Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộinhà thờ hàng bột
06/04/20235.4280

Nhà thờ Hàng Bột năm 2024

 

Nhà thờ Hàng Bột còn gọi là Nhà nuôi làm người làm phúc của Bà phước Antoine (Asile de la Soeur Antoine), là người xây dựng bệnh xá đầu tiên trên nền binh Phủ Doãn xưa. Nhà thờ có tên chính thức là nhà thờ Soeur Antoine.

 

 

Theo lịch sử của Tổng Giáo phận Hà Nội, giáo xứ Hàng Bột khi xưa nguyên là trại tế bần và là một phiên của giáo xứ Nhà thờ Chính tòa, được trao cho hội Dòng Thánh Phaolô coi sóc để đón tiếp và chăm sóc các trẻ em nghèo.

 

 


Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Vào năm 1962, khi con số tín hữu ở đây trở nên đông đúc, Đức Hồng Y Giuse Maria Trịnh Như Khuê đã nâng phiên Hàng Bột lên hàng giáo xứ và đặt thánh Gioan Maria Vianê làm quan thầy.

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Với hơn 2.500 tín hữu, giáo xứ Hàng Bột, thuộc quyền coi sóc của cha chính xứ Giuse Trần Ngọc Cương và cha phó Giuse Trần Viết Tiềm, được kể là một trong những giáo xứ lớn của Giáo miền Hà Nội với nhiều hoạt động tông đồ giáo dân rất nhiệt thành và sống động.

 

 

Ngày nay, với lịch sử lâu đời, nhà thờ Hàng Bột tuy không to và đẹp như 1 số nhà thờ khác nổi tiếng khác nhưng cũng rất được nhiều người quan tâm và tập trung đông giáo dân hàng tuần đến đây.

al, 

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Hàng Bột là gì?
Nhà thờ Hàng Bột là một trong những nhà thờ cổ nhất của Hà Nội, được xây dựng từ thế kỷ 17.
Vị trí của Nhà thờ Hàng Bột ở đâu?
Nhà thờ Hàng Bột nằm ở số 21 phố Hàng Bột, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Lịch sử của Nhà thờ Hàng Bột?
Nhà thờ Hàng Bột được xây dựng vào năm 1659, ban đầu là một ngôi đền thờ thần tài. Sau đó, vào năm 1805, ngôi đền được chuyển thành nhà thờ Công giáo và đổi tên thành Nhà thờ Hàng Bột.
Kiến trúc của Nhà thờ Hàng Bột như thế nào?
Nhà thờ Hàng Bột có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Châu Âu và phong cách Á Đông. Nó được xây dựng bằng gạch và đá, với các cột và trần được trang trí hoa văn tinh xảo.
Nhà thờ Hàng Bột có gì đặc biệt?
Nhà thờ Hàng Bột là một trong những nhà thờ cổ nhất của Hà Nội, nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa và tôn giáo quý giá. Nó cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn của thủ đô.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /205