Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộithung lũng Mai Châuhồ Đại Lảikinh nghiệm du lịch Hà Nộilàng cổ Đường Lâm
06/04/20234.4940

Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội - Phần 2 năm 2024

Rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của nội thành Hà Nội, bạn có thể khám phá những điểm du lịch gần Hà Nội chỉ trong một ngày đi về. Ở phần 1, Mytour đã giới thiệu một vài địa điểm như Làng gốm Bát Tràng, khu du lịch Đồng Mô, vườn quốc gia Ba Vì, hồ Quan Sơn, chùa Hương, Việt Phủ Thành Chương. Mytour tiếp tục giới thiệu tới độc giả một vài địa điểm dưới đây là các bạn có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình 1 ngày của mình.

 

Xem thêm: Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội (Phần 1)

 

LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

 

Nằm bên quốc lộ 32, thuộc thị xã Sơn Tây – Hà Nội, Làng cổ Đường Lâm là địa chỉ thu hút những du khách yêu thích khám phá văn hóa. Đường Lâm với không gian văn hóa của một làng Việt xưa, với những nếp nhà cổ kính đi qua năm tháng, với những con đường hẻm nhỏ quanh co vẫn ở đó, bình dị, yên lặng giữa cuộc sống đang ngày hối hả và hiện đại.

 

Diem den Ha Noi

Cổng làng Đường Lâm với khung cảnh thôn quê yên bình - Ảnh:dlvl

 

Tới thăm Đường Lâm, bạn có thể gửi xe và đi dạo quanh làng. Ở Đường Lâm bạn có thể tới thăm những ngôi nhà cổ kính hơn 300 năm tuổi được xây dựng từ nguyên vật liệu đá ong đặc trưng.

 

Diem den Ha Noi

Những ngôi nhà cổ với kiến trúc đá ong đặc trưng nhuốm màu thời gian - ảnh: dlvl

 

Ngoài ra, có thể thăm chùa Mía, đình Mông Phụ hay lối kiến trúc rất Việt Nam với cổng làng, cây đa, giếng nước, sân đình, ao sen...đậm chất thôn quê

 

Diem den Ha Noi

Những con đường nhỏ quanh co ở làng cổ Đường Lâm - Ảnh: dlvl

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nếu đi thêm khoảng 1km bạn có thể tới thăm đền thờ Phùng Hưng & lăng Ngô Quyền. Đặc sản Đường Lâm có món tương nổi tiếng và rượu Đường Lâm.

 

MAI CHÂU

 

Mai Châu nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, là một điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc. Khám phá Mai Châu trong 1 ngày là lựa chọn của nhiều du khách, nhất là du khách nước ngoài. Mai Châu nổi tiếng với các cung đường đẹp với cảnh sắc và không khí dịu nhẹ, với màu xanh ngát của ruộng đồng và những đám mây mây bồng bềnh trên núi. Thời gian phù hợp để thăm thú Mai Châu là vào cuối hạ cho tới đầu đông, khi tiết trời đã dịu nắng.

 

Diem den Ha Noi

Quang cảnh thiên nhiên nhìn từ đèo Thung Khe - Ảnh: exotic

 

Để tới được Mai Châu, bạn sẽ đi qua đèo Thung Khe là một trong những khúc cua đẹp nhất của cung đường Tây Bắc. Khi tới Mai Châu, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình bằng xe đạp. Thị trấn Mai Châu rất nhỏ, nên du khách thường chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Mai Châu có thể kể tên như Bản Lác, Bản Poom Coọng, Hang Mỏ Luông, Hang Chiều.

 

Diem den Ha Noi

Bình yên khói lam chiều Bản Lác - Ảnh: pinnee

 

Hãy thử cảm giác lang thang trong bản với chiếc xe đạp, thăm những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của người Thái, mua sắm và ngắm nghía những gian hàng thổ cẩm, hay học cách dệt thổ cẩm của người Thái,... bạn sẽ cảm thấy nét đẹp của văn hóa các dân tộc nơi đây.

 

Đặc sản Mai Châu có xôi nếp, cơm lam, thịt nướng, rượu cần, bạn có thể thưởng thức ở trong bản.

 

Mai Châu cách Mộc Châu không xa với khoảng cách khoảng 70 km. Nếu bạn có lộ trình chuyến đi Mai Châu, Mộc Châu trong khoảng 2 ngày, buổi tối bạn có thể nghỉ lại Mai Châu và xem các tiết mục cồng, chiêng, hát ví Mường, hát Khắp Thái của đồng bào dân tộc.

 

HỒ ĐẠI LẢI

 

Hồ Đại Lải nằm cách Hà Nội khoảng 60km, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, xanh mát là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tới Hồ Đại Lải bạn có thể có thể dạo chơi, ngắm cảnh, du thuyền, thăm Đảo Chim,  tắm mát, câu cá, leo núi, đi dạo trong rừng thông, thăm hang Dơi. Ngoài ra nếu là một du khách muốn khám phá văn hóa, bạn cũng có thể tới thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng Cô.

 

Diem den Ha Noi

Khu nghỉ dưỡng cao cấp với các biệt thự ven hồ - Ảnh: flamingo

 

Bạn không nên bỏ qua thăm quan Flamingo Đại Lải Resort. Đây là một khu nghỉ dưỡng cao cấp với những biệt thư sang trọng nằm ven hồ. Bạn có thể tham quan khu vực Bamboo Wing, khu Hầm rượu, Khu Deck, Công viên Wonder Park….,

 

Diem den Ha Noi

Những giây phút yên bình khi đi dạo bên rừng thông - Ảnh: Hữu Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Tại Flamingo Đại Lải Resort có các hoạt động giải trí như tắm bãi tắm, chèo thuyền kayak, thuyền buồm, đi cano, chơi tennis, hát Karaoke,…

 

KHU DU LỊCH AO VUA

 

Cách Hà Nội khoảng 70 km, khu du lịch Ao Vua nằm bên chân núi Tản Viên tại địa phận xã Tản Lĩnh - Ba Vì - Hà Nội có khung cảnh hùng vĩ, bầu không khí trong lành với nhiều thác nước và con suối đẹp. Truyền thuyết kể rằng nơi đây đã từng diễn ra trận đánh giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh.

 

Diem den Ha Noi

Một Ao vua bình yên - Ảnh: aovua

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Ao Vua có địa hình rất hấp dẫn với bên trên là núi đá, thác nước và con suối chảy róc rách, bên dưới là hồ nước trong xanh. Tại Ao vua bạn có thể leo núi khám phá rừng, lội suối, bơi thuyền. Hãy ghé thăm thăm động Sơn Tinh- Thủy Tinh, đến thăm đền Thượng, đền Trung, đền Và, khu di tích Chủ Tịch Hồ Chí Minh… Hoặc tham gia vui chơi tại khu bể bơi, khu công viên nước hoặc khu trò chơi cảm giác mạnh.

 

Diem den Ha Noi

Ao Vua có thiên nhiên hùng vĩ với 7 con thác lớn - Ảnh: congvu

 

TAM ĐẢO

 

Thị trấn Tam Đảo nhỏ xinh cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km là một địa điểm lý tưởng cho chuyến đi trong ngày của bạn. Khí hậu Tam Đảo rất độc đáo, được ví như Sapa thu nhỏ với quang cảnh thơ mộng, hùng vĩ.

 

Diem den Ha Noi

Những con đường ngoằn ngoèo dẫn lối lên trung tâm thị trấn - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn hẳn sẽ ngất ngây với những con đường núi ngoằn ngoèo, những màn sương khói vờn trên đỉnh núi rơi đâu đó trong thung lũng và những ngôi nhà ven sườn núi như với tay ra không trung.

 

Tam Đảo được hợp thành bởi 3 ngọn núi Bàn Thạch (1388m), Thiên Nhị (1375m) và Phù Nghĩa (1400m). Một vài điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo như: Thác Bạc, đỉnh Thiên Nhị, tháp truyền hình, đền bà chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ, cổng trời, đỉnh Rùng Rình…

 

Diem den Ha Noi

Nhà thờ cổ Tam Đảo với kiến trúc độc đáo, ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Bạn có thể kết hợp chuyến thăm Tam Đảo trong một tour 2 ngày với lịch trình nghỉ đêm tại các khách sạn Tam Đảo và hôm sau ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

 

Xung quanh Hà Nội có rất nhiều điểm đến giúp bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn với thiên nhiên và không khí trong lành. Hy vọng với những gợi ý của Mytour, sẽ làm phong phú hơn với những hành trình thú vị của bạn.

 

Nắng Mai - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Có những điểm đến nào lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội?
Có nhiều điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội như: Tam Đảo, Hòa Bình, Ninh Bình, Mai Châu, Ba Vì, Đồng Mô, Vườn quốc gia Ba Vì, Đại Lải, Hồ Tây, Hồ Đồng Đò,...
Tôi nên chọn điểm đến nào nếu muốn tham quan cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành?
Nếu bạn muốn tham quan cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành thì nên chọn điểm đến như Tam Đảo, Ba Vì, Đồng Mô, Vườn quốc gia Ba Vì, Đại Lải, Hồ Tây, Hồ Đồng Đò,...
Tôi có thể tham gia các hoạt động gì tại các điểm đến này?
Tại các điểm đến này, bạn có thể tham gia các hoạt động như: leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương,...
Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội?
Khi đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội, bạn nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như: áo khoác, giày thể thao, nước uống, đồ ăn nhẹ, máy ảnh, điện thoại,...
Tôi có thể đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội vào thời điểm nào là tốt nhất?
Thời điểm tốt nhất để đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /213