Mytour blog
Tags:
du lịch Sapachợ phiên sapadu lịch Bắc Giangcảnh đẹp sapađặc sản
06/04/20232.4740

Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch Sapa năm 2024

Dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới này nhưng đều có chung một đặc tính, là đi đâu xa, khi về đều có quà lạ làm kỷ niệm cho bạn bè, người thân. Người dân ở Sapa cũng như là các du khách rất thích đi chợ phiên, không chỉ là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa đơn thuần mà đây là nơi để mọi người tụ họp, thanh niên nam nữ hẹn hò, giao duyên.

 

CHỢ SA PA


Vị trí:Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.


Chợ Sa Pa là chợ của người H''''''''''''''''''''''''''''''''Mông, người Dao được họp vào tối thứ bảy hàng tuần.

 

Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch SapaGian hàng thổ cẩm tại chợ Sapa - Ảnh: Sưu tầm


Chợ Sapa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo, đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương, đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên và thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi...

 

Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch SapaChợ Sapa - Ảnh: Sưu tầm


Chợ Sa Pa là nơi hấp dẫn khách du lịch thích tìm hiểu văn hóa các dân tộc.

 

CHỢ PHIÊN BẮC HÀ


Vị Trí: Thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 60km.


Bắc Hà là chợ phiên thuộc loại lớn nhất vùng cao biên giới.

 

Tại đây, bạn có thể tùy ý lựa chọn những sản phẩm thổ cẩm, hoa mắt với những sắc màu rực rỡ của váy áo các thiếu nữ dân tộc Mông, Dao đỏ. Khách du lịch nước ngoài thường trầm trồ trước những bức tranh được dệt thủ công với những họa tiết sinh động, màu sắc hài hòa và đẹp mắt.


Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch SapaChợ phiên Bắc Hà - Ảnh: Sưu tầm


Rượu đặc sản của người Mông bản Phố, được nhiều người biết đến bởi độ nặng và vị gắt rất đặc trưng. Khu bán ngựa là nơi thu hút nhiều đàn ông nhất, họ đến từ các bản làng xa xôi, thậm chí cả những người từ các tỉnh Bắc Giang, Hà Tây... cũng lên đây để buôn ngựa về xuôi.

Đến chợ phiên Bắc Hà, bạn sẽ không gặp cảnh mời chào chèo kéo mua hàng, mà chỉ thấy những gương mặt thuần phác trong bộ quần áo dân tộc sặc sỡ, họ đến chợ ngoài mục đích mua bán còn là để vui với chợ, vui với khách đi chợ. Chiều đến, chợ bắt đầu vãn khách; người đàn ông say rượu ngồi ngất ngưỡng trên lưng ngựa, người phụ nữ dắt ngựa về bản là một hình ảnh đọng lại trong tâm trí du khách.

 

CHỢ CỐC LY

 

Ngay bên cây cầu treo bắc qua dòng sông Chảy là chợ Cốc Ly. Chợ không lớn nhưng lại rất quan trọng đối với đồng bào dân tộc ở phía tây huyện Bắc Hà (Lào Cai).


Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch SapaChợ Cốc Ly - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai


Mỗi tuần họp một lần vào thứ ba, Cốc Ly là nơi họp mặt, trao đổi hàng hóa của người Mông hoa, người Dao khuyển (còn gọi là Dao đen) và người Nùng.


Những địa điểm mua sắm khi đi du lịch SapaToàn cảnh chợ - Ảnh: Sưu tầm


Cũng giống như các phiên chợ vùng cao khác, ở Cốc Ly người ta bán đủ thứ, từ sản vật địa phương cho đến đồ dùng được mang từ dưới xuôi lên hay từ Trung Quốc về. Người dân đi chợ không chỉ để mua sắm mà còn để chơi, ăn uống gặp gỡ giao lưu và tìm bạn. Ở đây có từng khu riêng biệt; như khu bán trâu, bán ngựa, khu bán hoa quả, đồ sinh hoạt và ăn uống.

 

Chia sẻ với các bạn một số địa điểm mua sắm khi đi du lịch Sapa. Bạn nào biết địa điểm mua sắm khác thì chia sẻ nhé!

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /469