Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyhồ Xuân Hươngvòng quay Sun Wheeldu lịch Đà Nẵngdu lịch Đà Lạtcầu sông Hàndu lịch lễ tết
06/04/20234.2900

Những địa điểm thơ mộng nhất đón Tết Dương 2024

Xu hướng cùng gia đình và bạn bè thực hiện những chuyến du lịch xa không còn là một khái niệm quá mới mẻ đối với người Việt Nam. Nhân dịp Giáng sinh và đợt nghỉ dài hơi 4 ngày mừng Tết Dương lịch 2015, hãy thừ cùng Mytour lên lịch trình hoàn hảo cho những chuyến đi chơi xa để cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời và F5 bản thân chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán cổ truyền sắp tới nhé!

 

1. THIÊN ĐƯỜNG HOA ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt với khí hậu quanh năm mát mẻ là địa điểm đặc biệt thích hợp với những bạn trẻ có ý định du lịch và nghỉ dưỡng. Đến với thành phố vào đầu năm mới, khi cả Đà Lạt choàng tỉnh sau giấc ngủ đông dài, khoác lên mình chiếc áo mới đầy những sắc màu rực rỡ. Sương đã tan, trời xanh trong không một gợn mây vẽ hình Đà Lạt ngời sáng cùng muôn hoa, Hồ Xuân Hương ở ngay trung tâm thành phố nhìn xa tựa như một tấm gương khổng lồ soi mình trong vắt.  

 

đà lạt
Thực hiện bộ ảnh năm mới tại vườn hoa Thành phố Đà Lạt - Ảnh: Andy Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

đà lạt
Khi những chiếc lá rũ bỏ sắc úa đỏ chuẩn bị đâm chồi biếc lộc - Ảnh: Beshock

 

“Thành phố sương mù” ngày nào giờ như bức tranh khổng lổ điểm tô bởi trăm hoa. Đến với Đà Lạt trong chuyến du lịch nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, hãy thử cùng người thân và bạn bè dạo bộ quanh Hồ Xuân Hương và hàn huyên tán chuyện, bạn cũng có thể thuê xe ngựa hoặc thử cảm giác được ngồi trên lưng ngựa thám hiểm thành phố. Gần với Hồ Xuân Hương là vườn hoa thành phố với hơn hàng nghìn loài hoa, đặc trưng nhất có: hoa anh đào, hoa đồng tiền, hoa cẩm tú cầu, hoa tử định hương, hoa lan vũ nữ,...

 

đà lạt
Hồ Xuân Hương tựa tấm gương trong vắt khổng lồ - Ảnh: Danh Vũ Công

 

đà lạt
Vườn hoa Thành phố trăm hoa đua nở - Ảnh: zoominn

 

Ngoài các đại danh nổi bật trên, hãy thử bon bon trên chiếc xe ra khu ngoại ô thành phố, trải nghiệm một ngày làm “nông dân” để thu hoạch dâu. Dâu Đà Lạt có hai loại chính là Dâu tây và Dâu tằm, trong đó mỗi loại được trồng theo nhiều cách khác nhau, có thể trồng thành những bụi lan sát mặt đất hoặc trồng trên những giò treo lủng lẳng  quá đầu người. Khách tham quan sau khi thử thu hoạch dâu có thể mua ngay “chiến lợi phẩm” của chính mình với giá cả tùy theo thời điểm và tùy từng loại dâu, giá dao động từ 60.000 -120.000 VND/kg. Đồng thời, khách du lịch cũng có thể tham quan vườn chè ở các khu vực lân cận vườn dâu.

 

đà lạt
Vườn dâu tây ngoại ô thành phố - Ảnh: webtretho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Không chỉ có dâu là đặc sản, Đà Lạt còn nổi tiếng với các loại củ quả ôn đới như khoai tây, su hào, cà rốt,.. đặc biệt còn có chè tươi và chè atiso được hái trực tiếp từ trên ngọn nên vẫn luôn giữ được mùi vị đậm đà và hương thơm đặc trưng.

 

đà lạt
Tham quan đồi chè vào sáng sớm - Ảnh: mrBEEstudio

 

2. NGỠ NGÀNG SẮC LÁ MÙA ĐÔNG HÀN QUỐC

 

Nếu muốn đổi gió và có những chuyến đi xa hơn cùng người thân, đất nước Hàn Quốc nổi tiếng với những rừng cây đẹp mê mẩn du khách thập phương là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho đợt Tết Tây này. Ngoài thủ đô Seoul hoa lệ, đến với Đại Hàn Dân Quốc, bạn nên ghé thăm thành phố cổ kính Busan hoặc xa hơn có đảo Jeju - địa điểm thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim truyền hình Hàn.

 

hàn quốc

Một Seoul hoa lệ rực rỡ ánh đèn khi hoàng hôn buông - Ảnh: Alexander Walsh

 

Được mệnh danh là một trong những “thành phố của du lịch”, du khách đến Seoul có thể tham quan quảng trường Gwanghwamun. Quảng trường gồm tượng vua Sejong, tướng Lee Sun Shin và đài phun nước, quảng trường là nơi thường xuyên diễn ra các hội chợ từ thiện lớn và các chương trình ca nhạc, biểu diễn mừng lễ hội. Ngoài ra, cung điện Kyeong Bojk có tuổi đời hơn 500 năm, bảo tàng dân gian quốc gia National Folk Meseum, Phủ Tổng thống Blue House,... cũng là những địa điểm thu hút khách du lịch.

 

hàn quốc
Quảng trường lớn Gwanghwamun - Ảnh: Noealz

 

Sẽ thật là thiếu sót nếu đến Hàn Quốc mà không một lần ghé thăm đảo Jeju nổi tiếng. Nơi đây được người dân địa phương ví von là thiên đường biển và núi của xứ kim chi Đại Hàn. Đây còn là nơi mà các cặp uyên ương thường chọn làm địa điểm hoàn hảo cho chuyến đi trăng mật của mình. Đảo Jeju hay còn gọi là Jejudo là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời là tỉnh lỵ nhỏ nhất nước với diện tích chưa đến 2000km2. Nằm cách đất liền tương đối xa (khoảng 130km) nên Jeju ít chịu ảnh hưởng của khối khí đại dương, điều này làm cho khí hậu Jeju tương đối dễ chịu với mùa hè mát còn mùa đông thì ấm.

 

hàn quốc
Đảo Jeju đẹp như chốn thần tiên - Ảnh: HanQuoctourist

 

hàn quốc
Thác nước tự nhiên trong lòng đảo Jeju - Ảnh: Korealandscapes

 

Nếu du lịch vào khoảng thời gian cận Tết Dương lịch, lúc này tiết trời của Hàn Quốc còn khá lạnh vì đang trong giữa mùa đông. Cảnh sắc tựa miền thiên đường với những hàng cây phong lá úa đỏ rực rỡ cả một góc trời. Khi lá phong rụng hết, khí hậu trở nên ấm áp hơn thì đó cũng là lúc mà mùa xuân kéo đến trên đất Đại Hàn, thời tiết lạnh lẽo những ngày cuối đông dần biến mất nhường chỗbầu không khí ấm áp cùng sắc hồng của loài hoa anh đào, thời gian này thường bắt đầu vào tháng 3 hàng năm.

 

hàn quốc
Lá phong đỏ trước công viên quốc gia - Ảnh: Korealandsapes


hàn quốc
Lạc mình trong sắc hoa anh đào vào đầu xuân - Ảnh: Lee Bum Soo

 

3. ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ BIỂN MẾN KHÁCH

 

Vào ngày 2/12 vừa qua, thành phố biển Đà Nẵng vừa lọt vào top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh (được bình chọn bởi khách du lịch trên toàn thế giới) thông qua một trang web trực tuyến. Thành phố biển Đà Nẵng với bầu không khi trong lành, có nhiều bãi tắm đẹp, trong đó một số bãi vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ thiện tạo của riêng mình ngày càng thu hút du khách thập phương đổ về hàng năm, nhất là vào các dịp lễ tết, sự kiện lớn.

 

đà nẵng
Thánh phố biển Đà Nẵng trong ống kính du khách nước ngoài - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đà Nẵng mang trong mình bầu không khí nhiệt đới gió mùa đặc trưng, hòa cùng vị mặn chan chát từ biển khơi với các loại thủy hải sản đa dạng, phong phú và luôn tươi ngon đã tạo nên nét đẹp riêng biệt khiến ai một lần đi cũng phải nhớ về. Các bãi tắm của Đà Nẵng như bãi Mỹ Khê, bãi Phạm Văn Đồng, bãi Thanh Bình, bãi Non Nước, Nam Ô, Bắc Mỹ An… được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất nơi đây với nhiều dịch vụ trò chơi trên biển mạo hiểm như lướt ca nô, thả dù,...

 

đà nẵng
Một góc nhìn ra bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

đà nẵng
Bình minh trên cửa biển Mỹ Khê, Đà Nẵng - Ảnh: Hải Nguyễn

 

Những năm gần đây, khi chính quyền Đà Nẵng nhận ra được tiềm năng du lịch của thành phố, “thiên đường ánh sáng” này đã có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ mà nổi bật nhất là việc xây dựng vòng xoay trò chơi Sun Wheel, nổi lên các khu resort, spa nghỉ dưỡng, dự án du lịch Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn... khiến nơi đây thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm.

 

đà nẵng
Bà Nà Hills, miền cổ tích với những lâu đài cổ có thaath - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

đà nẵng
Vòng quay lớn nhất Việt Nam, Sun Wheel Đà Nẵng - Ảnh: Maxresdefault

 

Đà Nẵng còn được mệnh danh là thành phố của ánh sáng, thành phố biển về đêm lung linh với hàng trăm ngàn cột đèn đường đủ màu sắc, nổi bật nhất trong đó là ánh sáng phát ra từ cầu sông Hàn đẹp tráng lệ. Du khách có thể dạo bộ trên cầu hoặc làm tiệc thịt nướng khu vực xung quanh dưới chân cầu. Đặc sản có sim sim,  mực khô nướng, các loài cá, cua, ghẹ,...

 

đà nẵng
Cầu sông Hàn lấp lánh ánh điện về đêm - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

đà nẵng
Lộng lẫy thành phố biển Đà Nẵng về đêm - Ảnh: Minh Đà

 

Mùa đang khẽ về trên những con phố tấp nập người xe qua lại, trên những phiến lá chực chờ sắc xuân để đâm chồi biếc lộc,... những ngày còn lại của năm cũ, hãy tự thưởng cho bản mình cùng bạn bè và người thân một chuyến du lịch thật hoàn hảo để nói lời kết trọn vẹn nhất cho một năm đã qua, chào đón điều tốt đẹp và những hoài bão cho năm mới 2015 sắp tới.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Lâm Đồng là tỉnh nằm ở đâu?

Lâm Đồng là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Những địa điểm nào ở Lâm Đồng thích hợp để đón Tết Dương lịch 2015?

Các địa điểm thơ mộng nhất để đón Tết Dương lịch 2015 ở Lâm Đồng bao gồm: Đà Lạt, Bảo Lộc, Đồi Chè Cầu Đất, Thác Pongour, Hồ Tuyền Lâm, Vườn hoa Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ, Đồi Chè Đà Lạt,...

Tại sao Lâm Đồng lại được xem là một địa điểm thơ mộng để đón Tết Dương lịch?

Lâm Đồng có khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm, cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và đặc biệt là không khí Tết Dương lịch rất đặc sắc và ấm áp.

Có những hoạt động gì thú vị để tham gia khi đến Lâm Đồng đón Tết Dương lịch?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như: tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các lễ hội, chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật,...

Khi đến Lâm Đồng đón Tết Dương lịch, nên lưu ý những gì?

Bạn nên chuẩn bị trước đồ đạc cần thiết, đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng, nên tham khảo thông tin về thời tiết và điều kiện giao thông để có kế hoạch đi lại hợp lý.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /524