Mytour blog
Tags:
biển Cửa Đạichùa CầuCù Lao Chàmkhám phá Hội Anphố cổ Hội Ankinh nghiệm du lịch Hội An
06/04/20237.5130

Những địa điểm du lịch hút khách nhất Hội An năm 2024

 Nằm lặng lẽ bên bờ sông Thu Bồn, Hội An là một phố cổ nhỏ và xinh đẹp nhất Việt Nam, từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Dù luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nhưng Hội An vẫn luôn giữ được nét trầm kính và yên tĩnh vốn có, như chính cái hồn phố cổ đã in sâu vào từng bước đi của con người và cảnh vật nơi đây. Hãy cùng Mytour tham quan những địa điểm du lịch thú vị nhất Hội An nhé!

 

Những địa điểm du lịch tại Hội An chủ yếu được chia thành hai khu vực chính: phố cổ Hội An và những khu vực lân cận phố cổ như các làng nghề truyền thống, bãi biển Cửa Đại và Cù Lao Chàm. Phố cổ Hội An nổi bật với những ánh đèn lồng huyền ảo về đêm, càng làm tăng thêm không gian cổ kính cho những công trình kiến trúc đặc trưng của phố cổ, trong đó có thể kể đến Chùa Cầu và quần thể kiến trúc hội quán của cộng đồng Hoa Kiều. Đây đều là những cảnh điểm mang đậm dấu ấn cuộc sống và con người Hội An.

 

1.  CHÙA CẦU

Chùa Cầu hay còn gọi là Cầu Nhật Bản, được xây dựng vào cuối thế kỷ 16. Xây dựng Chùa Cầu không chỉ nhằm để người dân qua lại thuận tiện hơn, mà nó hàm chứa nhiều ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Chùa Cầu nằm bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú, được xem là biểu tượng hòa bình tượng trưng cho mong muốn nối liền cộng đồng người Nhật và người Hoa tại Hội An ngày xưa. Tuy chỉ là một chiếc cầu nhỏ, nhưng chính trọng trách lịch sử mà Chùa Cầu đảm nhận đã làm nơi đây trở thành một địa điểm du lịch mà bất kỳ ai đến Hội An cũng phải ghé thăm.

 

Cận cảnh Chùa Cầu

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hội An

Về mặt kiến trúc, Chùa Cầu là cây cầu duy nhất trên thế giới có một ngôi chùa bên trong. Chùa và cầu đều được chạm trổ bằng gỗ son rất công phu. Đầu cầu phía tây đặt 2 tượng khỉ đá, phía đông đặt 2 tượng chó đá, được xem là hai linh vật đặc trưng chỉ có ở phố cổ Hội An. Tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa.

 

Cầu có mái che độc đáo, được nâng đỡ bằng một hệ thống kết cấu gỗ, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Nhật, Hoa. Trải qua nhiểu biến cố lịch sử, hình dáng cây cầu đã có nhiều thay đổi so với nguyên bản của thế kỷ 16, hình dáng hiện tại của Chùa Cầu chủ yếu được hình thành trong những lần trùng tu vào thế kỷ 18 và 19. Những họa tiết bằng sứ tráng men hay đĩa sứ còn lưu lại đều là đặc trưng của kiến trúc thời Nguyễn. Vì thế, Chùa Cầu là một trong những biểu tượng tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc phong kiến nước ta. 

 

Nét đẹp của Chùa Cầu về đêm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại khu vực trung tâm Hội An

 

2.  QUẦN THỂ KIẾN TRÚC HỘI QUÁN CỦA CỘNG ĐỒNG HOA KIỀU

Hội An ngày trước là một thương cảng quốc tế sầm uất,  vì thế so với các phố cổ khác ở nước ta như Kinh thành Huế, phổ cổ Hà Nội, Hội An đã hình thành cho mình một nền văn hóa riêng biệt. Nơi đây được xem như điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, trong đó nổi bật nhất là cộng đồng Hoa Kiều với quần thể kiến trúc hội quán độc đáo. Hội quán Phúc Kiến, hội quán Triều Châu và hội quán Quảng Đông đều là những công trình tiêu biểu cho quần thể kiến trúc của cộng đồng Hoa Kiều tại Hội An. Với các bạn muốn tìm hiểu văn hóa người Hoa, đây là một trong những nơi đáng tham quan nhất trong các địa điểm du lịch Hội An.

 

Các hội quán này có quy mô khá lớn, đều nằm trên trục phố Trần Phú hướng ra sông Thu Bồn. Ngoài chức năng duy trì sinh hoạt cộng đồng, hội quán còn một chức năng quan trọng khác, đó là tín ngưỡng. Tùy theo tập quán tín ngưỡng của từng cộng đồng Hoa Kiều mà hội quán lấy cơ sở để thờ phụng.

 

Hội quán Triều Châu - Ảnh: Marcela

 

3. NGẮM ĐÈN LỒNG PHỐ CỔ HỘI AN

Thả mình trong không khí đèn lồng huyển ảo là một trong những thú vui tao nhã của du khách khi đến Hội An. Du khách có thể tận hưởng cảm giác vừa dạo bước dưới ánh đèn lồng vừa xem các biểu diễn nghệ thuật như kịch nói, múa và nhạc dân tộc. Ánh sáng của các ngọn đèn trên bờ đổ bóng xuống lòng sông Thu Bồn tạo nên bức tranh lung linh nơi phố cổ.

 

Hội An lung linh về đêm

 

Ngoài ra, đèn lồng còn được xem là một trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng của phố cổ Hội An, bao gồm nhiều chủng loại khác nhau như đèn thả, đèn trần, đèn mây đan tre …, thường được du khách chọn làm quà về cho bạn bè và người thân.

 

Những chiếc đèn lồng mang đậm dấu ấn Hội An

 

Xem thêm: Các khách sạn trung tâm tại Hội An

 

4. CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở HỘI AN

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Hội An thì không thể bỏ qua các làng nghề truyền thống tại đây. Trong số đó, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế là ba làng nghề thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất. Trong đó, Làng rau Trà Quế là vùng đất mang đậm dấu ấn cuộc sống người Việt nhất.  

 

Làng rau Trà Quế nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 2km về phía Đông Bắc. Làng nghề này đã nổi tiếng với những sản phẩm rau xà lách, diếp cá, răm, húng, quế, hành, ngò … thường xuất hiện trong các món ăn đặc sản Quảng Nam ở Hội An như cao lầu, mì Quảng, tôm hữu, thịt heo cuốn bánh tráng, bánh xèo, bê thui…

 

Cuộc sống dân dã tại làng rau Trà Quế - Nguồn: hoiminhlaai

 

Ngày trước làng rau Trà Quế chủ yếu cung cấp rau xanh và sạch cho phố cổ Hội An và Đà Nẵng, nhưng dưới sự trào lưu du lịch “trải nghiệm” không ngừng phát triển, làng rau Trà Quế đã được khuyến khích tham gia vào các hoạt động du lịch. Đến đây, du khách sẽ được người dân bản địa hướng dẫn cách trồng rau và học chế biến các món ăn từ rau như những người nông dân thực sự. Chính trong bối cảnh vệ sinh thực phẩm thiếu an toàn như hiện tại, việc trải nghiệm trồng rau xanh và sạch đã trở thành một hình thức du lịch hấp dẫn cư dân thành phố lớn ở Việt Nam, cũng như khách nước ngoài. Điều này đã làm làng nghề Trà Quế trở thành cảnh điểm du lịch dân dã nhưng mang đậm hương vị cuộc sống Hội An, thích hợp cho những du khách thích các sản phẩm DIY và ham muốn trải nghiệm.

 

Du khách nước ngoài trải nghiệm cuộc sống dân dã tại làng rau Trà Quế - Nguồn: hoiminhlaai

 

Một thoáng Hội An

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

5.  BÃI TẮM CỬA ĐẠI

Bãi tắm Cửa Đại, cách khu phố cổ Hội An khoảng 5km về phía Đông, dài khoảng 3km, là một trong những bãi tắm đẹp và lãng mạn nhất miền Trung. Khác với những nét nhộn nhịp hiện đại của biển Nha Trang, bãi biển Cửa Đại còn rất hoang sơ và tự nhiên. Biển hiền, sóng nhỏ, rợp bóng những hàng dừa tạo nên không gian yên bình và thoải mái cho du khách, thích hợp cho dạng du lịch nghỉ dưỡng gia đình, vợ chồng mới cưới hưởng tuần trăng mật hoặc các dang du lịch team building để thư giãn của giới văn phòng.

 

Bình minh trên bãi biển Cửa Đại - Nguồn: January_Chopin

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại bãi tắm Cửa Đại

 

6.  CÙ LAO CHÀM

Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Bãi cát trắng, khí hậu quanh năm mát mẻ, các rặng san hô với nhiều hình dạng độc đáo, hệ động thực vật phong phú tạo nên một bức tranh thiên nhiên Cù Lao Chàm đầy mê hoặc, là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách nhất Hội An.

 

Thế nhưng, điều làm nên nét đặc sắc của Cù Lao Chàm với bãi tắm khác ở miền Trung, đó chính là giá trị lịch sử ẩn chứa trong từng nét đẹp thiên nhiên đó. Tại Hòn Lao, đảo lớn nhất của Cù Lao Chàm, các nhà khoa học đã tìm thấy các di tích khảo cổ minh chứng cho sự cư trú của con người từ cách đây trên 3000 năm và sự giao thương giữa Việt Nam với các nước Trung Cận Ðông, Ấn Ðộ, Trung Hoa, Ðông Nam Á cách đây trên 1.000 năm.  Hơn 25 công trình kiến trúc – nghệ thuật có lịch sử từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20 phân bố dọc các mũi ở sườn Tây Hòn Lao, ở Bãi Làng, Bãi Hương đã góp phần minh chứng cho bề dày lịch sử - văn hóa của vùng đảo Cù Lao Chàm.

 

Chính nét trầm kính của phố cổ, sự thơ mộng của thiên nhiên Cù Lao Chàm đã mang lại sự bình yên cho du khách.

 

Nét đẹp Cù Lao Chàm - Nguồn: dang hai

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

Nét xinh đẹp lặng thầm mà vẫn sinh động của Phố Cổ Hội An qua hành trình của một du khách nước ngoài

 

Hội An là thành phố mà bất kì người dân Việt nào cũng nên đến ít nhất một lần trong đời để hiểu thêm về lịch sử dân tộc, cũng như tận hưởng không gian yên bình nơi đây. 

Hà An - Mytour.vn

 

 Xem thêm:

Những bí kíp bỏ túi khi du ngoạn Đà Nẵng

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Những điều thú vị không nên bỏ qua khi du lịch Tuần Châu

Các câu hỏi thường gặp
Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Hội An là một thành phố cổ ở Quảng Nam, Miền Trung Việt Nam. Nó nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hội An là gì?

Hội An có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Phố cổ Hội An, Chùa Cầu, Nhà cổ Phùng Hưng, Bảo tàng Hội An, Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế, Bãi biển An Bàng, Bãi biển Cửa Đại, ...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hội An?

Thời điểm tốt nhất để đến Hội An là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Nên ở đâu khi đến Hội An?

Hội An có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể chọn các homestay ở khu vực gần bãi biển An Bàng hoặc Cửa Đại.

Có những món ăn nào nổi tiếng ở Hội An?

Hội An có nhiều món ăn đặc trưng như bánh mì phá lấu, cao lầu, mì Quảng, bánh bao với nhân tôm, bánh vạc, bánh đập, bánh ít,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /196