Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà Nộinhà thờ Lớn Hà Nộicảnh đẹp Hà Nội
06/04/20232.4010

Nhà Thờ Lớn thu hút đông người mỗi dịp Giáng Sinh năm 2024

Mỗi dịp Giáng Sinh về, những nhà thờ cổ kính ở Hà Nội lại trở thành những điểm thăm quan hút khách bậc nhất. Năm nào cũng vậy, vào đêm Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở đây bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối thôi là nơi đây đã đông nghẹt người. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Nhà thờ lớn Hà Nội

 

Vào đêm Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở đây bạn sẽ phải tới từ rất sớm, bởi chỉ chập choạng tối, nơi đây đã đông nghẹt người. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

 

Lộng lẫy lung linh trong đêm đen... - Ảnh: Sưu tầm
 
... như một điểm hẹn đặc biệt giữa dòng người tấp nập - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Những cây thông lớn trang trí cầu kỳ đã được dựng lên ở mặt chính diện và hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Một số bạn trẻ cho biết, một khi đã trót lạc vào “mê cung” này rồi thì đâm lao phải theo lao bởi người “chật kín” đến nỗi muốn thoát ra ngoài cũng khó. Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

 

 

Nhà thờ luôn được trang bị "đến tận răng" như thế này trong dịp Giáng Sinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Lượng đèn được đưa vào sử dụng là nhiều không kể xiết - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên trong cũng đẹp không kém - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Hà Nội giá tốt

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /291