Mytour blog
Tags:
đại lộ thăng long khám phá việt namquốc lộ 1aquốc lộ 32
06/04/20236.5530

Những con đường đẹp nhất Việt Nam năm 2024

Đại lộ Thăng Long hiện đại nhất Việt Nam; Quốc Lộ 1A "lọt" top những đường xe đạp đẹp nhất thế giới... là những cung đường đẹp nhất Việt Nam.
 

ĐẠI LỘ THĂNG LONG - ĐẠI LỘ HIỆN ĐẠI NHẤT VIỆT NAM

 

Những con đường đẹp nhất Việt NamĐại Lộ Thăng Long

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đại lộ Thăng Long hay còn được gọi là cao tốc Láng - Hòa Lạc là con đường cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam đã chính thức hoàn thành nhân dịp Thủ đô nghìn năm tuổi.

 

Tuyến đường này được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, đi qua qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất đến ngã tư thì giao với Quốc lộ 21A (km 31 + 64, điểm đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh).

 

Được mệnh danh là con đường hiện đại nhất của Việt Nam, Đại lộ Thăng Long có chiều rộng trung bình là 140m, bao gồm hai dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m, dải phân cách giữa hai đường cao tốc rộng 20m, 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra, còn dải đất trồng cây xanh và vỉa hè. Toàn tuyến đường có 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường.

 

Những con đường đẹp nhất Việt Nam

Lung linh ánh đèn về đêm

 

Đây là tuyến đường cấp 1 đồng bằng, được thiết kế cho xe chạy với vận tốc từ 70 km/h đến 120 km/h, đảo đảm thông xe tốt cho 2 mùa và lưu lượng thông xe từ 1.500 đến 2.000 xe/ngày,đêm.

 

Được biết, tổng mức vốn đầu tư cho công trình này là hơn 7500 tỷ đồng. Công trình khởi công từ ngày 20/3/ 2005 và hoàn thành ngày 3/10/2010.

 

QUỐC LỘ 1A ''''''''LỌT'''''''' VÀO TOP NHỮNG CON ĐƯỜNG XE ĐẠP ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

 

Đây là con đường mang tính biểu tượng của đất nước hình chữ S. Chạy dọc suốt từ bắc chí nam, cung đường đi ngang qua những bãi biển đẹp vào bậc nhất châu Á. Ngoài ra, du khách cũng sẽ có dịp chinh phục đèo Hải Vân, ngắm những cánh đồng lúa xanh bát ngát, lặn ngắm san hô, câu cá suốt dọc đường đi.

 

Quốc lộ 1A (viết tắt là QL1A) hay Đường 1 là đường giao thông xuyên suốt của Việt Nam. Quốc lộ bắt đầu (km 0) tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc và kết thúc tại điểm cuối (km 2301 + 340m) tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn tỉnh Cà Mau.

 

Những con đường đẹp nhất Việt NamTheo trang Lonely Planet - "kim chỉ nam" của dân du lịch bụi - mới đây bình chọn những cung đường đẹp nhất thế giới để đi xe đạp, trong đó có quốc lộ 1A của Việt Nam.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

 

Quốc lộ có tên này là để phân biệt với Quốc lộ 1B là đường rẽ từ Quốc lộ 1A tại thị trấn Đồng Đăng đi về thành phố Thái Nguyên và Quốc lộ 1D mới được xây dựng từ năm 2001 - là tuyến đường tránh đèo Cù Mông giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Định, Phú Yên đi vào nội thành thành phố Quy Nhơn. Chiều dài toàn tuyến của Quốc lộ 1D là 35 km.

 

QUỐC LỘ 32 - CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT CHO HÀNH TRÌNH "SĂN LÚA"

 

Quốc lộ 32 (tên cũ là Liên tỉnh lộ 11A) là tuyến đường đi cắt qua 4 tỉnh thành phố: Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu. Toàn tuyến đường dài 417 km trong đó phần đường đi qua địa phận tỉnh Yên Bái đoạn từ Tú Lệ, Mù Cang Chải đến Than Uyên được cho là đẹp tuyệt vời như mơ, nhất là vào mùa lúa chín.


Những con đường đẹp nhất Việt Nam

Những ruộng bậc thang xanh mơn mởn

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Gian

 

 

Những con đường uốn lượn qua đèo, dốc trập trùng mở ra trước mắt du khách những khám phá cực kì mới mẻ về thiên nhiên với bạt ngàn những bậc thang lúa chín. Nhìn từ xa, các thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại như những dải lụa vàng quấn quanh triền núi xanh hoặc xếp tầng xếp lớp men theo sườn đồi, thấp thoáng trong mây trắng phủ mờ, cứ thế nối tiếp nhau, óng ánh trong màu nắng thu tuyệt đẹp.

 

Chính bởi vẻ đẹp ấy mà các dân du lịch chuyên nghiệp khẳng định, cung đường 32 chính là cung đường đẹp nhất cho hành trình “săn” lúa chín.

 

Những con đường đẹp nhất Việt Nam

Hành trình săn lúa chín

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

Các câu hỏi thường gặp
Những con đường đẹp nhất Việt Nam là gì?

- Con đường Hồ Chí Minh

- Đèo Hải Vân

- Đèo Mã Pí Lèng

- Đèo Khau Phạ

- Đèo Ô Quy Hồ

- Đèo Cả

- Đèo Bảo Lộc

- Đèo Bi Doup

- Đèo Ngoạn Mục

- Đèo Hà Giang

Hà Nội có những con đường đẹp nào?

- Phố cổ Hà Nội

- Đường Láng

- Đường Hàng Đậu

- Đường Hàng Bông

- Đường Hàng Gai

- Đường Tràng Tiền

- Đường Lê Duẩn

- Đường Hoàng Diệu

- Đường Nguyễn Chí Thanh

Những con đường đẹp ở miền Bắc là gì?

- Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)

- Đèo Khau Phạ (Lào Cai)

- Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)

- Đèo Cả (Lai Châu)

- Đèo Bảo Lộc (Lào Cai)

- Đèo Bi Doup (Lai Châu)

- Đèo Ngoạn Mục (Lào Cai)

- Đèo Hà Giang (Hà Giang)

- Đường Hồ Chí Minh (Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang)

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /405