Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namkhám phá thế giớicảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20233.8470

Những cây cầu 'cảm giác mạnh' trên thế giới năm 2024

Cầu khỉ ở Đồng bằng sông Cửu Long, các cây cầu bắc qua núi, thung lũng, rừng nhiệt đới hay những con sông lớn ở Ireland, Ghana, Malaysia,...đều là những cây cầu “cảm giác mạnh” thách thức nhiều du khách trên khắp thế giới. Đi qua những cây cầu xưa nay đối với chúng ta là chuyện dễ dàng, nhưng đối với những cây cầu đáng sợ dưới đây thì thật “không tưởng” vì còn tùy thuộc vào sự can đảm và liều lĩnh của mỗi người khi đối diện với thiên nhiên ngoạn mục.

 

1. CẦU KHỈ (VIỆT NAM)

 

Tuổi thơ người Việt xưa nay thường gắn liền với lời ru của mẹ rằng:

 

“Ầu ơ...ví dầu cầu ván đóng đinh,

Cầu tre lắt lẻo rập rình khó đi…”

 

Những cây cầu khỉ ở miền sông nước của Việt Nam xưa nay cứ thấp thoáng trong những câu ca như một sự hiện diện rất đỗi thân quen và bình dị. Nhưng có thực cầu khỉ “bình dị” như vậy? Trên hành trình du lịch khám phá miền sông nước, nhiều du khách đã không khỏi “thót tim” khi thử đi qua cây cầu khỉ mà người Việt mình vẫn đi qua thoăn thoắt.

 

cầu khỉ Việt Nam 1

Cầu khỉ ở miền quê sông nước Việt Nam - Ảnh: Hà Hải

 

Cầu khỉ làm bằng tre nứa, cố định bằng dây thừng, được người địa phương “sáng chế” ra để tiện đi lại hằng ngày qua các khúc sông nhỏ, con kênh, rạch chằng chịt của miền sông nước. Cầu khỉ làm ở độ cao tương đối thấp, thoạt nhìn có vẻ dễ đi nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt nếu không muốn bị ngã nhào xuống sông. So với những cây cầu “cảm giác mạnh” trên thế giới thì cầu khỉ không quá nguy hiểm, nếu chẳng may ngã xuống cũng không sao, tuy nhiên cầu khỉ vẫn được các du khách đánh giá là “không phải dạng vừa”.

 

cầu khỉ Việt Nam

Du khách nước ngoài rất ấn tượng với cầu khỉ Việt Nam - Ảnh: Neli

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

2. CARRICK-A-REDE (BẮC IRELAND)

 

Đây là cây cầu cao hơn 30m so với mặt nước biển, nối vùng đất liền Ireland với một hòn đảo nhỏ tên là Carrick-a-Rede. Du khách sẽ phải bỏ ra 9USD để được đi qua cây cầu dài 20m này, tất nhiên không phải có tiền là qua được, bạn còn phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để không chùn bước trước sự đáng sợ của chính cây cầu.

 

CARRICK-A-REDE (BẮC IRELAND) 1

Cây cầy nằm cheo leo giữa hai vách núi, bên dưới là vực sâu - Ảnh: B o''''''''''''''''dobhailien

 

Khi đi qua cầu sẽ rung lắc mạnh, kèm theo khung cảnh ở dưới độ cao 30m của cây cầu, du khách sẽ được một phen “khiếp vía” trong lúc trải nghiệm. Nhiều du khách qua được rồi đã không dám đi ngược lại mà phải dùng thuyền để quay về. Tuy nhiên, đổi lại lòng can đảm của bạn, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Bắc Ireland ở một vị trí không thể tuyệt vời hơn.

 

CARRICK-A-REDE (BẮC IRELAND)

Đi qua cây cầu này là một thử thách không hề đơn giản đối với du khách - Ảnh: Greenfroggle

 

3. TRIFT (THỤY SĨ)

 

Cầu treo Trift được xây dựng năm 2004 với độ cao hơn 100m trên hồ Triftsee trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Cầu Trift là cây cầu treo đi bộ dài nhất vùng núi Alps với 170m được thiết kế đơn giản theo mô hình Nepal chỉ với 3 sợi dây thừng. Đây được đánh giá là cây cầu không dành cho những ai yếu tim vì quả thực nó mang tính chất thách thức rất cao đối với những người ham mê khám phá.

 

TRIFT (THỤY SĨ)

Đứng trên cầu Trift bạn sẽ thỏa thích ngoạn cảnh thiên nhiên ở dãy Alps hùng vĩ - Ảnh: kellixmiller

 

Để tới được cầu Trift, du khách cần đi cáp treo ở Meiringen sau đó leo bộ liên tục trong dãy Alps suốt 2 giờ đồng hồ. Hành trình khám phá và chinh phục cây cầu nằm giữa thiên nhiên hiểm trở này quả thực rất gian nan và đòi hỏi sức khỏe bền bỉ, nhưng khi gạt qua được cảm giác sợ hãi, bạn sẽ cảm thấy đầy hứng khởi trước thiên nhiên ngoạn mục của dãy Alps.

 

hồ Triftsee

Dưới cầu là hồ Triftsee xanh biếc như ngọc - Ảnh: Svetlana Peric

 

4. KAKUM (GHANA)

 

Kakum là một cây cầu treo nằm trong vườn quốc gia Kakum, bao quanh là rừng rậm nhiệt đới xanh rì và đầy bí ẩn. Cây cầu nằm trên độ cao 48m với chiều dài 329m này sẽ cho bạn cảm giác cheo leo, lơ lửng giữa chốn đại ngàn của thiên nhiên hùng vĩ.

 

KAKUM (GHANA) 1

“Lạc giữa rừng xanh” Kakum khi đi qua cây cầu treo chỉ dành cho một người - Ảnh: Gavin Edmondstone

 

Quả thực vẫn tốt hơn nếu như hành trình khám phá những cây cầu đáng sợ này của bạn có thêm một vài người bạn đi cùng, vì như thế bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn. Nhưng Kakum thì hoàn toàn là một thử thách không mấy dễ dàng khi bạn bắt buộc phải đi một mình do độ rộng của cây cầu chỉ dành cho một người. Một mình đi giữa rừng xanh bí ẩn, phía trên là trời rộng, phía dưới là vực sâu, bạn có dám thử không?

 

KAKUM (GHANA)

Cây cầu Kakum hẹp và chênh vênh là thách thức đối với du khách muốn thám hiểm đại ngàn - Ảnh: Tedesco57

 

5. QESWACHAKA (PERU)

 

Theo ước tính, Qeswachaka được người dân Canas dựng nên từ 600 năm trước từ một loại cỏ ở địa phương bện thành dây thừng chắc chắn. Đây được xem là cây cầu treo cổ nhất và là cây cầu cỏ duy nhất còn sót lại trên thế giới. Loại cỏ dùng để làm nên cây cầu treo huyền thoại này chỉ có độ bền trong một năm, và hằng năm người dân ở đây cùng hợp sức xây dựng cây cầu lại một lần như một nét văn hóa và niềm tự hào dân tộc qua bao đời nay.

 

QESWACHAKA (PERU)

Qeswachaka là cây cầu bện bằng cỏ duy nhất còn sót lại đến ngày nay - Ảnh: Mauro Gambini

 

Cầu treo bằng cỏ Qeswachaka dài khỏang 36,6m bắc qua sông Apurimac ở độ cao 67m với độ rộng cầu chỉ dành cho một người qua. Khám phá cây cầu treo cổ đại này, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa thiên nhiên hiểm trở mà còn khám phá thêm những câu chuyện kể về một nền văn minh lâu đời thông qua cây cầu còn sót lại từ thời đế chế Inca.

 

QESWACHAKA (PERU) 1

Cây cầu cỏ này có tuổi đời khoảng 600 năm - Ảnh: Mauro Gambini

 

6. CẦU THỦY TINH HỒ NAM (TRUNG QUỐC)

 

Vào tháng 7 năm nay công viên quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Trung Quốc vừa khánh thành cây cầu bằng kính dài (430m) nhất và cao (300m) nhất thế giới. Cây cầu nối hai vách núi cao trong Hẻm lớn của Trương Gia Giới này đã thách thức rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Quả thật rất khó khăn để bạn đối mặt với sự “hụt hẫng” hoàn toàn khi đứng giữa một không gian cao vời mà dường như không có gì che chắn.

 

CẦU THỦY TINH HỒ NAM 1

Toàn cảnh cây cầu bằng kính cao và dài nhất thế giới - Ảnh: CNN

 

Cây cầu này hoàn toàn không dành cho những ai mắc chứng sợ độ cao, chủ đích của các kiến trúc sư là bề mặt kính trong suốt và độ rung lắc vừa phải để “thử gan” những du khách không biết sợ là gì. Thời gian qua trên mạng xã hội Trung Quốc và cả thế giới đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy nhiều du khách sợ hãi tới mức không dám nhìn xuống và chỉ bám víu lấy nhau để “bò” qua cây cầu đáng sợ này.

 

CẦU THỦY TINH HỒ NAM

Du khách tỏ ra sợ hãi khi đi được nửa đường và không dám nhìn xuống vực sâu dưới cầu - Ảnh: CNN

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Du lịch vừa là để thư giãn, nghỉ ngơi vừa là để khám phá, trải nghiệm. Đối với những cây cầu đáng sợ mà Mytour.vn vừa kể trên, nó sẽ giúp bạn có một kỷ niệm không thể ấn tượng hơn khi vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình để chinh phục thiên nhiên kỳ thú và những thử thách khó lường trong cuộc sống. Chinh phục thành công những thử thách của thiên nhiên để bạn biết rằng, không gì có thể làm khó được nhân loại.



Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cây cầu 'cảm giác mạnh' là những cây cầu được thiết kế để mang lại trải nghiệm đầy thử thách và kích thích cho người đi bộ hoặc lái xe qua lại.
Những cây cầu 'cảm giác mạnh' nổi tiếng trên thế giới là gì?
Cầu Capilano Suspension Bridge ở Vancouver, Canada
Cầu Trift ở Thụy Sĩ
Cầu Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland
Cầu Langkawi Sky Bridge ở Malaysia
Cầu Royal Gorge ở Colorado, Mỹ
Những trải nghiệm đặc biệt mà người đi qua cây cầu 'cảm giác mạnh' có thể trải nghiệm là gì?
Cảm giác rung lắc, đu đưa khi đi trên cây cầu
Tầm nhìn đẹp và độc đáo từ trên cao
Trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi qua những đoạn đường dốc hoặc cong vòng trên cây cầu
Cảm giác thử thách và hồi hộp khi đi qua những cây cầu có độ cao lớn và không có rào chắn bảo vệ.
Có những yêu cầu gì đặc biệt khi đi qua cây cầu 'cảm giác mạnh'?
Người đi qua cần có sức khỏe tốt và không có các vấn đề về tim mạch hoặc sợ độ cao.
Cần tuân thủ các quy định an toàn và hướng dẫn của nhân viên quản lý cây cầu.
Không được đùa giỡn hoặc gây rối khi đi qua cây cầu để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /301