Mytour blog
Tags:
Cần Thơcánh đồng hoa Mộc Châukinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Tây Bắcdu lịch Đồng Tháp
06/04/20238.7690

Những địa danh gắn liền với hoa thơm quả ngọt tại Việt Nam năm 2024

Nằm ở xứ sở nhiệt đới nắng ấm chan hòa quanh năm, khí hậu ôn hòa không khắc nghiệt đã tạo điều kiện thuận lợi cho đất Việt sản sinh ra nhiều loại hoa thơm quả ngọt. Trên mảnh đất hình chữ S này có nhiều địa danh đã quá nổi tiếng với những sản vật mà thiên nhiên cùng sức lao động miệt mài của con người tạo ra. Những địa danh tiêu biểu gắn liền với hoa thơm quả ngọt tại Việt Nam hôm nay sẽ được Mytour giới thiệu trong bài viết thú vị này. Hãy cùng Mytour điểm danh một vài địa danh nổi bật về ngàn hoa tươi thắm, cây trái trĩu ngọt dưới đây nhé.

 

1. ĐÀ LẠT

 

Thành phố sương mù Đà Lạt quá đẹp và quá nổi tiếng về hoa, nhắc đến Đà Lạt người ta chỉ nghĩ đến cảnh thơ mộng của sương giăng lãng đãng trên những cánh hoa nở bung xòe rung rinh trong gió.

 

Hoa Đà Lạt

Những ruộng hoa ở Đà Lạt - Ảnh: Abeillerose

 

Khí hậu lạnh của miền núi giúp cho Đà Lạt quanh năm nở hoa, hoa tươi được lâu và đúng vụ. Dù là hoa được trồng trong vườn, trong nhà kính hay hoa dại mọc tự nhiên, tất cả đều rực rỡ và tươi tốt vô cùng đẹp mắt.

 

Hoa Đà Lạt

Hoa dại - Ảnh: Phạm Văn Hương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Ngoài hoa, các loại rau quả ở đây cũng vô cùng có năng suất và tươi ngon. Du khách đã từng ghé thăm Đà Lạt không ngừng phải xuýt xoa vì rau củ, trái cây rẻ rề lại vừa có các loại mứt trái cây thơm ngon nổi tiếng.

 

hồng

Những cây hồng sai trĩu quả ở Đà Lạt - Ảnh: Hmoong

 

 dâu tây

Vườn dâu tây Đà Lạt hấp dẫn du khách - Ảnh: Hotdeal

 

2. TÂY BẮC

 

Với vẻ đẹp hoang dại đậm chất núi rừng, nơi đây đất trời rộng bao la cũng có những mùa hoa đẹp đến say lòng thôi thúc bao khách du lịch phải dành thời gian ghé chơi, thưởng lãm. Đã quá quen thuộc với những mùa hoa mận hoa ban nở trắng đồi, mùa hoa tam giác mạch hoa nở hồng tươi xuyến xao những phượt thủ.

 

tam giác mạch

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ - Ảnh: Nguyen Xuan

 

Hay mùa hoa cải trắng nở bạt ngàn trên mỗi cung đường ghé qua, uốn lượn dập dìu như sóng trên các sườn đồi, triền núi. Vẻ đẹp hoang dã của đất trời hội tụ hết vào những cánh đồng hoa xinh đẹp vừa mộc mạc, vừa tự nhiên đến xao xuyến lòng.

 

 hoa cải

Say lòng mùa hoa cải Mộc Châu - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Mỗi mùa hoa nở là mỗi lần khách du lịch từ khắp nơi đổ về để được hòa mình trong cái đẹp hoang dại của núi rừng Tây Bắc, để được lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đến nghẹt thở khi đứng trước cái đẹp như bất tận của chốn thần tiên.  Ngoài ra Tây Bắc còn nổi tiếng với các loại quả ngon như Táo mèo, mận rừng, dâu rừng,...

 

Táo mèo

Táo mèo, đặc sản Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

3. ĐỒNG THÁP MƯỜI

 

Vốn đã quá nổi tiếng với bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của sen Đồng Tháp Mười và ví von với vẻ đẹp tâm hồn thanh cao của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt:

 

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

 

Đã đi vào lòng người dân Việt Nam khi còn thơ trẻ. Vẻ đẹp của sen Đồng Tháp Mười trứ danh thiên hạ từ rất lâu, sen cũng được coi là quốc hoa nên vẻ đẹp ấy càng được thêm niềm vinh hạnh và tự hào khi được là biểu tượng cho khí chất cả một dân tộc.

 

hoa sen

Vẻ đẹp giản dị, thuần khiết của hoa sen Đồng Tháp Mười - Ảnh: Phanthoailinh

 

Những đầm sen tại Đồng Tháp Mười vào mỗi mùa sen nở lại lúm chúm màu hồng phớt của cánh sen trên những chiếc lá xanh vươn lên từ đất bùn. Từ nơi bùn lầy, cây bén rễ rồi chắt lọc những gì tinh túy nhất từ đất mẹ và sương trời để tạo nên những bông hoa đẹp thanh tao và giản dị. Một lần được về Đồng Tháp Mười tự tay ngắt những bông sen còn ngậm sương sớm, lòng không khỏi xốn xang.

 

hoa sen

Đầm hoa sen Đồng Tháp - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

sen khổng lồ

Hồ sen khổng lồ ở Đồng Tháp - Ảnh: Sưu tầm

 

4. CẦN THƠ

 

Nhắc đến vựa trái cây trĩu quả với nhiều loại trái cây miền nhiệt đới đa dạng, không thể không kể đến Cần Thơ. Vùng đất màu mỡ phù sa này không chỉ cho ra đời những bông lúa dẻo thơm, còn cho ra đời vô vàn loại trái cây ngọt lịm nảy nở.

 

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - Ảnh: Arnaudfoucard

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Có lẽ nguồn nước của dòng sông Mekong chính là lý do làm cho cây trái nơi đây thêm ngọt, thêm tươi tốt. Ngồi trên xuồng đi dọc bờ kênh, giơ nhẹ tay lên là hái được những chùm trái chín trĩu quả. Những miệt vườn cũng thu hút khách du lịch và người bán kẻ mua không kém những chợ nổi tấp nập trên sông. Đến thăm nhà vườn cây trái tốt tươi sum xuê không khỏi khiến cho những ai mới ghé lại đây lần đầu thích thú.

 

Vườn dâu

Vườn dâu da trĩu quả - Ảnh: Toan Kun

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Còn nhiều nữa những địa danh nổi tiếng với nhiều loài hoa thơm quả ngọt như: đào Nhật Tân, vải Lục Ngạn, cam Vinh, bưởi Năm Roi, nho Ninh Thuận, dừa Bến Tre…. tất cả đã tạo nên thương hiệu cho từng loại hoa quả và cũng làm đổi đời biết bao cuộc sống của những người nông dân/ nghệ nhân cả đời gắn bó với việc chăm sóc chắt chiu mầm cây từ đất mẹ. Các địa danh ấy đang ngày một ghi danh nhờ những loại hoa/quả nổi tiếng mang thương hiệu của quê hương. Còn rất nhiều những loài hoa/quả mà mỗi địa danh riêng mới có và cũng còn rất nhiều những người nông dân/nghệ nhân đang ngày đêm tự nghiên cứu và thử nghiệm các loại hoa/quả và cách trồng cho năng suất tốt hơn thế. Đó là những việc làm vô cùng trân quý và ý nghĩa biết bao.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Lâm Đồng được gắn liền với hoa thơm quả ngọt?

Lâm Đồng là một trong những vùng đất có khí hậu ôn đới, thích hợp cho việc trồng hoa và cây ăn quả. Nhiều loại hoa và quả ngọt nổi tiếng như hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, dâu tây, mận, đào, cam, quýt... được trồng ở đây và được sản xuất đến các tỉnh thành khác trong cả nước.

Những địa danh nổi tiếng với hoa thơm quả ngọt ở Lâm Đồng là gì?

Các địa danh nổi tiếng với hoa thơm quả ngọt ở Lâm Đồng bao gồm: Đà Lạt với hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, dâu tây, mận, đào, cam, quýt; Bảo Lộc với trà, cà phê, hoa cúc, hoa hồng; Đức Trọng với mận, đào, cam, quýt; Di Linh với dâu tây, mận, đào, cam, quýt.

Miền Trung có những địa danh nào nổi tiếng với hoa thơm quả ngọt?

Miền Trung cũng có nhiều địa danh nổi tiếng với hoa thơm quả ngọt như: Huế với hoa sen, hoa ban, quả bưởi; Hội An với hoa hồng, hoa cúc, quả bưởi; Nha Trang với hoa hồng, hoa cúc, quả bưởi; Đà Nẵng với hoa hồng, hoa cúc, quả bưởi; Quảng Nam với hoa hồng, hoa cúc, quả bưởi.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /440