Mytour blog
Tags:
Vũng TàuBạch Dinhtượng chúa KitôCôn ĐảoDinh CôKDL Hồ Mâykinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
06/04/202378.7750

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu năm 2024

Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà vô vàn những danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch nổi tiếng. Hãy cùng Mytour khám phá những điểm đến không thẻ bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu bạn nhé.

 

Vũng tàu mang một vẻ đẹp hiền hòa bình dị - Ảnh: Benjamin

Đặt ngay các khách sạn ở Vũng Tàu để được ưu đãi giá

 

1.  NÚI LỚN VŨNG TÀU

Nằm ở phía Bắc Vũng Tàu, Núi Lớn (núi Tương Kỳ) được xem là một trong hai ngọn núi đẹp nhất của thành phố. Trong biển trời Vũng Tàu khoáng đạt, Núi Lớn như một nét chấm phá màu xanh thẫm tô điểm thêm cho cảnh biển thành phố này thêm quyến rũ. Các địa điểm tham quan nằm trên Núi Lớn có thể kể đến là Bạch Dinh Vũng Tàu hay Thích Ca Phật Đài.

 

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp của thành phố Vũng Tàu - Ảnh: ThongPhong

 

Toàn cảnh thành phố Vũng Tàu nhìn từ Núi Lớn - Ảnh: Si Hung

 

2. NÚI NHỎ VŨNG TÀU

Nếu như núi Lớn tựa dáng con rồng xanh tắm biển thì núi Nhỏ chính là "cái đuôi" của con rồng xanh ấy. Núi Nhỏ nằm tại phía Nam thành phố Vũng Tàu, còn gọi là núi Tao Phùng, diện tích khoảng 120ha, có độ cao khoảng 170m, nằm sát biển, dưới chân núi là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Núi Nhỏ có hai đỉnh, trên đỉnh cao hơn có ngọn Hải đăng Vũng Tàu được xây từ thời Pháp thuộc, đỉnh thấp hơn có bức Tượng Đức Chúa dang tay nổi tiếng.

Tượng Chúa Kito dang tay

Tượng Chúa Kito dang tay

 

Cuối Núi Nhỏ về phía Nam là mũi Nghinh Phong. Có hai đường lên một đường ở phía Bắc, nối với đường Hạ Long, gần cầu Đá; một đường ở phía Nam, theo 793 bậc tam cấp dẫn lên Tượng Chúa Kitô và trận địa pháo cổ cuối thế kỷ 19. Đường Hạ Long dẫn lên ngọn hải đăng được rải nhựa và ô tô có thể lên được còn lối lên tượng Đức Chúa thì chỉ leo bộ qua các bậc tam cấp.

 

Núi Nhỏ điểm tô cho vẻ đẹp của thành phố du lịch Vũng Tàu - Ảnh: Mike Phạm

 

3. HẢI ĐĂNG VŨNG TÀU

Với tuổi đời 145 năm, hải đăng Vũng Tàu được xếp vào hàng cổ xưa nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng.  Với độ cao 170 so với mực nước biển, tham quan hải đăng Vũng Tàu du khách có thể phóng tầm mặt nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Hải đăng cổ là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu và luôn là người bạn đường trung thành của ngư dân.

  • Vị trí: Trên đỉnh núi Nhỏ
  • Có thể bạn chưa biết: Có thể tham quan hải đăng vào ban đêm để thưởng ngoạn một vẻ đẹp khác lạ của nó

 

Hải Đăng Vũng Tàu có tuổi đời 145 năm - Ảnh: Bảo Orion

Đặt ngay các khách sạn ở Vũng Tàu để được ưu đãi giá

 

4. BẠCH DINH VŨNG TÀU

Bạch Dinh (Dinh thự toàn quyền Đông Dương) nằm ở vị trí cao 27m so với mực nước biển. Dinh cao 19m có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, xung quanh là một khu rừng nhỏ với nhiều loại cây, đặc biệt là cây sứ. Tại Bạch Dinh có 8 bức tượng đá bán thân mang phong cách nghệ thuật Hy Lạp cổ đại khá độc đáo. Tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu, du khách dễ có cảm giác như thể tòa nhà này được xây trên biển.

 

  • Vị trí: nằm ở phía nam núi Lớn, nhìn ra Bãi Trước
  • Có thể bạn chưa biết: Vị vua yêu nước Thành Thái từng bị giam lỏng nơi đây trước khi đày ông đi biệt xứ tại Reunion.

 

Kiến trúc độc đáo của dinh thự toàn quyền Đông Dương - Ảnh: Quang Lê

 

5. MŨI NGHINH PHONG

Mũi Nghinh Phong nằm ở hướng cực nam Thành Phố Vũng Tàu, mũi nhô ra biển Đông trông như một chiếc đầu cá sấu khổng lồ. Mũi Nghinh Phong có ưu thế: trước mặt là biển sau lưng là núi. Du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh mát và tắm nắng ngay tại bãi biển Ô Quắn. Với diện tích khoảng 500m2 nằm ăn ra biển, cộng với kiểu kiến trúc độc đáo hiện đại,  Mũi Nghinh Phong là điểm lý tưởng cho khách du lịch bởi không khí trong lành và phong cảnh hữu tình.

 

Mũi Nghinh Phong kiêu hùng hướng ra biển Đông - Ảnh: KiengCan

 

6. TƯỢNG CHÚA KI-TÔ VUA

Bức tượng này được xây từ năm 1974, được xem là một trong những tượng Chúa Kitô lớn nhất thế giới với chiều cao 32 m, sải tay dài 18,3 m đứng trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc. So với tượng Chúa dang tay của Brasil, thì tượng này ở Vũng Tàu cao hơn 2 m. Khi đứng từ tượng Chúa Kitô nhìn xuống bãi Vọng Nguyệt nên thơ, bạn sẽ có cảm giác trước mắt là một không gian khoáng đạt, kỳ bí và nên thơ lạ thường.

  • Vị trí: nằm trên đỉnh núi Nhỏ
  • Có thể bạn chưa biết: Bạn có thể leo lên tận cánh tay Chúa Kitô để ước nguyện và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố

 

Tượng chúa Kitô Vua nhìn xuống Mũi Nghinh Phong - Ảnh: Hương Béo

 

7. KHU DU LỊCH SINH THÁI HỒ MÂY VŨNG TÀU

Được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, khu du lịch sinh thái Hồ Mây Vũng Tàu rộng khoảng 30 ha nằm trên đỉnh núi Lớn cao 250m so với mực nước biển. Các khu vực tham quan tại khu du lịch sinh thái Hồ Mây khá độc đáo: từ vườn hoa hoa Anh Đào Hồ Mây, rừng thông Caribbean, khu vui chơi Hồ Mây, và cả khu nghỉ dưỡng cho đến khu văn hóa - tín ngưỡng...

 

Thác nước Hồ Mây tại khu sinh thái Hồ Mây - Ảnh Captreohomay

 

Xem thêm: Đặt các khách sạn ở Vũng Tàu với giá ưu đãi

 

8. DINH CÔ VŨNG TÀU

Thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dinh Cô là một khu đền có kiến trúc hoành tráng với những nét kiến trúc truyền thống in đậm màu sắc văn hóa dân gian. Dinh Cô được xây dựng từ năm 1930 có diện tích trên 1.000m2. Cổng Tam quan vào Dinh Cô nằm dưới chân mũi Thùy Vân, đắp nổi “Long hổ hội”, phía trên có “Lưỡng long chầu nguyệt” và song phụng chầu. Lối lên điện Cô là 37 bậc tam cấp.

 

Cổng Tam Quan và Dinh Cô - Ảnh Vu Bui

 

9. NÚI DINH VŨNG TÀU

Núi Dinh cách thị xã Bà Rịa chừng 5 km, về hướng Bắc thuộc huyện Tân Thành. Núi có đỉnh cao hơn 500 mét, rộng khoảng 60 km2 , được xem là một trong những ngọn núi cao, có nhiều cảnh đẹp, chùa, am độc đáo nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Du khách thăm quan Núi Dinh có thể ghé qua các địa danh lịch sử như: Khu căn cứ Núi Dinh, Hang Tổ, Hang Dây Bí, Hang Mai, Hang Dơi hay Bưng Lùng, … Trên đỉnh núi Dinh còn có dòng Suối Đá,  suối Tiên tuyệt đẹp, uốn lượn quanh rừng cây tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú.

 

Suối Đá tuyệt đẹp tại Núi Dinh - Ảnh: DatTran

Đặt ngay các khách sạn ở Vũng Tàu để được ưu đãi giá

    

10. NHÀ TÙ CÔN ĐẢO

Nằm tại Huyện Côn đảo – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, biết đến như một địa ngục trần gian, nhà tù Côn Đảo được CNN đánh giá là 10 địa danh đáng sợ nhất châu Á. Trước đây, thực dân đế quốc đã lấy nhà tù Côn Đảo làm nơi giam cầm, tra tấn hơn 2000 tù binh chính trị. Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là chuồng cọp Côn Đảo với 120 phòng biệt giam có song sắt kiên cố và hành lang ở giữa dành cho việc hành hạ người tù.

 

Chuồng cọp Côn đảo nơi hành hạ tù nhân chính trị - Ảnh: Văn Tuấn

 

Đặt ngay các khách sạn ở Côn Đảo đang có ưu đãi giá tốt

 

Những điểm du lịch đặc trưng cho thấy Vũng Tàu mang một vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên sơn thủy hữu tình và các giá trị văn hóa lịch sử lâu đời. Chính những yếu tố này khiến cho du khách muốn hơn một lần quay lại nơi đây.

Nắng Mai - Mytour.vn 

Xem thêm:

Lên đỉnh Langbiang ngắm mây trời

Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu

Thú vị với "con mắt đại dương" ở Vũng Tàu

Đảo Cát Bà - Những điều thú vị đang chờ bạn khám phá

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Các câu hỏi thường gặp
Vũng Tàu có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Bãi Trước và Bãi Sau: hai bãi biển đẹp nhất của Vũng Tàu.

- Thích Ca Phật Đài: ngôi chùa lớn nhất Vũng Tàu, nơi có tượng Phật cao nhất Việt Nam.

- Hải đăng Vũng Tàu: ngôi nhà cao nhất thành phố, nơi có tầm nhìn rộng mở ra biển cả.

- Khu du lịch sinh thái Hồ Mây: nơi có hồ nước trong xanh, rừng thông và nhiều hoạt động giải trí.

Bà Rịa - Vũng Tàu có những địa điểm du lịch nào đáng ghé thăm?

- Đảo Hòn Bà: nơi có bãi biển đẹp và nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak, leo núi,...

- Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng: nơi có đồi cát trắng mịn, bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí.

- Khu du lịch sinh thái Vũng Tàu Paradise: nơi có hồ bơi, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng và nhiều hoạt động thú vị khác.

- Chợ đêm Bà Rịa: nơi có nhiều món ăn đặc sản và đồ handmade độc đáo.

Miền Nam có những điểm du lịch nào đáng đến?

- Thành phố Hồ Chí Minh: nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Công viên 23/9, Chợ Bến Thành,...

- Đồng bằng sông Cửu Long: nơi có những vườn trái cây ngọt ngào, kênh rạch đẹp và nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền, câu cá,...

- Cần Thơ: nơi có cầu Cần Thơ đẹp nhất Việt Nam, chợ nổi Cái Răng sầm uất và nhiều địa điểm du lịch khác.

- Phú Quốc: nơi có bãi biển đẹp, đảo Ngọc, khu vui chơi giải trí Vinpearl và nhiều hoạt động thú vị khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /285