Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namdu lịch Hà Giangdu lịch Đà Lạtdu lịch Sapadu lịch Phú Quốcdu lịch Mộc Châu khám phá việt nam
06/04/20233.8681

Những địa điểm du lịch mùa đông ‘cực cool’ ở Việt Nam năm 2024

Mùa đông - bức tranh thiên nhiên độc đáo có gì đó lạnh, trầm buồn và sâu lắng. Đối với những người ưa thích du lịch, họ sẽ làm gì để mùa đông trở nên ấm áp hơn. Chắc rằng, họ sẽ lựa chọn cho mình một chuyến du lịch mùa đông lý tưởng. Họ có thể đi đến những điểm du lịch đúng chuẩn mùa đông nhưng có thể là những điểm du lịch tạo nên cảm giác ngày hè giữa mùa đông lạnh giá. Đừng ngần ngại lựa chọn và Mytour sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn để trải nghiệm mùa đông chuẩn nhất!

 

SAPA (LÀO CAI)

 

Nhắc đến địa danh chuẩn nhất trong chuyến du lịch mùa đông thì phải kể đến Sapa. Đã có bao giờ bạn ước được một lần chạm vào tuyết ngay trên chính mảnh đất hình chữ S chưa? Đến với Sapa, cuộc sống tràn ngập tuyết sẽ không còn là ở trong tưởng tượng nữa. Dường như việc du lịch Sapa vào mùa đông nghe có vẻ lạ lẫm bởi cái lạnh ở Sapa là khá khắt nghiệt, nhưng hãy thử một lần đến với Sapa vào mùa đông, bạn hoàn toàn sẽ có được một trải nghiệm thực sự mới mé!

 

Sapa mùa đông mây phủ

Sapa mùa đông mây phủ- Ảnh: HoangGiaTrang

 

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ ở Sapa rất thấp, đặc biệt là sáng sớm và ban đêm, Nhiệt độ trung bình vào những ngày đông là khoảng 2 – 5 độ C và có lúc xuống 0 độ C, vì thế du khách nên chuẩn bị đầy đủ quần áo để giữ ấm cho cơ thể và chào đón những đợt tuyết trắng lung linh đầu tiên.

 

Lá cây rụng dần báo hiệu mùa đông Sapa đã đến trước ngõ

Lá cây rụng dần báo hiệu mùa đông đã đến trước ngõ- Ảnh: Quang Vu

 

Bức tranh sơn thủy hữu tình Sapa là vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, những màn sương dày đặc, lấp ló vào những buổi sớm mai là tia nắng mặt trời còn yếu ớt khiến cho những hoa tuyết đọng trên kẽ lá khẽ long lanh. Cảm nhận được cái rét “cắt da” và thưởng thức những món nướng ngon tuyệt sẽ là những trải nghiệm khó có thể nào quên của bạn trong chuyến du lịch Sapa mùa đông.

 

Tuyết phủ trên từng nóc nhà Sapa

Tuyết phủ trên từng nóc nhà- Ảnh: Long nguyen

 

Tuyết trên ruộng bậc thang Sapa tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp

Tuyết trên ruộng bậc thang tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp- Ảnh: Anh DV

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

MỘC CHÂU (SƠN LA)

 

Nếu hỏi rằng du lịch mùa đông đi đâu chuẩn nhất? Thì chắc hẳn rằng Mộc Châu sẽ là một trong những điểm du lịch mùa đông chuẩn nhất trên dải đất Việt này. Mộc Châu không chỉ là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa không khí mát mẻ vào những ngày hè oi ả mà ở đây còn mang những nét đẹp nhưng quyến rũ và bình yên lạ thường khi đông về.

 

Đông Mộc Châu mang vẻ đẹp bình yên lạ thường

Đông Mộc Châu mang vẻ đẹp bình yên lạ thường- Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Mùa đông Mộc Châu là mùa hoa cải trắng nở trắng những đồi núi, khắp các con đường. Người ta thường gieo cải từ cuối tháng 10 và hoa sẽ nở rộ suốt tháng 12. Vào thời điểm hoa nở rộ, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những cánh đồng, thung lũng và những quả đồi phủ bạt ngàn sắc trắng tinh khôi. Cũng trong những ngày đầu đông, Mộc Châu tràn ngập sắc vàng của những đóa dã quỳ nở ven vỉa hè, khắp các con ngõ, chấm phá trên bức tranh thiên nhiên Mộc Châu hữu tình.

 

Xứ sở hoa cải trắng Mộc Châu vào mùa đông

Xứ sở hoa cải trắng Mộc Châu vào mùa đông- Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Đến giữa đông, Mộc Châu tươi hơn bằng những chùm hoa đào Pháp hồng phấn và những bó mận trắng tinh khiết, Mộc Châu mùa này thật quyến rũ và lãng mạn. Cảm giác thích thú nhất là buổi sớm mai được ngắm bình minh dịu êm của cao nguyên, những đàn bò thong dong gặm cỏ, là dáng người lao động khỏe khoắn trong cái lạnh mùa đông sẽ làm cho du khách cảm thấy thêm yêu nơi này.

 

Khi hoa mận Mộc Châu nở vào lúc giữa đông

Khi hoa mận nở vào lúc giữa đông- Ảnh: manh1971

 

MẪU SƠN (LẠNG SƠN)

 

Mẫu Sơn, Lạng Sơn thường thu hút khách du lịch vào những khi nhiệt độ xuống rất thấp, âm 2-3 độ, xuất hiện băng tuyết. Đây là vùng núi cao chạy theo hướng đông - tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt - Trung. Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt nhưng đối với những ai thích cái rét mùa đông hay đơn giản chỉ là tò mò về hiện tượng băng tuyết, hãy đến đây vào giai đoạn tháng 11-1 hàng năm, hẳn là bạn sẽ có một chuyến du lịch mùa đông chuẩn nhất!

 

Mẫu Sơn mùa đông không kém những sắc màu

Mẫu Sơn mùa đông không kém những sắc màu- Ảnh: Lưu Minh Dân

 

Cả một vùng Mẫu Sơn rộng lại tràn ngập trong vẻ đẹp huyền ảo của sương mù vào sáng sớm, những đỉnh núi được bao phủ bởi một lớp mây khá dày tựa thủy mặc khiến du khách không tài nào rời mắt đi được. Cái lạnh xé da và cả khung cảnh nên thơ của Mẫu Sơn dường như đã khiến du khách dù lạnh nhưng chưa bao giờ muốn rời khỏi nơi đây.

 

Chồi non trong lớp băng tuyết Lạng Sơn

Chồi non trong lớp băng tuyết- Ảnh: lensfix

 

Trong tiết trời se lạnh ấy, vừa ngắm tuyết rời trong bộ quần áo đủ ấm, vừa thở phì phèo cùng một tô phở vịt quay nóng hổi, một đĩa lợn sữa quay, ếch hương, gà thả rong nướng trên than cỏ tranh, gà sáu cựa, cơm lam hay thịt kho lá mắc mật ngọt mặn lại cay cay khiến du khách dường như ấm lòng hơn trong mùa đông ấy. Mùa đông Mẫu Sơn thật sự là lý tưởng!

 

Giữa cái lạnh Lạng Sơn thưởng thức một tô phở vịt quay ngon đúng điệu

Giữa cái lạnh Lạng Sơn thưởng thức một tô phở vịt quay ngon đúng điệu- Ảnh: Dzung Le

 

HÀ GIANG

 

Hà Giang được biết đến là mảnh đất với những con đường đèo quanh co, uốn lượn nhiều kiểu dáng, bạn sẽ tìm được cho mình cảm giác thú vị khi đưa xe chạy loanh quanh khắp những quả đồi. Và sẽ càng thú vị hơn nếu bạn du lịch Hà Giang vào mùa đông, trải nghiệm vào mùa đông tại nơi đây thật sự đặc biệt!

 

Sương khói ngày đông Hà Giang

Sương khói ngày đông Hà Giang- Ảnh: Sondautau

 

Bạn đã bao giờ cảm nhận được vẻ đẹp của cao nguyên núi đá vào mùa đông trông hùng vĩ biết bao nhiêu! Nếu đi Hà Giang vào mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức cái gió rét ở cao nguyên núi đá. Hà Giang với những ngôi nhà nhỏ với những bức tường hiu hắt suốt bốn mùa che chở cho đồng bào Mông chống chọi khí hậu khắc nghiệt. Thỉnh thoảng, trên con đường vào các bản làng, ven bờ núi bạn sẽ còn thấy hoa tam giác mạch nở rộ, với cô gái vùng cao thướt tha sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó quên.

 

Cụ giác bên bờ hoa tam giác mạch Hà Giang

Cụ giác bên bờ hoa tam giác mạch- Ảnh: ThangSoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Đến Hà Giang bạn có thể thưởng thức món thắng cố với mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt, làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh. Cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc, thịt lợn hun khói,…cũng là món ăn không thể bỏ qua khi đến vùng đất địa đầu Tổ quốc này. Ngồi giữa cái lạnh của vùng Tây Bắc, hít hà cùng những món ăn ngon nóng hổi, không còn gì tuyệt vời hơn phải không nhỉ?

 

ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt được ví như “xứ sở sương mù” của Việt Nam mang những nét đẹp khác nhau và từng mua. Nhưng đẹp nhất và có thể làm nổi bật nhất vẻ đẹp của Đà Lạt chính là vào cuối thu đầu đông. Lúc này, những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, những cơn gió ùa về mang theo cái se lạnh của ngày chớm đông. Được mệnh danh là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất khi đông về, mùa này nhiệt độ ở Đà Lạt có thể xuống dưới 20 độ C, thời tiết không rét buốt nên du khách vẫn có thể thỏa thích ra đường vui chơi trong không khí cực kỳ mát mẻ và trong lành.

 

Đà Lạt trong buổi bình minh mùa đông

Đà Lạt trong buổi bình minh mùa đông- Ảnh: Pham Anh Dung

 

Du lịch Đà Lạt mùa đông, du khách có thể cảm nhận được cái trầm buồn sâu lắng vốn có trong bản sắc nguyên thủy của Đà Lạt: có chút sương, có chút mây, chút se lạnh và chút lòng người ấm áp. Đến Đà Lạt vào lúc này, bạn có thể tản bộ trên những con đường  nhỏ, dọc Hồ Xuân Hương để hít thở khí trời trong lành.

 

Cái lạnh đặc trưng của Đà Lạt

Cái lạnh đặc trưng của Đà Lạt- Ảnh: Dương Kim Khang

 

Mùa đông Đà Lạt, bạn có thể tận hưởng được một cảch sắc đặc biệt. Tản bộ trên những con đường vắng lặng, giữa những cánh hoa dã quỳ vàng rực hai bên, hít căng phổi luồng không khí trong lành của cao nguyên, hay tay trong tay đi dạo giữa những rừng thông yên ắng, lắng nghe đâu đó tiếng thông reo giữa đại ngàn, ta mới yêu thêm mùa đông nơi mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ này. Trên tay một tách cafe nóng, vừa thưởng thức hương vị café Đà Lạt vừa cảm cái lạnh của xứ “bốn mùa” này thật tuyệt phải biết nhỉ?

 

Mùa đông Đà Lạt - mùa của hoa dã quỳ

Mùa đông - mùa của hoa dã quỳ- Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 41% tại Lâm Đồng

 

PHÚ QUỐC (KIÊN GIANG)

 

Để thay đổi không khí mùa đông giá lạnh, du khách hãy thử về miền Nam mảnh đất chữ S, đắm chìm trong không gian tươi mát với biển xanh, cát trắng và nắng vàng của Phú Quốc. Dù là mùa nào trong năm, Phú Quốc đều mang trong mình sắc màu của sự tươi mới, những cơn gió nhẹ mang hương vị biển cả, những bãi cát dài đuổi nhau chạy đến chân trời, đó là điều mà không phải nơi nào cũng có thể có được.

 

Phú Quốc xanh cả mùa đông

Phú Quốc “xanh” cả mùa đông- Ảnh: smallmonkey2205

 

Theo National Geographic (Mỹ), những bãi biển lý tưởng nhất của Việt Nam cho chuyến du lịch vào mùa đông là những bãi biển nằm trên hòn đảo hình trái tim Phú Quốc. Thuộc vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc không chỉ có nước biển ấm áp và xanh như ngọc, xen bãi cát dài mà còn có vườn quốc gia trù phú. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây là từ tháng 12 cho tới tháng 3, đây là mùa khô, biển lặng, nhiệt độ này trong khoảng từ  25 đến 27 độ C, khá dễ chịu và mát mẻ phải không nhỉ du khách?

 

Dinh Cậu huyền ảo giữa biển nước Phú Quốc

Dinh Cậu huyền ảo giữa biển nước Phú Quốc- Ảnh: TranBaoHoa

 

National Geography còn gợi ý du khách đi chợ đêm Dinh Cậu để thưởng thức hải sản tươi sống như cầu gai, bào ngư, sò điệp, những đặc sản của Phú Quốc một cách bình dân. Đây cũng là nơi lý tưởng để mua các món quà lưu niệm. Đến Phú Quốc ngày đông, bạn không chỉ “mê mệt” với cảnh biển vào mỗi lúc bình minh hay hoàng hôn mà Hàm Ninh cũng sẽ làm cho bạn ngất ngây và cảm nhận được mùa hè ngay giữa lòng trời đông.

 

Ngao du Hàm Ninh Phú Quốc đón ngày hè giữa đông

Ngao du Hàm Ninh Phú Quốc đón “ngày hè” giữa đông - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Bạn sẽ lựa chọn đến một điểm du lịch đậm chất mùa đông Việt Nam để ngắm nhìn tuyết rơi cùng những lớp sương mù huyền ảo hay bạn sẽ chọn cho mình những địa điểm để tránh rét tuyệt vời là các bãi biển tươi mới của đất Việt. Dù là địa điểm nào đi chăng nữa, du khách cũng đừng quên chuẩn bị thật chu đáo và đừng quên mang theo “cuốn cẩm nang Mytour” để cho chuyến hành trình mùa đông của mình thật trọn vẹn nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm du lịch mùa đông ‘cực cool’ ở Việt Nam là gì?

- Các địa điểm du lịch mùa đông ‘cực cool’ ở Việt Nam bao gồm: Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu, Tam Đảo, Hà Giang, Ninh Bình, Hạ Long, Đồng Văn, Cao Bằng, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh, và nhiều địa điểm khác.

Lào Cai có những địa điểm du lịch mùa đông nào?

- Lào Cai là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam, có khí hậu mát mẻ, gió mùa đông lạnh. Những địa điểm du lịch mùa đông ở Lào Cai bao gồm: Sa Pa, Fansipan, Bắc Hà, Lào Cai, Tam Đảo, Hà Giang, Ninh Bình, Hạ Long, Đồng Văn, Cao Bằng, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh, và nhiều địa điểm khác.

Miền Bắc có những địa điểm du lịch mùa đông nào?

- Miền Bắc là vùng đất có khí hậu lạnh giá, đặc biệt là vào mùa đông. Những địa điểm du lịch mùa đông ở Miền Bắc bao gồm: Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Hà Giang, Ninh Bình, Hạ Long, Đồng Văn, Cao Bằng, Hà Nội, và nhiều địa điểm khác. Các địa điểm này đều có khí hậu mát mẻ, gió mùa đông lạnh, tuyết rơi và cảnh quan đẹp, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /123