao

Tầm nhìn từ trên Boomslang - Ảnh: Marie Vijoen

 

Điều đặc biệt là du khách sẽ không mất thêm khoản chi phí nào để có thể thử cảm giác chiêm ngưỡng mọi thứ từ trên cao như một chú chim tự do trong chuyến du lịch mùa hè đến công viên. Tất cả phí mà bạn phải trả chỉ đơn thuần là phí vào cổng công viên, khoảng tầm 4 đô-la cho một người lớn. Thế nên cái tên Kirstenbosch và cầu Boomslang luôn được đưa vào danh sách những điểm đến trong chuyến du lịch mùa hè của nhiều người.

 

Cây cầu Boomslang tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Kirstenbosch

Cây cầu Boomslang tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Kirstenbosch - Ảnh: Adam Harrower

 

NGẮM CÔNG VIÊN TRÊN CẦU BOOMSLANG

 

Cầu Boomslang cao tới 12m, đủ để du khách có thể có được cái nhìn toàn cảnh đối với công viên quốc gia Kirstenbosch. Lối đi trên những ngọn cây, đôi khi lại xuyên qua những tán lá là một trong những trải nghiệm rất tuyệt vời khi đến tham quan Boomslang trong dịp du lịch mùa hè.

 

Cây cầu Boomslang tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Kirstenbosch

Cầu Boomslang được xây dựng vượt lên trên những ngọn cây - Ảnh: Marie Vijoen

 

Cầu Boomslang có những đoạn xuyên qua tán lá tạo nên trải nghiệm tuyệt vời

Cầu Boomslang có những đoạn xuyên qua tán lá tạo nên trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: Tara Cumming

 

Đi du lịch mùa hè, khi trời trong và nắng đẹp, đứng từ trên cây cầu này, du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm được toàn cảnh thiên nhiên hữu tình của vườn quốc gia Kirstenbosch. Hơn nữa, dọc theo thân cầu, ban quản lý vườn quốc gia cũng đã cho gắn những bản thông tin chỉ dẫn để du khách có thể tìm hiểu về những địa danh hoặc thực vật tiêu biểu bên trong vườn.

 

Cầu Boomslang có những đoạn xuyên qua tán lá tạo nên trải nghiệm tuyệt vời

Dọc theo cầu Boomslang luôn có những bản chỉ dẫn cung cấp thông tin cho du khách - Ảnh: Meraj Chhaya

 

Trong thời gian mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8, công viên Kirstenbosch sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng cho đến 18 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần. Trên cầu Boomslang, những dãy núi hùng vỹ hiện ra trước mắt bạn thật sống động.

 

Trên cầu Boomslang những dãy núi hiện ra hùng vỹ

Trên cầu Boomslang những dãy núi hiện ra hùng vỹ - Ảnh: Adam Harrower

 

Du lịch mùa hè ở đây, vào sáng sớm đôi khi bạn cũng được chứng kiến cảnh mây bay là là khắp ngọn cây sau một cơn mưa. Nếu đến vào buổi chiều, bạn đừng ngại ngần gì, hãy nấn ná trên những ngọn ấy để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn rực rỡ nơi chân trời nhé.

 

Hòa vào mây sau cơn mưa mùa hè

Hòa vào mây sau cơn mưa mùa hè - Ảnh: Africansafarico

 

Ánh hoàng hôn huy hoàng

Ánh hoàng hôn huy hoàng - Ảnh: sưu tầm

 

Ánh hoàng hôn huy hoàng

Ngắm rực rỡ góc trời trên cầu Boomslang - Ảnh: Adam Harrower

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Mùa hè đang đến rồi, hãy lên lịch trình cho mình và bạn bè những chuyến du lịch mùa hè đầy “nóng bỏng” nào! Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của vườn quốc gia Kirstenbosch, cây cầu Boomslang là một trong những điểm cộng cho chuyến du lịch mùa hè năm nay của bạn. Tại sao lại không thử cảm giác được ngắm nhìn thế giới từ trên ngọn cây như một chú chim tự do nhỉ. Đảm bảo đó sẽ là một trải nghiệm du lịch mùa hè tuyệt vời đấy bạn!

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /324