Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Tiền Giangthánh đuờng Nhà Thờ Chánh Toà Mỹ Tho
06/04/20235.7170

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho năm 2024

Nhà Thờ Chánh Toà Mỹ Tho hiện tại là ngôi nhà thờ thứ ba của họ đạo Mỹ Tho được khởi công xây dựng tại họ nhánh Vĩnh Tường ngày 11/8/1906 bởi cha Régnier (Cha Gẫm), bên kia đại lộ Bourdais, nay là đại lộ Hùng Vương. Đến năm 1910 công việc xây dựng nhà thờ được hoàn tất.

 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Toàn cảnh  nhà thờ chánh tòa Mỹ Tho - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Tiền Giang

 

Ngôi nhà thờ khá đồ sộ, uy nghiêm, là công trình kiến trúc mang phong cách Tây Âu, với chiều cao 24m, chiều dài 53m, chiều rộng hơn 17m, một gian chính và hai gian phụ hai bên. Kết cấu chính của tòa nhà được xây theo lối cột tròn chống đỡ, mái vòm được trang trí bằng nhiều hoa văn, họa tiết tinh xảo.

 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho
Kiến trúc mang phong cách Tây Âu - Ảnh: Sưu tầm.
 
 

Tháp chuông nhà thờ đầu tiên được dựng bên hông nữ. Đến năm 1958, cha sở Phaolô Nguyễn Minh Chiếu đã di dời chuông lên tháp cao bên Nam. Đến năm 1995, vì sợ đỗ chuông có thể gây hư hại cho ngôi thánh đường cổ xưa, cha Giuse Nguyễn Văn Chúc cho xây dựng lại một tháp chuông khác tách rời nhà thờ, tức là tháp chuông hiện nay.

 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Một góc thanh bình của nhà thờ chánh tòa Mỹ Tho - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

 

Có dịp đến Tiền Giang, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là gì?

- Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng của thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất và đẹp nhất của Việt Nam.

Lịch sử của Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho?

- Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho được xây dựng vào năm 1863, do các linh mục Pháp thiết kế và xây dựng. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng của thành phố Mỹ Tho.

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách kiến trúc Châu Âu và phong cách kiến trúc Á Đông. Ngoài ra, nhà thờ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Đức Mẹ Maria và bức tượng Thánh Phêrô.

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho có thể tham quan được không?

- Có, nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Mỹ Tho, bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình này.

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho có diễn ra các hoạt động tôn giáo không?

- Có, nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là một trong những nhà thờ lớn nhất của Việt Nam, nơi diễn ra nhiều hoạt động tôn giáo như thánh lễ, cầu nguyện, lễ hội...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /538