Mytour blog
Tags:
vườn quốc gia Phú Quốc cảnh đẹp Phú Quốcbãi Dài Phú Quốcbãi Sao Phú Quốckinh nghiệm du lịch Kiên Giang
06/04/20236.1680

Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông - Phần 1 năm 2024

Những ngày cuối tháng 10, chiếc lá thu vàng còn sót lại đã rụng, gió heo may đang tràn về, lùa qua khe cửa mang đến một cảm xúc mùa mới mẻ xao xuyến. Chẳng mấy chốc nữa những cơn gió giá rét của mùa đông sẽ tràn khắp phố phường. Mùa đông lạnh, mùa đông mưa phùn gió bấc, mùa đông bông tuyết bay trắng trời... đôi khi là “vật cản” nhưng cũng lại là nỗi nhớ mong của nhiều người, nhất là những người yêu du lịch mùa đông.

 

ThuThu đi qua - Ảnh: aladanh

 

Mùa đôngMùa đông, nỗi nhớ của nhiều người, lại đến - Ảnh: Manh Thuong

 

Cứ gì ngày đông là phải ngủ nướng trong chăn, tâm trạng buồn bã với tiết trời xám xịt. Hãy xem danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông mà tạp chí danh tiếng thế giới Nationalgeographic đã bình chọn và cả những địa điểm mà Mytour chọn để thấy mùa đông cũng rất tuyệt vời.

 

1. MÙA ĐÔNG PARIS

 

Paris mùa đông đẹp mơ màng, trữ tình và yên bình. Thế nên trong danh sách 15 điểm du lịch mùa đông nên đến của Nationalgeographic, chẳng lạ gì khi Paris hoa lệ vinh dự đứng đầu bảng.

 

Mùa đôngParis mùa đông đẹp mơ màng - Ảnh: Philippe Lejeanvre

 

Mùa đôngParis vẫn rực rỡ ánh đèn - Ảnh: Dleiva

 

Mùa đông Paris nhẹ nhàng, kiều diễm, tuyết rơi nhẹ đủ làm say đắm lòng người. Một buổi sáng yên bình thưởng thức cà phê trong những quán nhỏ, một chiều đông tản bộ qua những công viên Paris tuyệt đẹp hoặc một buổi tối dạo quanh các đường phố rực rỡ ánh sáng có thể khiến bạn mê đắm và thêm yêu Paris.

 

Mùa đôngPlace de la Concorde ngập trong tuyết trắng - Ảnh: Maria

 

Mùa đôngĐông sang, Paris là một miền tuyết trắng - Ảnh: sưu tần

 

Mùa đôngTản bộ trong công viên - Ảnh: Krisphotographies

 

Xem thêm:  Các tour du lịch

 

Kỳ nghỉ đông ở kinh đô ánh sáng cũng rộn ràng với các phiên chợ Giáng sinh truyền thống. Các khu chợ rực sáng trong ánh đèn điện, mọi người cùng nắm tay nhau dạo chơi và mua sắm khiến đông bớt đi cái giá lạnh.

 

Mùa đôngNhững gian hàng Giáng sinh sáng bừng - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài việc được ngắm cảnh, mùa đông ở Paris là thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm các bảo tàng, tượng đài nổi tiếng miễn phí, mua đồ giảm giá… Một trong những bảo tàng nổi tiếng mà bạn nên đến thăm khi tới Paris ngày đông là bảo tàng Louvre. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những cái đẹp, tinh hoa tinh túy của nhân loại qua các thời kỳ và quan trọng nhất là ngắm Nàng Mona Lisa, bức tranh nguyên bản được danh họa thiên tài Leonardo da Vinci vẽ từ năm 1503.

 

Mùa đôngBảo tàng Louvre - Ảnh: Ashley G

 

Mùa đông ở Paris bầu trời xám xịt, những cành cây khô đứng trơ trụi lá vấn vương khắc khoải nhưng dưới đủ loại đèn trang trí mang lại một phép thuật nhiệm màu đến thành phố, làm cho đêm Paris đẹp như tranh vẽ, ấm áp vô cùng.

 

Mùa đôngNhững cành cây trơ trụi lá trong tuyết trắng cũng làm nên bức tranh đẹp ở Paris - Ảnh: Marc Tavernier

 

Mùa đôngTrong ánh đèn rực rỡ, đông Paris dường như ấm áp hơn - Ảnh: David Min

 

2. MÙA ĐÔNG NƯỚC MỸ

 

Bạn đã từng đọc bài về những cây cầu đẹp nhất thế giới mà Mytour đăng tải, trong đó nói về cây cầu Central Park và trầm trồ mùa thu nước Mỹ đẹp tuyệt vời bởi lá vàng lãng mạn? Vậy thì mùa đông nước Mỹ cũng sẽ khiến bạn “đứng ngồi không yên” với rất nhiều hoạt động cực kỳ thú vị và cảnh sắc bồng bềnh như mây.

 

 mùa thuNếu mùa thu ở Mỹ đẹp rực rỡ… - Ảnh: Emmie M.L

 

mùa đông...thì mùa đông lại có nét đẹp tuyết trắng bồng bềnh - ảnh: cafleurebon

 

Xem thêm:  Các tour du lịch nước ngoài

 

Ở Mỹ vào mùa đông sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, ngắm cảnh. Đầu tiên là trượt tuyết và điểm đến thú vị nhất ở Mỹ để chơi môn thể thao này chính là Lake Placid, New York. Ở đây có ba khu nghỉ mát và trượt tuyết tốt nhất của Mỹ với địa hình đa dạng. Jackson Hole, Wyoming thuộc tiểu bang Alaska cũng được xem là thiên đường trượt tuyết của các vận động viện trượt tuyết chuyên nghiệp. Khu vực này đồi núi quanh năm bao phủ tuyết, vô cùng ngoạn mục. Đến đây bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như nai Bắc Âu, thiên nga, đại bàng…

 

mùa đôngĐồi núi phủ tuyết vô cùng đẹp - Ảnh: Jaydee

 

mùa đôngĐi trượt tuyết ở Jackson Hole, Wyoming - Ảnh: Neoproton

 

mùa đôngNgắm động vật hoang dã ở Jackson Hole - Ảnh: Pattys-photos

 

Ngoài trượt tuyết, vào mùa đông ở Mỹ bạn còn có cơ hội ngắm cự quang tuyệt đẹp. Khu vực Northern Lights – Fairbanks hẻo lánh ở Alaska, là nơi có vị trí rất gần với bắc cực nhưng khi đến mùa đông lại tuyệt đẹp và đông vui với các dải duy băng ánh sáng đủ màu sắc như pha lê thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm.

 

mùa đôngSắc màu Northern Lights - Ảnh: Huggy’s pics

 

mùa đôngNhững vệt màu trên trời đêm thu hút hàng ngàn người tới Mỹ vào mùa đông - Ảnh: Gunnar Olafsson

 

mùa đôngBầu trời huyền ảo - Ảnh: BlaisOne

 

Vườn quốc gia Yellowstone, Di sản thế giới, cũng là điểm đến mùa đông bạn không nên bỏ qua ở Mỹ. Yellowstone nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite đẹp đẽ vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa mọi nơi khiến cảnh vật như trong thế giới cổ tích.

 

mùa đôngTuyết phủ trắng khiến Yellowstone như miền cổ tích - Ảnh: Jay Hood

 

mùa đôngNhững hình ảnh chỉ có ở Yellowstone - Ảnh: YellowstoneNPS

 

3. MÙA ĐÔNG HƯỞNG NẮNG PHÚ QUỐC

 

Trong số 15 địa danh được trang Nationalgeographic gợi ý nên đến trong mùa đông năm nay, đảo Phú Quốc vinh dự xếp thứ 3. Với những người không thích sự lạnh lẽo, ẩm ướt của những cơn mưa phùn, làn gió bấc thì Phú Quốc chính là điểm “trú đông” lý tưởng nhất.

 

Phú QuốcPhú Quốc là điểm đến lý tưởng cho người yêu nắng ấm - Ảnh: Stephen Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Phú QuốcKhông lạnh giá và có tuyết phủ nhưng biển trời trong xanh lại chính là thế mạnh của Phú Quốc trong mùa cuối năm - Ảnh: Salindaresort

 

Phú Quốc những ngày cuối năm đẹp không khác gì một hòn ngọc quý với bốn bề bao quanh là biển xanh trong vắt dòng nước biển ấm áp bên những bãi cát dài trắng mịn và cả những vùng núi hoang vu. Trước cảnh sắc thiên nhiên và sự bình yên, trong lành ở Phú Quốc, những du khách khó tính nhất chắc chắn cũng sẽ hài lòng.

 

Phú QuốcHoang sơ biển Phú Quốc - Ảnh: Ta Viet Hai

 

Phú QuốcNhững hoạt động thư giãn ở Phú Quốc khiến bạn hoàn toàn thư thái - Ảnh: Mr. Nguyen

 

Những địa danh ở Phú Quốc như vườn quốc gia Phú Quốc, khu vực Gành Dầu và Cửa Cạn, bãi Sao, bãi dài, suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn kỳ thú, biển Hàm Ninh, nhà tù Phú Quốc... sẽ khiến bạn chẳng muốn kết thúc kỳ nghỉ của mình.

 

Phú QuốcKhông gian nơi đây đặc biệt yên tĩnh và lãng mạn - Ảnh: phuquocsensetravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Phú QuốcNhững dòng suối róc rách trong rừng Phú Quốc - Ảnh: pinnee

 

Phú QuốcChiều tím Hàm Ninh - Ảnh: xomnhiepanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang

 

Mời các bạn xem tiếp: 

Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông (phần 2)

Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông (phần 3)

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Kiên Giang là địa điểm du lịch nào ở Miền Nam?

- Kiên Giang là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của đất nước.

Kiên Giang có những điểm đến nào tuyệt vời trong mùa đông?

- Trong mùa đông, Kiên Giang có nhiều điểm đến tuyệt vời như Phú Quốc, Hòn Sơn, Hòn Tre, Hòn Mấu, Bãi Sao, Bãi Dài, Vườn Quốc Gia U Minh Thượng, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, Chợ Đêm Dinh Cậu, Chợ Đêm Dương Đông, Chợ Đêm Phú Quốc, Chợ Đêm An Thới, Chợ Đêm Hà Tiên, Chợ Đêm Rạch Giá, Chợ Đêm Kiên Lương, Chợ Đêm Tân Hiệp, Chợ Đêm Giồng Riềng, Chợ Đêm Gò Quao, Chợ Đêm Vĩnh Thuận, Chợ Đêm Thới Bình, Chợ Đêm Tân Hưng, Chợ Đêm Châu Thành, Chợ Đêm Giang Thành, Chợ Đêm U Minh Thượng, Chợ Đêm An Minh, Chợ Đêm An Biên, Chợ Đêm Phú Quốc, Chợ Đêm Kiên Hải, Chợ Đêm Lại Sơn, Chợ Đêm Hòn Đất, Chợ Đêm Tân Phú, Chợ Đêm Châu Đốc, Chợ Đêm Tri Tôn, Chợ Đêm Tịnh Biên, Chợ Đêm Thoại Sơn, Chợ Đêm Vĩnh Châu, Chợ Đêm Trần Văn Thời, Chợ Đêm Cái Nước, Chợ Đêm Thạnh Yên, Chợ Đêm Gò Quao, Chợ Đêm An Minh, Chợ Đêm An Biên, Chợ Đêm Phú Quốc, Chợ Đêm Kiên Hải, Chợ Đêm Lại Sơn, Chợ Đêm Hòn Đất, Chợ Đêm Tân Phú, Chợ Đêm Châu Đốc, Chợ Đêm Tri Tôn, Chợ Đêm Tịnh Biên, Chợ Đêm Thoại Sơn, Chợ Đêm Vĩnh Châu, Chợ Đêm Trần Văn Thời, Chợ Đêm Cái Nước, Chợ Đêm Thạnh Yên.

Phú Quốc là điểm đến nổi tiếng nhất của Kiên Giang trong mùa đông?

- Phú Quốc là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Kiên Giang, không chỉ trong mùa đông mà cả năm. Đảo Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, các khu chợ đêm sầm uất và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Hòn Sơn là điểm đến nào ở Kiên Giang?

- Hòn Sơn là một hòn đảo nhỏ nằm cách đất liền Kiên Giang khoảng 9km. Đây là một điểm đến yên tĩnh, hoang sơ và đẹp mê hồn với những bãi biển trắng tinh, nước biển trong xanh và những rặng san hô đầy màu sắc.

Hòn Tre là điểm đến nào ở Kiên Giang?

- Hòn Tre là một hòn đảo nằm cách đất liền Kiên Giang khoảng 15km. Đây là một điểm đến yên tĩnh, hoang sơ và đẹp mê hồn với những bãi biển trắng tinh, nước biển trong xanh và những rặng san hô đầy màu sắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /262