Mytour blog
Tags:
bãi biển Dốc Lếtdu lịch nha trangkinh nghiệm du lịch Nha Trangbiển nha trang
06/04/20237.0112

Nha Trang - Thiên đường nghỉ dưỡng với nắng vàng cùng biển xanh và cát trắng năm 2024

Biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường của nghỉ dưỡng với nắng vàng, biển xanh và cát trắng trải dài. Ai đã một lần đến nha trang thì không thể nào quên được vẻ đẹp cuốn hút và vô cùng đặc biệt đó. Quan sát phố biển Nha Trang từ trên cao trên những tòa nhà cao ốc hay tại chính các khách sạn nha trang ven biển của thành phố du khách sẽ được nhìn thấy đường uốn cong như muốn ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc, bên bờ biển những rặng dừa và hàng dương lao xao.

Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp

Tại Hội nghị lần thứ hai của Câu lạc bộ được tổ chức ở Tadousac vịnh Nha Trang đã được kết nạp làm thành viên thứ 29 của thế giới, thứ 2 của châu Á (sau vịnh Hạ Long) trong câu lạc bộ. Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới được thành lập vào tháng 3-1997 tại Berlin (Đức) với mục đích bảo tồn sinh thái biển, phát triển các loại hình du lịch ở các vùng vịnh một cách bền vững lâu dài.
 
Nha Trang ngày càng chú trọng phát triển du lịch

Thành phố Nha Trang đầu thế kỷ trước là một bãi biển hoang sơ với một làng chài vài mươi nóc nhà tranh ở xóm Cồn. Ở đây chỉ có duy nhất một ngôi nhà xây 2 tầng lầu mầu trắng là nhà làm việc của Bác sĩ Alexandre Yersin (lầu ông Năm). Nếu đến đây bằng đường biển sẽ thấy ngôi nhà trắng trước tiên, Nha Trang chính là "nhà trắng" được gọi chệch đi. Đây cũng là cách kiến giải về xuất xứ tên gọi Nha Trang của những người ngưỡng mộ A. Yersin, một công dân đặc biệt của thành phố. Theo các nhà nghiên cứu xưa kia hai bên bờ sông Cái đổ ra cửa biển Cù Huân (Cửa Lớn) đầy lau lách rậm rạp, nên sông được gọi là sông Lau, lâu dần nó được gọi chệch thành Nha Trang. Từ đó cái tên Nha Trang được bắt đầu từ đó.
 
Nha Trang là điểm du lịch hấp dẫn
 
 
Biển Nha Trang rộng chừng 500km2 khá kín gió, không có sóng lớn, cửa sông Cái đổ ra giữa hai bãi biển hình trăng khuyết, cát mịn mát trải dài hàng 6, 7 cây số. Dưới ánh nắng mặt trời của miền nhiệt đới màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hoà cùng mầu biển biếc…tất cả đều như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. 

Biển xanh, sạch, đẹp
 
Vịnh Nha Trang rất nổi tiếng với mười đảo yến, hằng năm việc khai thác yến sào mang về hàng triệu USD cho tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, dưới mặt vịnh Nha Trang lại có một thế giới kỳ thú khác, đó là thế giới của 350 loài san hô, 190 loài cá, các loài giáp xác, cỏ biển, nhuyễn thể,... Tháng 12-2000, dự án Khu bảo tồn biển Hòn Mun trong vịnh Nha Trang, khu bảo tồn biển đầu tiên của nước ta đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Biển Dốc Lết
 
Đảo Hòn Mun thơ mộng
 
Nếu đặt chân đến Nha Trang nơi du khách không thể không ghé là Tháp Bà Ponagar ở phía bắc cửa sông Cái, nơi thờ Thiên Y Ana (Mẹ Xứ Sở),đây là một di tích kiến trúc Chăm tiêu biểu. Cách Tháp Bà không xa chừng dăm trăm mét là Hòn Chồng, gồm 2 khóm đá lớn hình thù kỳ dị , Hòn Vợ là khóm dưới biển, Hòn Chồng là khóm nằm trên bờ. Truyền thuyết kể rằng xưa có vị khổng lồ qua đây ngoạn cảnh, gặp lúc các nàng tiên đang tắm. Mải ngắm, vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi làm cả mảng núi sụp đổ thành Hòn Chồng ngày nay.

Tháp Bà Ponagar - nơi lưu giữ dấu tích văn minh Chăm cổ
 
Cách Tháp Bà không xa chừng dăm trăm mét là Hòn Chồng, gồm 2 khóm đá lớn hình thù kỳ dị , Hòn Vợ là khóm dưới biển, Hòn Chồng là khóm nằm trên bờ. Truyền thuyết kể rằng xưa có vị khổng lồ qua đây ngoạn cảnh, gặp lúc các nàng tiên đang tắm. Mải ngắm, vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi làm cả mảng núi sụp đổ thành Hòn Chồng ngày nay.
 
Hòn Chồng và sự tích về dấu tay bí ẩn
 
Du khách có thể thăm biệt thự Bảo Đại khi đi về hướng Nam, Viện Hải dương học, nơi trưng bày hàng ngàn loài sinh vật biển còn sống hoặc ở dạng tiêu bản. Bến cảng Cầu Đá là nơi xuất phát cho những tuyến du lịch biển đảo: Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Miễu, Thủy cung Trí Nguyên... Mỗi nơi đều có những bãi tắm rất sạch, nước trong sóng êm, nếu ai yêu thích cảm giác mạnh có thể lặn biển ngắm san hô, kéo dù, cưỡi mô tô nước...và các loại trò chơi cảm giác mạnh khác.

Đảo Vinpearl -  Nha Trang
 
Nha Trang giống như một cô gái vừa đẹp vừa có duyên, vừa nhìn đã thích, gặp rồi càng mến, càng quen càng thấy thêm những điều mới mẻ có sức thu hút lạ. Có lẽ vì thế mà cA.Yersin đã gắn bó với Nha Trang hơn 50 năm, trước khi nhắm mắt ông dặn dò đồng sự “hãy giữ tôi ở lại với Nha Trang, đừng cho ai lấy tôi đi”.
 
Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Việt Nam?
Đúng, Nha Trang là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu ở Việt Nam với bãi biển đẹp, khí hậu ôn đới và nhiều hoạt động giải trí.
Nha Trang có những điểm đến nổi bật nào?
Nha Trang có nhiều điểm đến nổi bật như: Bãi Dài, Bãi Trường, Hòn Mun, Hòn Tằm, Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, v.v.
Thời gian nghỉ dưỡng tại Nha Trang nên là bao lâu?
Thời gian nghỉ dưỡng tại Nha Trang tùy thuộc vào lịch trình của mỗi người, nhưng thường nên dành ít nhất 3 đến 4 ngày để có thể tham quan và trải nghiệm đầy đủ các hoạt động tại đây.
Nha Trang có những món ăn đặc trưng nào?
Nha Trang có nhiều món ăn đặc trưng như: bún chả cá, nem nướng, bánh căn, bánh xèo, chả cá, v.v.
Nên chọn loại hình nghỉ dưỡng nào khi đến Nha Trang?
Nha Trang có nhiều loại hình nghỉ dưỡng như resort, khách sạn, homestay, v.v. Tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của mỗi người để chọn loại hình phù hợp. Tuy nhiên, resort là lựa chọn phổ biến nhất tại Nha Trang vì có nhiều tiện ích và dịch vụ cao cấp.

2 Thích

Đánh giá : 4.2 /357