Mytour blog
Tags:
du lịch biểnbãi biển Sầm SơnBiển Hải Tiếnbiển Hải Hòa
06/04/20233.0400

Những bãi biển đi hoài không chán ở ba tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh - Kỳ 1 năm 2024

Nhắc đến thiên đường biển đảo, người ta hay nghĩ đến Bình Ba, Bình Lập hay Lý Sơn, những nơi với biển hoang sơ, trong lành và đẹp ngất ngây. Song, ở 3 tỉnh miền Trung nắng gió, cũng có những bãi biển, không phải là nơi đẹp nhất, hoang sơ nhất, song lại đủ sức khiến người ta quên lối về. Cùng MyTour về 3 tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh với những bãi biển đi hoài không chán nhé.

 

SẦM SƠN, THANH HÓA

 

Sầm Sơn nhìn từ trên cao

Sầm Sơn nhìn từ trên cao - Ảnh: im.thienleo

 

Sóng xô bờ

Sóng xô bờ - Ảnh: maiikuns__

 

Sầm Sơn không còn là cái tên xa lạ đối với du khách khi đến với Thanh Hóa. Những con sóng to, tung bọt trắng xóa khi vào bờ cùng với bãi cát trắng mịn đã trở thành một trong những chốn lý tưởng để có thể tha hồ vẫy vùng trong làn nước mát trong. Bên cạnh biển là núi, cùng với hàng dừa, hàng phi lao đưa mình theo làn gió đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên và đất trời cùng hòa quyện trong một khoảnh khắc. Sầm Sơn mỗi một thòi điểm lại ẩn chứa một sức cuốn hút riêng.

 

Biển trời chung một màu

Biển trời chung một màu - Ảnh: hmai____jul

 

Đó là cảnh bình minh trên biển cùng khung cảnh sinh hoạt của người dân làng chài. Nắng lên rồi thì mặt biển như được dát một lớp vàng óng ả và rực rỡ. Đêm đến Sầm Sơn lại êm ả và thanh bình, khác biệt với sự ồn ào và náo nhiệt lúc ban ngày. Nhiều người còn e ngại khi nhắc đến Sầm Sơn bởi dịch vụ nơi đây, song dường như sức nóng của nơi đây vẫn chưa hạ nhiệt khi mỗi độ cuối tuần lại tấp nập du khách về với Sầm Sơn.

 

Mặt trời lên

Mặt trời lên - Ảnh: bigv.i.p

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Mùa hè năm ấy

Mùa hè năm ấy - Ảnh: lnhsue

 

HẢI HÒA, TĨNH GIA, THANH HÓA

 

Hải Hào dịu êm

Hải Hào dịu êm - Ảnh: ngmyhanhhh

 

Sóng vỗ nhẹ nhàng

Sóng vỗ nhẹ nhàng - Ảnh: __mymeorightthere__

 

Không ồn ào và náo nhiệt như biển Sầm Sơn, song biển Hải Hòa đủ sức khiến người ta ngẩn ngơ bởi nét hoang sơ của nơi đây. Thật khó để tin được rằng, ở một nơi chỉ cách Hà Nội 200km, lại có một vùng biển mang đầy đủ nét đẹp của tự nhiên và đầy mơ mộng. Bãi tắm sạch với cát trắng mịn cùng với rặng phi lao đưa mình theo cơn gió rì rào, xa xa là núi Sồi và núi Chay, phải chăng tạo hóa đã ưu ái sắp đặt để tạo nên một khung ảnh với đủ mọi sắc thái như vậy? Nước trong, sóng biển hiền hòa, gió mang theo hơi mặn mòi của biển cả dường như khiến tâm hồn du khách cũng lãng đãng đâu đó rồi phải.

 

Nét hoang sơ và yên bình

Nét hoang sơ và yên bình - Ảnh: limlim.mi

 

Đón ánh ban mai rực rỡ

Đón ánh ban mai rực rỡ - Ảnh: dcquynh90

 

Hải Hòa tựa như một bản nhạc dịu nhẹ êm đềm với tiếng sóng vỗ dịu nhẹ mà bạn tha hồ ngâm mình trong làn nước mát trong ấy. Đến Hải Hòa không chỉ được tắm biển, mà còn được lắng nghe và trò chuyện cùng ngư dân. Bạn còn có thể cùng kéo lưới với người dân làng chài. Hải Hòa còn biết khiến người ta lưu luyến bởi vô vàn các loại hải sản tươi ngon được chế biển ngay từ khi mới vừa cập bến.

 

Bữa tiệc hải sản tươi ngon

Bữa tiệc hải sản tươi ngon - Ảnh: __phuonggdungg__

 

HẢI TIẾN, THANH HÓA

 

Xanh mát mắt

Xanh mát mắt - Ảnh: panda.map135

 

Nếu một ai đến với Hải Tiến hẳn sẽ ấn tượng với cảnh đất trời, biển cả bao la cùng khung cảnh sinh hoạt của người dân làng chài thân thiện, chất phát tạo nên một bức tranh vừa động, vừa tĩnh. Nước biển trong xanh, hệt như bầu trời dịu vợi bỗng chốc làm tan đi mọi muộn phiền và lo âu. Đứng trước biển, chỉ thấy mình bình yên đến lạ. Đến với biển Hải Tiến đừng bỏ qua khoảnh khắc một ngày mới bắt đầu, nơi đây tựa như được khoác lên một tấm áo mới, trong veo và ảo diệu đến lạ kì.

 

Tan cùng biển

Tan cùng biển - Ảnh: ku.taan

 

Chút an yên

Chút an yên - Ảnh: minhpham157

 

Khi mặt trời dần khuất bóng về phía Tây, người ta lại thấy Hải Tiến hệt như một viên ngọc long lanh, nắng lấp lánh phản chiếu trên hạt cát tựa như thủy tinh, khiến người ta chỉ muốn ôm trọn nơi này, thời khắc này mà ghi nhớ. Hải Tiến vẫn giống như một viên ngọc thô với biết bao nét đẹp hoang sơ mà khi đến đây và tự mình trải nghiệm người ta mới cảm nhận được hết.

 

Phải đến và cảm nhận nơi đây

Phải đến và cảm nhận nơi đây - Ảnh: tieuyet2410

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Mời bạn xem thêm: Những bãi biển đi hoài không chán ở ba tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /416