Mytour blog
06/04/2023260

Ngôi đền cổ xưa Lăng Ông Bà Chiểu ở Sài Gòn năm 2024

Sài Gòn, một thành phố hiện đại, vẫn giữ được nhiều công trình cổ xưa đến ngày nay, trong đó có Lăng ông bà Chiểu.

Địa điểm của cửa hàng

Khu đền và mộ của Tả quân lê Văn Duyệt, được gọi là Lăng ông bà Chiểu hay Thượng Công miếu, nằm ở số 1 đường Vũ Tùng, phường 1, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Đây là một nơi dễ dàng để tìm đường vì nó được bao quanh bởi các con đường như Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Vũ Tùng, Trịnh Hoài Đức và nằm gần chợ Bà Chiểu.

Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sài Gòn, hãy tham khảo danh sách 9 điểm đó.

Tham khảo lăng ông bà Chiểu

Lăng ông bà Chiểu là quần thể khu đền và ngôi mộ của Tả Quân Lê Văn Duyệt – Tống trấn thành Gia Định trong thời xưa và vợ của ông là bà Đỗ Thị Phận. Ngoài khuôn viên lăng còn có mộ của hai cô hầu. Tất cả nằm trong một khu đất có diện tích là 18.500m2.

Do lăng nằm trên chợ Bà Chiểu và do tục lệ kiêng cữ tên, nhiều người lầm tưởng rằng đây là lăng thờ ông bà tên Chiểu. Tuy nhiên, không phải vậy. Không biết từ khi nào, người dân đã ghét hai từ “Lăng ông” với hai từ “bà Chiểu” để gọi tên địa điểm này.

Lăng mộ của Tả Quân Lê văn Duyệt được xây dựng từ năm 1948, là một trong những nơi linh thiêng, cổ xưa của Sài Gòn. Bao bọc bởi tường dài 500m, cao 1,2m và có bốn cổng theo bốn hướng ra bốn con đường, lăng này là một điểm đến thu hút du khách. Chụp ảnh tại những bức tường cổ điển này sẽ làm cho bạn cảm thấy ấn tượng.

Lăng Ông là một kiến trúc cổ kính với một trục đường chính từ cổng Tam quan vào. Nội bộ có một khu vườn cảnh, lăng mộ, miếu thờ và nhà bia được xây dựng như một ngôi điện nhỏ với tường gạch và mái ngói lợp âm dương. Trong nhà bia còn có tấm bia đá khắc chữ Hán “Lê công miếu bi” do Kinh lược sứ Hoàng Cao Khải viết năm 1894, nội dung ca ngợi công đức của Lê Văn Duyệt đối với triều đình và nhân dân.

Mộ của tả Quân và vợ là bà Đỗ Thị Phận được đặt song song phía mặt mộ. Bức tường bằng đá ong dày hình chữ nhật bao quanh mộ, thông ra tận sân đốt nhang đèn.

Nhà Nguyễn là một công trình mang đậm dấu ấn với lối kiến trúc đặc biệt, các kỹ thuật chạm khắc trên gỗ và đá đã giữ được vẻ đẹp cho đến ngày nay. Màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng của khu miếu thờ thường là lựa chọn của các bạn trẻ để chụp hình vào những ngày lễ tết.

Ngày Lễ Ở Đây

Mỗi năm, vào ngày 29, 30 tháng 7 và 1, 2 tháng 8 âm lịch, tại đây được tổ chức lễ giỗ Lê Văn Duyệt, mà đã thu hút rất nhiều người dân và du khách thập phương đến. Những người đến đây có thể cầu nguyện bình an, sức khỏe và tình duyên cho gia đình mình.

Nếu các bạn trẻ đến đây chụp hình ngày lễ, hãy lưu ý rằng đây là một nơi có ý nghĩa tâm linh nên hãy giữ trật tự, vệ sinh công cộng và không để lại rác tại đây.

Chùa Xá Lợi được coi là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại TP.HCM. Người du khách có thể tham quan Chùa Vĩnh Nghiêm để tìm hiểu bí ẩn của ngôi chùa linh thiêng ở Sài Gòn.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /109