Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Giangdu lịch phượt
06/04/20233.0560

Những câu chuyện phượt Việt Nam khiến ta ngưỡng mộ năm 2024

Với nhiều người, những chuyến đi đã trở thành một phần cuộc sống, mỗi cung đường, mỗi nơi họ đến đều là những câu chuyện đầy thú vị. Họ - những con người đam mê xê dịch luôn có những trải nghiệm mới mẻ, những khám phá, chinh phục  tưởng chừng không thể. Phượt và câu chuyện của những con người nhiệt huyết ấy luôn khiến chúng ta không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ.

 

Những chuyến đi đã trở thành một phần cuộc sống

Những chuyến đi đã trở thành một phần cuộc sống - Ảnh: amy86

 

PHƯỢT VÀ NHỮNG BỨC ẢNH KHƠI NGUỒN CẢM HỨNG

 

Nhắc đến Phượt, chắc hẳn các bạn trẻ không thể nào không biết đến những anh chàng phượt thủ đời đầu nổi tiếng. Miền Bắc có anh Ngô Huy Hòa (biệt danh Hachi8), anh Nguyễn Chí Nam (biệt danh Nam Chấy), anh Trần Việt Anh…. Miền Nam có anh Ngô Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử) hay anh Phạm Nguyễn Khánh Bằng…

 

Phượt thủ nổi tiếng Ngô Huy Hòa

Phượt thủ nổi tiếng Ngô Huy Hòa (biệt danh Hachi8) - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Họ là những con người có niềm đam mê bất tận cho những chuyến đi.  Họ là tác giả của những bức hình xinh đẹp nơi rẻo cao Tây Bắc đến tận miền đảo xa xôi nơi Thổ Chu( Phú Quốc), những điểm cực, những ngọn núi cao ngất ngưỡng… những địa danh khi chưa có nhiều người chưa đặt chân đến.

 

Anh Ngô Huy Hòa là tác giả của nhiều bức ảnh tạo cảm hứng cho giới trẻ

Anh Ngô Huy Hòa là tác giả của nhiều bức ảnh tạo cảm hứng cho giới trẻ - Ảnh: Hachi8

 

Chính những phong cảnh tuyệt vời bước ra từ nhiều bức hình đầy nghệ thuật đã kể cho giới trẻ nghe về sự giàu đẹp của Tổ quốc quê hương. Để rồi những người trẻ lại khát khao chinh phục, mong muốn được tận mắt ngắm nhìn cho kỳ hết vẻ đẹp của non sông đất Việt. Và cứ thế, ngọn lửa ấy dần lan tỏa đi khắp con tin giới trẻ, âm ỉ và cháy mãi cho tới tận hôm nay.

 

Phượt thủ nổi tiếng Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử)

Phượt thủ nổi tiếng Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử) - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

PHƯỢT VÀ NHỮNG CHUYẾN XE CHUYÊN CHỞ YÊU THƯƠNG

 

Hiện nay, đã và đang có nhiều nhóm phượt ra đời, gom góp yêu thương chở khắp mọi miền đất nước. Những chuyến xe ấy ngày càng nhân rộng và được giới trẻ nhiệt tình ủng hộ. Các nhóm phượt từ thiện có mặt ở cả 3 miền đất nước, hoạt động trong các nhóm kín và không quá rầm rộ. Họ âm thầm, lặng lẽ cống hiến, san sẻ tình thương mà không cần được tung hô, ca ngợi, với họ có lẽ niềm vui đã là một món quà to lớn, đầy ý nghĩa.

 

MC Nguyên Khang trong một chuyến Phượt từ thiện

MC Nguyên Khang trong một chuyến Phượt từ thiện - Photo: Phạm Hưởng

 

Những nhóm từ thiện được nhắc đên trên mặt báo có thể kể đến như Tim Hồng, Sống Hướng Thiện, Mùa Đông Ấm, Phượt Hà Nội, Phượt Sài Gòn,... bên cạnh đó còn có rất nhiều nhóm kín khác vẫn đang chung tay, góp sức vì cộng đồng. Các bạn trẻ đã không ngại khó khăn đi những quảng đường xa xôi, nguy hiểm đến tận rẻo cao Tây Bắc, các hải đảo vắng người để tiếp thêm ngọn lửa yêu thương nồng ấm.

 

Gom yêu thương đi khắp miền Tổ quốc

Gom yêu thương đi khắp miền Tổ quốc - Ảnh: Hachi8

 

Chính những chuyến đi Phượt kết hợp từ thiện của các bạn trẻ đã vun đắp thương yêu và xóa nhòa khoảng cách giữa các vùng miền cả nước. Những chuyến đi ấy càng làm ta ngưỡng mộ bởi những hành động cao đẹp, ý nghĩa và đầy tính nhân văn.

 

PHƯỢT TỪ THIỆN 0 ĐỒNG - THE JAILBREAK 2014

 

Có lẽ những ai quan tâm sẽ không thể nào quên được những điều không tưởng mà các bạn trẻ đã làm được trong cuộc thi The Jailbreak 2014. Là một dự án phi lợi nhuận nhằm gây quỹ từ thiện, The Jailbreak (Chinh phục giới hạn) là cuộc thi được tổ chứa bởi một nhóm du học sinh đầy hoài bão. Chỉ với 0 đồng, bạn có thể đi được bao xa trong 36 tiếng đồng hồ?. Mỗi người tham dự phải tự kiếm tiền, đi nhờ xe và làm mọi cách để đi được càng xa càng tốt.

 

The Jailbreak 2014 ngày khởi động

The Jailbreak 2014 ngày khởi động - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 65% tại Hồ Chí Minh

 

Trong cuộc thi đó, nhiều nhóm chơi đã thực sự để lại ấn tượng trong lòng các bạn trẻ với thông điệp mạnh mẽ: không gì là không thể. Điển hình là nhóm Unlimited đã đi được 2500km từ thành phố Hồ Chí Minh đến tận Lào Cai với số tiền khởi điểm là 0 đồng. Họ đã phải đi nhờ xe, đi bộ, xin tài trợ, bán nón gây quỹ...để đi được một quãng đường xa như vậy.

 

Nepal là nơi những bạn trẻ chọn làm đích đến chỉ với 0 đồng trong tay

Nepal là nơi những bạn trẻ chọn làm đích đến chỉ với 0 đồng trong tay - Ảnh: chandatmattoet

 

Ấn tượng hơn là nhóm Lửa, các thành viên đã đi được sang tận Nepal chỉ với 0 đồng. Mượn ý tưởng của anh Đoàn Trần Anh Tuấn, các bạn trẻ đã tiến hành “rao thân” trên facebook nhận làm việc theo giờ để có kinh phí sang nước bạn. Nhờ vào sở trường và tài năng của các thành viên cùng sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, nhóm Lửa sau 4 ngày thực hiện chiến dịch đã có trong tay 1600 USD làm lộ phí.

 

Nepal - đất nước mang đậm đà bản sắc

Nepal - đất nước mang đậm đà bản sắc - Ảnh: chandatmattoet

 

Nhóm đã có một chuyến đi rong ruổi đến vùng đất Nepal đậm đà bản sắc văn hóa, quyển sách “99 điều không thể không làm ở Nepal” nhằm gây quỹ từ thiện cũng được nhóm ấp ủ xuất bản sau chuyến đi này.

 

PHƯỢT VÀ CUỘC GẶP LẠI SAU 40 NĂM

 

Đó là cây chuyện hi hữu của người phượt thủ đã gần 70 tuổi mà người ta quen gọi ông với biệt danh thương mến: Bố Già. Sau khi vợ mất, các con cũng đã có gia đình ông tìm vui trên chiếc xe gắn máy cùng những cung đường khắp mọi miền đất nước. Trong một chuyến phượt Xuyên Việt, ông gặp lại cô Út ngày xưa khi có cuộc giao lưu với câu lạc bộ xe cổ tại Đà Nẵng. Cô Út chính là bà chủ nhà hàng mà hai đoàn ghé lại ăn trưa.

 

Chọn những cung đường làm niềm vui sống

Chọn những cung đường làm niềm vui sống- Ảnh: Hachi8

 

Ngày đó, ông và cô Út quen nhau tại chiến trường Tây Nguyên, thời kháng chiến chia ly, loạn lạc, mỗi dịp gặp mặt họ chỉ kịp trao nhau nụ cười và ánh mắt nhẹ nhàng, đầy ý nhị. Sau đó, cả hai mất liên lạc trong những cuộc chiến tranh khói lửa, chẳng ai biết tin nhau suốt những năm dài đằng đẵng, những tưởng rằng họ sẽ chẳng bao giờ gặp lại bạn xưa. Ấy vậy mà họ đã gặp được nhau trong một chuyến phượt sau 40 mất hẳn liên lạc. Cô Út giờ đã ngoài 60, chồng mất sớm cô ở vậy lo cho các con ăn học thành tài, đến tận khi con có gia đình ấn êm, viên mãn.

 

Con đường đỡ chông chênh khi có người đồng hành ăn ý

Con đường đỡ chông chênh khi có người đồng hành ăn ý - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Từ dịp gặp gỡ, ông thường mời cô xuống nhà chơi và gặp mặt các con. Cũng từ dạo ấy những chuyến phượt dài cũng đỡ phần chông chênh, cô quạnh, chiếc yên sau cũng được lấp dầy bời người bạn tâm giao nhiều năm xa cách. Họ trở thành một đôi bạn đường ăn ý, do là người cùng thời nên họ rất dễ sẻ chia và đồng điệu với nhau về tâm hồn.

 

Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống bằng những chuyến đi của riêng mình

Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống bằng những chuyến đi của riêng mình - Ảnh: taidat.vn

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Khi nào đôi chân còn khát khao đi và con tim vẫn còn đam mê xê dịch thì khi ấy những câu chuyện trên các nẻo đường vẫn còn tiếp tục, phượt và những câu chuyện dài khiến ta trầm trồ, ngưỡng mộ và suy ngẫm. Những cây chuyện nhặt nhạnh ở trên chỉ là những mảnh ghép nhỏ bé trong thế giới đầy sắc màu của Phượt. Sẽ còn rất nhiều những câu chuyện hay đầy thú vị khác mà phượt thủ chỉ giữ lại cho riêng mình. Bạn cũng có thể tự khám phá bản thân, trải nghiệm cuộc sống bằng những chuyến đi của riêng mình. Tất cả đều xuất phát từ sự lựa chọn của bạn, ngay chính giây phút này.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những câu chuyện phượt Việt Nam nào khiến ta ngưỡng mộ nhất?

- Câu chuyện của những người đi phượt một mình khắp Việt Nam, vượt qua những khó khăn và thử thách để khám phá vẻ đẹp của đất nước.

- Câu chuyện của những nhóm bạn trẻ cùng nhau khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm những hoạt động thú vị như leo núi, lặn biển, đi xe máy,...

- Câu chuyện của những người đi phượt để gặp gỡ, kết nối với những người dân địa phương, học hỏi văn hóa, tập quán của họ.

Hà Giang là điểm đến phượt nổi tiếng ở miền Bắc, những hoạt động nào bạn có thể tham gia tại đây?

- Khám phá đèo Mã Pí Lèng, đèo Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, đèo Cán Tỷ, đèo Khau Vai,...

- Tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như cánh đồng hoa tam giác mạch, chợ phiên Mèo Vạc, chợ phiên Sủng Là,...

- Trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tham gia các hoạt động như nấu ăn, làm bánh, trồng rau,...

- Đi bộ đường dài, leo núi, lặn biển, đi xe máy,...

Miền Bắc có những địa điểm phượt nào khác ngoài Hà Giang?

- Sapa: khám phá đỉnh Fansipan, thăm làng bản, trải nghiệm homestay, đi bộ đường dài,...

- Mộc Châu: ngắm hoa cải trắng, trải nghiệm homestay, tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như thác Đambri, hang Sơn Mộc,...

- Hạ Long: tham quan vịnh Hạ Long, trải nghiệm du thuyền, lặn biển,...

- Cao Bằng: khám phá thác Bản Giốc, thác Nguồn, hang Sơn Đoòng, đèo Khau Phạ,...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /200