Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thangdu lịch SapaBản Cát CátThác Bạc
06/04/20231.4730

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa năm 2024

Sapa đẹp bởi phong cảnh hữu tình của núi non trùng điệp: đó là những rừng nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang trải đều trên các s­ờn núi hay những đám mây bồng bềnh, lơ lửng giữa bầu trời, và một vẻ đẹp không thể không kể tới, đó là những thác nư­ớc quanh năm đổ xuống như­ thác Cát Cát, Thác Giàng Tả Chải và hơn hết là Thác Bạc.
 

THÁC BẠC

 
Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa
Thác Bạc - Ảnh: Sưu tầm

Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km, thác ở ngay gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho khách du lịch. Với khung cảnh núi rừng xanh thẳm, nghe văng vẳng tiếng chim ngàn, trên khe núi cao hàng trăm mét, từng dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa. Chính những hình ảnh đẹp đẽ ấy đã tạo nên sự nổi tiếng cho Thác Bạc, du khách đến đây như lạc vào một thế giới khác, có thể ngâm mình dưới dòng suối trong mát, tha hồ trò chuyện thư giãn dưới những bóng cây rừng xanh mởn.
 

RUỘNG BẬC THANG SAPA


Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa
Ruộng bậc thang ở Sa Pa - Ảnh: Sưu tầm

Ruộng bậc thang ở Sa Pa được tạp chí du lịch Travel&Leisure mô tả là một Với cảnh quan tuyệt vời trông giống như những chiếc thang leo lên bầu trời.  Ruộng bậc thang ở Lào Cai có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa của người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… đời này nối tiếp đời kia tạo ra. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn bao quanh những sườn núi nối tiếp, chồng chất lên nhau tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ trong không gian bao la và hùng vĩ của đất trời, thiên nhiên vùng cao biên giới.

BÃI ĐÁ CỔ 


Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa
 Bãi đá cổ - Ảnh: Sưu tầm
 
Là một thắng cảnh kì bí ở Sa Pa, bãi đá cổ với nhiều hình khắc phong phú, lạ kỳ được bao bọc những dãy núi hùng vĩ. Bãi một nằm cạnh bản Pho – một bản của người H’Mông trên sườn núi sát đường cái – kéo dài xuống gần lòng suối. Bãi hai nằm giáp ranh hai xã Hầu Thào và Lao Chải. Đây là một bãi đá rộng với trên 100 hòn đá có hình chạm khắc thuộc nhiều loại, có những hình độc bản. Trên những khối đá này, các hình họa tiết thiên về những cảnh vật gần gũi với con người, những bản làng có ruộng bao quanh, có nhà, có động vật, có cả vật dụng như cối xay ngô, cày bừa.
 

NÚI PHAN SI PĂNG

 

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa PaPhan Si Păng là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Hoàng Liên Sơn - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa


Phan Si Păng là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143m. Đây là một bảo tàng thiên nhiên kỳ vĩ, ẩn chứa cả một thảm thực vật với nhiều loài đặc trưng. Chinh phục núi Phan Si Păng là thử thách của rất nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm với đam mê được đứng trên nóc nhà của Đông Dương, được tận mắt thấy khung cảnh gió mây hòa quyện với cây rừng hùng vĩ.

 

NHÀ THỜ ĐÁ SA PA

 

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa PaNhà thờ đá - Ảnh: Sưu tầm


Dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất đó là nhà thờ đá Sa Pa. Nhà thờ toạ lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng.  Ngôi nhà thờ này nằm ngay giữa Trung tâm thị trấn. Phía trước là một sân vận động rộng, là nơi người dân tộc tập trung đông đúc ở đây mua bán, trao đổi hàng hóa hằng ngày. Và là nơi diễn ra phiên chợ tình mang đầy nét văn hóa dân tộc và hơi thở núi rừng.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /333