Mytour blog
Tags:
cột cờ Lũng CúFansipandu lịch phượtcao nguyên Mộc Châu
06/04/20234.2570

Những cung đường phượt lý tưởng cho các cặp đôi miền Bắc ngày 8/3 năm 2024

Tháng 3 đến, cảnh sắc tươi mới đầy sức sống ngập tràn đất trời. Đây cũng là khoảng thời gian con người tất bật với những dự định mới trong năm. Nếu bạn là tín đồ yêu du lịch, hãy cùng Mytour nhanh tay gạch chân những cung đường phượt tuyệt vời tại miền Bắc dưới đây để cùng với người bạn đồng hành của mình bắt đầu những chặng đường chinh phục mới vào ngày lễ 8/3 này nhé!

 

1. CUNG ĐƯỜNG PHƯỢT BẢN LĨNH FANSIPAN

 

Nhắc đến những cung đường phượt nổi tiếng, hẳn không thể bỏ sót đường chinh phục đỉnh núi Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đồng thời được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Với độ cao 3143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan đầy thách thức thu hút hàng ngàn đoàn leo núi và đoàn phượt khắp mọi miền Tổ quốc với mục đích một lần được chinh phục nóc nhà Việt Nam này.

 

Cột mốc Fansipan
Cột mốc Fansipan - Ảnh: tourdulichsapagiare

 

Sẽ thật tuyệt vời nếu đôi bạn có thể đặc biệt cùng nhau ngắm hoa đỗ quyên nở đỏ rực cả một góc trời, đỗ quyên mọc thành những cụm lớn trên đường leo đỉnh Fansipan vào ngày lễ 8/3 năm nay. Đường chinh phục đỉnh Fansipan thường có 3 đường chính: đường leo từ Trạm Tôn, từ San Sả Hồ và cuối cùng là từ bản Cát Cát. Từ Hà Nội đi xe khách hoặc đi theo tour đến trung tâm thị trấn Sa Pa, rồi từ Sa Pa, du khách có thể thực hiện chuyến phượt chinh phục Fansipan vào tháng 3 - thời điểm du lịch được ưa thích dịp đầu năm này.

Cảnh sắc Fansipan tháng 3 rực rỡ gọi mời
Cảnh sắc Fansipan tháng 3 rực rỡ gọi mời - Ảnh: Fxhfheyrndj

 

Ngày 8/3 được coi là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho hoạt động leo núi và chinh phục con đường đến với đỉnh Fansipan, vì đây là lúc tiết trời ấm áp, không có mưa, nên đường đi sẽ khô ráo và không trơn trượt. Ngoài tháng 3, du khách còn có thể phượt vào độ từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, nếu chọn đi vào tháng 5 đến tháng 9, trường hợp cao sẽ gặp phải mưa to gây ảnh hưởng hoặc trơn trượt trên đường đi.

Đỉnh Fansipan nhìn từ trên cao
Đỉnh Fansipan nhìn từ trên cao - Ảnh: Minh Hoang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Đường đi chinh phục nóc nhà Đông Dương

Đường đi chinh phục nóc nhà Đông Dương - Ảnh: Fxhfh eyrndj

 

2. CUNG ĐƯỜNG PHƯỢT LŨNG CÚ - CỰC BẮC TỔ QUỐC

 

Nếu muốn chinh phục cực Bắc của Tổ quốc thì những cung đường phượt đến Lũng Cú là một gợi ý thú vị. Cảnh sắc mùa xuân nơi đây được dân phượt đánh giá là một trong những điểm đến đầu năm tuyệt vời nhất trong các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc nước ta. Lũng Cú là một xã thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến đất Hà Giang đi thăm cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, nhìn những cánh chim chao liệng trên nền trời xuân rồi lại bay về tổ,... là những hình ảnh và điểm dừng chân lý thú cho các cặp đôi phượt ngày 8/3.

 

Đường đi chinh phục nóc nhà Đông Dương

Cột cờ Lũng Cú điểm cực Bắc của Tổ Quốc - Ảnh: Mytour

 

Cận cảnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Cận cảnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang - Ảnh: hura13

 

Nếu như Tây Bắc có Mộc Châu đẹp mê mẩn khách thập phương với những mùa hoa lạ nở quanh năm, thì Lũng Cú (Hà Giang) - mảnh đất phía Đông Bắc lại chinh phục khách du lịch và dân phượt bởi cảnh sắc quang đãng cùng tiết trời ấm áp đặc trưng của mùa xuân. Đây cũng là khoảng thời gian hoa đào rừng nở với những cánh hoa to mang trên mình mùi thơm thoang thoảng mang đầy sức sống cả một khoảng trời.

 

Cùng nàng ngắm nhìn cánh đồng Lũng Cú từ trên cao ngày 8/3

Cùng nàng ngắm nhìn cánh đồng Lũng Cú từ trên cao ngày 8/3 - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xuân ghé trên Lũng Cú cùng đào rừng và em bé Hmong

Xuân ghé trên Lũng Cú cùng đào rừng và em bé H’mong - Ảnh: Tam Thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Dân phượt có câu: “Phượt Hà Giang, mùa nào chẳng đẹp”. Cảnh sắc Hà Giang mỗi khoảng thời gian lại có những điều mới lạ làm mẩn mê du khách thập phương. Vừa mang trong mình sự kì vĩ của núi rừng trời Bắc, vừa hòa quyện lấy dáng vẻ nhẹ nhàng, lãng mạn của những cánh đồng hoa bát ngát cùng bóng người dân địa phương trong hình ảnh cần mẫn thường ngày.

 

Sông Nho Quế nhìn từ trên đèo Mã Pì Lèng

Sông Nho Quế nhìn từ trên đèo Mã Pì Lèng - Ảnh:Truong Anh

 

3. CUNG ĐƯỜNG LÊN  MỘC CHÂU HUYỀN THOẠI

 

Mộc Châu không còn là điểm đến quá xa lạ đối với các phượt thủ Việt Nam, nó còn là cung đường mê mẩn các du khách nước ngoài ham xê dịch. Ngày 8/3 này sẽ là chuyến đi tuyệt vời mang màu sắc lãng mạn với những cặp đôi yêu thích phượt nhưng vẫn đảm bảo không quá nhiều trở ngại, khó khăn. Lựa chọn du lịch Mộc Châu tháng 3 này, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh hoa ban trắng muốt trời Tây Bắc xen kẽ những bông hoa ban đỏ lạ mắt. Ngoài ra, đến gần cuối tháng, nơi đây còn diễn ra lễ hội Hết Chá.

 

Cùng chinh phục Mộc Châu ngày lễ 8/3

Cùng chinh phục Mộc Châu ngày lễ 8/3 - Ảnh:Thang Aramix

 

Mộc Châu mùa này tiết trời có sự dao động mạnh trong một ngày. Bạn nên chuẩn bị sẵn áo phông và trang phục thấm mồ hôi tốt vì nhiệt độ sáng và trưa khá cao, tuy nhiên về chiều tối và đêm nhiệt độ lại hạ xuống thấp. Đến đây vào ngày 8/3, ngoài địa điểm đồi chè trái tim, đôi bạn còn có thể ghé thăm xã Lóng Luông để ngắm hoa, mùa này có hoa ban đang nở rộ và hoa đào ở độ sắp tàn.

 

Hoa đào xã Lóng Luông

Hoa đào xã Lóng Luông - Ảnh: Hai Thinh

 

Nếu muốn cảm giác về với thiên nhiên, du khách có thể đi bộ khám phá rừng thông tại địa phận bản Áng, Mộc Châu (Sơn La). Đi dưới dạng phượt, đôi bạn có thể ngỏ ý ở cùng nhà với dân địa phương để tiết kiệm chi phí ăn ở, đồng thời có thể hòa mình vào đời sống sinh hoạt của các dân tộc ít người nơi đây. Đặc sản ngày 8/3 năm nay sẽ có đào khô và tươi, quả mận khô, một số nơi có trồng thêm quả bơ và các thức quả rừng đặc trưng khác.

 

Thơ mộng rừng thông bản Áng nổi tiếng

Thơ mộng rừng thông bản Áng nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Chuyến phượt cho các cặp đôi nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 với những cung đường lạ hi vọng sẽ là một mở đầu suôn sẻ cho cả năm nhiều năng lượng và hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra. Đa dạng trong lựa chọn, những cung đường phượt tuyệt vời miền Bắc mà Mytour đã giới thiệu sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định hơn trong hành trình “xách ba lô lên và đi”.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /319