Mytour blog
Tags:
du lịch trăng mậtdu lịch cặp đôidu lịch Đà Lạtmũi Kê Gàdu lịch Tây Nguyênphố cổ Hội Anphố lồng đèn Hội Anthác dray nur
06/04/20232.1530

Những địa danh nồng nàn cho tuần trăng mật 2024 thêm đáng nhớ

Dịp lễ tình nhân Valentine và Tết Dương lịch đang đến gần, đây là khoảng thời gian thích hợp để các cặp đôi mới cưới có cho mình khoảnh khắc tuyệt vời cho tuần trăng mật đầy lãng mạn, đối với các gia đình dịp Tết đoàn viên cũng là lúc hâm nóng tình cảm gắn kết giữa các thành viên bằng một chuyến du xuân thật trọn vẹn. Mytour xin giới thiệu bạn 4 địa điểm hoàn hảo để tìm đến vào dịp Valentine cũng như mùa Tết Ất Mùi này!

 

1. ĐÀ LẠT - KHI MÙA MAI ANH ĐÀO VỀ TRÊN PHỐ

 

Chưa bao giờ là điểm đến thất vọng khách du lịch thập phương, thành phố Đà Lạt ( tỉnh Lâm Đồng) quyến rũ lòng người bởi những cảnh đẹp thơ mộng và đầy lãng mạn ngỡ như lạc miền cổ tích nào đó. Cũng chính vì vậy mà Đà Lạt được ví von như thành phố của tình yêu, thành phố hoa, thành phố sương mù,... đi kèm với những mỹ từ trong sự hài lòng. Đến với Đà Lạt mùa xuân, các bạn sẽ được “tắm” mình trong bầu trời hồng rực một khoảng rộng với sự đua nở của loài hoa Mai anh đào - một loài hoa đặc trưng của thành phố này mỗi dịp Xuân về Tết đến.

 

Hoa Mai anh đào

Hoa Mai anh đào nở khắp dọc đường đi Hồ Xuân Hương - Ảnh: Mi Huong

 

Đây là lí do có rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt với những cặp đôi  mới cưới đều chọn  Đà Lạt làm địa điểm tuyệt vời cho tuần trăng mật của mình hoặc đơn giản là để hâm nóng tình yêu đôi lứa.   Con đường hoa Mai anh đào là đường Trần Hưng Đạo, hoa nở dọc hai bên lối đi theo dãy biệt thự cổ Cadasa. Đường Lê Đại Hành ngay phía trung tâm thành phố con đường cạnh  Hồ Xuân Hương và Trúc Lâm Thiền Viện cũng thường xuyên được các bạn chọn làm bộ  ảnh ngày xuân cho mình.

 

Hoa Mai anh đào

Con đường hoa Mai anh đào chụp bằng máy ảnh phim - Ảnh: Hung Anh Đinh

 

vườn Đà Lạt

Khoảng sân vườn Đà Lạt với nhiều loài hoa mùa xuân - Ảnh:  Manh Hung Pham

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Một địa điểm lãng mạn không kém của đất cao nguyên Đà Lạt nữa, đó là đồi chè Cầu Đất. Là đồi chè đã hơn trăm tuổi, lá chè ở đồi chè Cầu Đất to và căng tràn sức sống. Chè mọc thành những hàng  dài đều tăm tắp như dải lụa xanh ai xếp vắt ngang cả một góc. Đồi chè Cầu Đất cách thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phí Đông Nam, thuộc xã Xuân Trường. Nếu  muốn ở ngay thành phố, bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn, nổi bật trong đó là Thung lũng tình yêu đẹp và thơ mộng nổi tiếng.

 

đồi chè Cầu Đất

Ảnh chụp hoàng hôn trên đồi chè Cầu Đất - Ảnh: MrBEEstudio

 

 thành phố hoa Đà Lạt

Thung lũng tình yêu lãng mạn ở thành phố hoa Đà Lạt - Ảnh: Hoàng Anh

 

2. MŨI KÊ GÀ - BIỂN PHAN THIẾT CHÀO ĐÓN CẶP TÌNH NHÂN

 

Người ta nói mũi Kê Gà (hay mũi Khe Gà) là mũi biển lạ kì của Việt Nam bởi sự sắp xếp các phiến đá ở đây theo thời gian và bàn tay của tạo hóa bỗng thành hình thù giống hệt chiếc đầu gà, đó cũng là lí do người dân nơi đây đặt tên mũi biển này là mũi Kê Gà. Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km về phía Đông , thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

 

MŨI KÊ GÀ

Mũi biển Kê Gà nhìn từ trên cao - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Không những chỉ vào dịp Xuân về Tết đến hay dịp lễ tình nhân Valentine, mũi Kê Gà luôn thu hút khách thập phương tham quan vào cả những ngày thường trong năm. Cảnh tượng ở đây yên bình, làn nước mang hơi mặn của muối biển hòa vào gió, mây trời quang đãng là địa điểm tuyệt vời cho các cặp tình nhân hoặc các đôi vợ chồng mới cưới. Với chi phí khá rẻ, dịch vụ nghỉ dưỡng và chất lượng các khu spa chăm sóc sắc đẹp nằm ngay trong khu vực mũi Kê Gà, du khách có thể an tâm rời xa chốn đô thị tấp nập để có những giây phút an yên cùng người thân tại nơi đây.

 

MŨI KÊ GÀ

Dạo quanh bãi biển hoàng hôn - Ảnh:  Vinh Pham

 

MŨI KÊ GÀ

Mũi Kê Gà bình yên vào buổi xế chiều -  Ảnh: France F

 

3. THÁC DRAYNUR - MÁT LẠNH CHÀO NGÀY XUÂN

 

Là thác nước nối liền địa phận 2 tỉnh Đak Lak và Đak Nông, Draynur nổi tiếng trong mắt khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã, giữ trong mình nét hoang sơ của bàn tay tạo hóa. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km, đường vào thác ngập tràn trong màu xanh ngắt tươi mát của con đường mòn nguyên sinh. Thác nước  không những thu hút dân trong vùng tham quan mà còn nổi tiếng với cả du khách nước ngoài.

 

Thác DrayNur

Thác DrayNur mùa xuân ngập tràn sức sống - Ảnh: GiangDN

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Tham quan thác vào những ngày đầu năm mới, bạn sẽ cảm nhận sức sống ngập tràn nơi đây, dòng nước đỏ đục ngầu của mùa đông đã trôi đi hết, thay vào đó là làn nước chảy cuộn xiết trong veo với sự đua nở của trăm ngàn loài hoa rừng. Du khách cón có cơ hội trải nghiệm cảm giác đi trên cầu treo vắt vẻo vượt từ bờ này sang bờ bên kia thác.

 

Thác DrayNur

Hùng vĩ thác nước của núi rừng Tây Nguyên - Ảnh:  Đỗ Văn Đại

 

Đến với DrayNur, ngoài ngắm cảnh sắc hùng vĩ nơi đây bạn có thể ghé dạo các khu vực xung quanh để chọn mua những món đồ lưu niệm đậm chất Tây Nguyên như dây chuyền có mặt làm từ chất sừng của ngà voi, dây chuyền lông đuôi voi, túi vải thổ cẩm,...

 

Thác DrayNur

Thác nước DrayNur hùng vĩ giữa trời Xuân - Ảnh: Thọ Minh

 

4. HỘI AN - ĐIỂM NÓNG DU LỊCH TẾT ĐẾN XUÂN VỀ

 

Mang trong mình nét đẹp an yên của miền đất cổ, Hội An mê mẩn lòng người là những tối mát lạnh gió được bước quanh khu phố ngập tràn ánh lung linh từ  hàng trăm chiếc đèn lồng, là cảnh tượng bình yên buổi sáng sớm với hàng hoa giấy trước ngõ, là được nhẩn nha thưởng thúc món Mì Quảng hay món Cao Lầu, món Bánh mì Chả cá,...

 

Hội An

Giản dị quán ăn vỉa hè Hội An - Ảnh: Leo Wu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Hội An có nhiều loài hoa đẹp, tuy nhiên đặc trưng nhất mà hẳn dạo ở góc phố nào cũng thấy là dàn hoa giấy hoặc hoa lan màu hồng đậm, làm sáng cả một góc trời làm nổi bật những góc tường vàng cổ kính. Bạn có thể dạo Hội An bằng xích lô với giá tương đối phải chăng, giá tính theo độ dài đường mà bạn muốn đi. Đây cũng là cơ hội để bạn khám phá những quán ăn ngon ven đường và nghe câu chuyện bình dị thường ngày nơi đây qua giọng kể của các bác lái xích lô.

 

Hội An

Hội An sáng sớm ngập tràn sắc hoa - Ảnh: Fox Beta

 

Phố lồng đèn

Phố lồng đèn huyền ảo trong đêm Hội An - Ảnh: Leo Wu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Xuân về Tết đến, dịp lễ tình nhân Valentine cũng đang cận kề, thưởng cho mình một chuyến đi thật đủ đầy cùng người thương để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp thời thanh xuân nhiệt thành và đầy xê dịch. Mytour hi vọng đã giới thiệu được lịch trình hoàn hảo cho những cặp đôi mới cưới còn phân vân địa điểm đi chơi dịp lễ này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /300