Mytour blog
Tags:
khám phá Quảng Ninhđặc sản yên tửMăng trúctrầu một lá
06/04/20234.8810

Những điều bạn nên biết khi du lịch Yên Tử - Phần 3 năm 2024

Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, khách thập phương lại nô nức đi lễ, dâng hương tại chùa Yên Tử. Hãy một lần hành hương về Yên Tử - vùng đất Phật linh thiêng, được xem là Đất tổ của Phật giáo Việt Nam và nếm trải những khổ ải trên con đường núi chênh vênh và tìm đến một chút thanh tịnh, bình yên cho tâm hồn.

 

Xem thêm: 

Những điều bạn nên biết khi du lịch Yên Tử - Phần 1

Những điều bạn nên biết khi du lịch Yên Tử - Phần 2

 

7. CÁC ĐẶC SẢN Ở YÊN TỬ

 

Măng trúc tươi là đặc sản nổi tiếng của Yên Tử. Ai đến yên Tử cũng muốn mua măng trúc tươi- đặc sản của Yên Tử về làm quà. Măng trúc có thể chế biến nhiều cách: luộc, xào, tẩm bột chiên nhưng thú vị nhất có lẽ là món măng để cả vỏ luộc chấm muối lạc vừng, vừa thơm lại vừa bùi, ngon tuyệt.

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhMăng Trúc tươi xào rất thơm ngon - Ảnh: Tu

 

Mua măng trúc tươi bạn phải lưu ý chọn đúng loại không thì rất dễ lẫn với các loại măng khác. Măng trúc  thường nhỏ hơn các loại  măng khác, chỉ to bằng ngón tay. Măng trúc rộ nhất là vào tháng 2 âm lịch. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên nếm thử nếu đắng thì không phải măng trúc. Có một loại măng to hơn, bằng ngón tay cái trở lên, người bán hàng thường nói đó là măng trúc nhưng thực tế không phải, là loại măng đắng. Loại này thường rất đắng nhưng chỉ cấu bên ngoài thử thì bạn thấy ngọt nhưng ở giữa thì đắng kinh khủng, bạn nhớ lưu ý để phân biệt, tốt nhất nên cấu ở giữa lõi, nếu thấy không đắng thì hẵng mua (rất nhiều người đã bị nhầm lẫn như vậy rồi).

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhMăng trúc tươi Yên Tử - Ảnh: meo165_chubby

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Yên tử nổi tiếng với Trầu một lá. Trầu một lá có rất nhiều công dụng. Bạn nên chọn mua những những chỗ bán có địa chỉ rõ ràng để đảm bảo chất lượng. có một loại do Hội chữ thập đỏ Uông Bí làm rất có tín nhiệm mà dùng được ngay, nếu muốn mua số lượng nhiều hoặc yên tâm về chất lượng, bạn nên mua ở Ga 2 Cáp treo là điểm bán chính thức của hội chữ thập đỏ.

 

Trong lễ hội có rất nhiều người bán lá, cây thuốc tươi, nếu biết chắc chắn thì bạn hãy mua còn  chỉ nghe những người đi cùng,  những người trên đường nói với nhau hay giới thiệu, khen hay thì  bạn đừng mua kẻo bị mắc vào cò mồi, mất tiền oan. Việc này ở Yên Tử đã bị dẹp nhiều rồi nhưng cũng nhắc bạn phòng trừ, kẻo nhỡ đâu...

 

Canh gà rượu Bâu là đặc sản nổi tiếng của Yên Tử. Rượu Bâu là loại rượu được lên men bằng lá cây rừng của người dân tộc quanh núi Yên Tử. Canh gà được nấu với gừng và rượu Bâu. Thơm phức, nóng hổi, khói nghi ngút - cảm giác thật tuyệt vời để thưởng thức khi bạn vừa qua một chặng đường mệt và lạnh cóng từ trên núi xuống. Hết cả cảm lạnh bạn ạ. Đừng quên thưởng thức canh gà rượu Bâu khi đi du lịch Yên Tử nhé.

 

GIÁ VÉ CÁP TREO Ở YÊN TỬ NĂM 2014:

 

GIÁ VÉ (VND)

NGƯỜI LỚN

TRẺ EM cao dưới 1.1m

Khứ hồi 02 tuyến

280.000

200.000

Khứ hồi tuyến 01

180.000

120.000

Khứ hồi tuyến 02

180.000

120.000

Một chiều tuyến 01

100.000

80.000

Một chiều tuyến 02

100.000

80.000



MỘT SỐ KINH NGHIỆM KHÁC KHI ĐI DU LỊCH YÊN TỬ

 

Khi di chuyển tới Yên Tử bạn cần lưu ý:

 

- Mùa lễ hội ở Yên Tử 2014 bắt đầu từ 10/1 đến hết tháng 3 âm lịch có xe buýt (Nhưng rất đông và chen chúc).

- Đến bãi đỗ xe dưới chân Yên Tử nếu không muốn đi bộ tới ga Cáp treo thì bạn có thể đi xe điện, Giá 10.000/ người. Còn nếu bạn đi bộ cũng không xa lắm chỉ khoảng 500m.

- Nếu đi vào dịp lễ Hội nên mua vé Cáp treo 2 chiều luôn nếu có dự định đi cáp lượt về. Vì sẽ rẻ hơn và vì mùa Hội du khách đông, sẽ phải đợi mua vé lượt về rất lâu. 

- Nếu đi bộ thì bạn có thể cần mua gậy còn nếu đi Cáp treo thì tuyệt nhiên không được mua (phí tiền - vì bạn không được mang gậy vào cáp treo - mà nếu bạn cần thì đã có rất nhiều gậy được để sẵn ở các thùng ngay khi bạn ra khỏi cáp treo rồi).

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhDu lịch Yên Tử với những ngôi chùa cổ, gợi cho ta một cảm giác thanh thản đến lạ lùng - Ảnh: Dulichbui24

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

- Vào mùa lễ hội (kể cả ngoài mùa lễ hội) dọc đường người dân bán rất nhiều đồ quà vặt nhưng chỉ bán ở những chỗ mà hành trình đi bộ và đi cáp trùng nhau thôi). Nhưng nếu bạn đi không phải mùa hội và leo bộ thì tốt nhất nên chuẩn bị từ nhà vì ngày đấy đường leo bộ dân nghỉ bán hàng rồi.

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhYên Tử bình yên mùa vắng khách - Ảnh: trungtq

 

- Mang theo nước uống nhưng chỉ với một lượng vừa đủ

 

- Mùa đông bạn nên mang theo áo phao, áo gió giữ nhiệt vì mùa đông trên này rất lạnh. Mặc kín đáo về mùa hè.

 

- Nên đi giầy mềm, phù hợp với leo núi và đi bộ.

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhChinh phục Yên Tử bằng đường bộ để lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ và cảm giác thiêng liêng hiếm thấy khi đặt chân đến cổng chùa - Ảnh: trungtq

 

Du lịch Yên Tử Quảng NinhHoàng hôn Yên Tử - Ảnh: trungtq

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Đường lên Yên Tử cheo leo khó đi, nhưng đấy là một thử thách để thử lòng thành tâm của các thí chủ khi hành hương về miền đất Phật. Tuy nhiên, khi chinh phục được những khó khăn ấy thì thành quả bạn có được lại rất tuyệt vời và đáng quý. Hãy trải nghiệm và cảm nhận bạn nhé!

 

Mai Lộc - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /253