Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch An Giangkhám phá Hậu GiangĐặc sản Long Ankinh nghiệt đi phượt miền Tây
06/04/20235.2530

Những điều cần lưu ý khi phượt miền Tây bằng xe máy - Phần 1 năm 2024

Miền Tây nổi tiếng với sông nước hữu tình, khí hậu ôn hòa và những con người chất phác. Nếu muốn có một chuyến phượt miền Tây bằng xe máy trọn vẹn thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau trong khâu chuẩn bị cũng như làm sao cho chuyến du lịch bụi tiết kiệm nhất cả về thời gian lẫn chi phí.

 

Miền Tây sông nước vốn rất quen thuộc với khách du lịch, riêng các bạn trẻ Sài Gòn thì thường ưa chuộng chuyến phượt bằng xe máy để chủ động và khám phá được nhiều hơn. Phượt miền Tây tưởng chừng như rất đơn giản và quen thuộc nhưng nếu lần đầu đến đây hoặc lần đầu đi phượt thì bạn cũng nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có một cung đường trọn vẹn.

 

An Giang

Một thoáng An Giang - Ảnh: Huyên Hoàng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

HÀNH LÝ MANG THEO

 

Đã đi phượt thì hành lý càng gọn nhẹ càng tốt, cố gắng mang mỗi ngày chỉ 1 đến 2 bộ quần áo,như vậy sẽ thuận tiện hơn trong di chuyển. Khí hậu miền Tây quanh năm mát mẻ hoặc nắng nóng chứ không có mùa lạnh như miền Bắc, vì vậy bạn nên mang quần áo có chất liệu mặc mát, thấm mồ hôi tốt. Đặc biệt là vì phượt miền Tây thường gắn liền với sông nước nên khả năng bạn bị vấy bùn, dính bẩn là khá cao, bạn nên mang những quần áo tối màu và mau khô sẽ giúp bạn thoải mái vui chơi hơn.

 

Bạn cũng cần trang bị nón, khẩu trang, bao tay, ô dù để tránh nắng nóng, khói bụi trên đường đi và trong khi tham quan, vui chơi. Không nên mang giày cao gót, dép lào để đi phượt vì như thế sẽ rất nguy hiểm khi chạy xe máy cũng như lên xuồng, thuyền. Nên mang giày thể thao, nếu có khả năng chống nước thì càng tốt.

 

 hành lý

Mang hành lý gọn nhẹ nhất có thể - Ảnh: slamxhype

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Cách xếp quần áo cũng khá quan trọng. Chỉ cần sắp xếp khoa học một tí bạn sẽ có đủ không gian để mang nhiều đồ hơn. Cuộn tròn quần áo thành từng cây sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều không gian, lúc cần tìm đồ thì cũng tiện hơn.

 

 hành lý

Cuộn tròn quần áo giúp tiết kiệm không gian - Ảnh: Tourismwithme

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

CHĂM SÓC KỸ “NGỰA CHIẾN”

 

Đối với dân phượt thì chiếc xe máy là người bạn đồng hành thân thiết, là phương tiện tối quan trọng trong chuyến đi, nên để có một hành trình suôn sẻ, trọn vẹn thì cần phải chuẩn bị thật kỹ trước khi đi.

 

  • Thay dầu nhớt trước khi đi. Kiểm tra lốp xe, phải còn độ bám tốt và không bị “cắn săm”.

 

  • Kiểm tra ắc quy, còi, đèn pha, đèn hậu, xi-nhan, bugi… Tất cả phải ở trong tình trạng tốt nhất.

 

  • Lắp đủ hai gương chiếu hậu.

 

  • Mang theo lốp xe dự phòng, bộ đồ sửa xe căn bản nếu cung đường bạn đi có những đoạn vắng người, hẻo lánh. Bao gồm: 1 bộ móc lốp, 1 bộ dụng cụ vá xe (keo, miếng vá, miếng chà săm, 1 bơm tay hoặc bơm chân tùy bạn), 1 kìm, 1 mỏ lết loại nhỏ, 1 bộ cờ lê (loại 1 đầu mở, 1 đầu tròn) có kích thước lần lượt 10-12-14-17-19mm, vài thanh chữ T (dùng để vặn ốc ở phanh sau, tháo ốc thay dầu), 1 tuốc nơ vít (4 cạnh và 2 cạnh), 1 bộ đồ tháo bugi. Dĩ nhiên là bạn (hoặc một trong những bạn đồng hành của bạn) phải trang bị kĩ năng sửa xe cơ bản.

 

phượt thủ

Người bạn đồng hành thân thiết của phượt thủ - Ảnh: Suzuki Việt Nam

 

Giấy tờ tùy thân mang theo đề phòng trường hợp bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm”: CMND, bằng lái xe, giấy tờ xe, bảo hiểm xe máy. Lưu ý nếu đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang (đa phần các cung đường miền Tây đều phải đi qua Tiền Giang) thì nên cẩn thận vì CSGT Tiền Giang nổi tiếng là xử phạt rất nghiêm minh.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tiền Giang

 

Ở ĐÂU, ĂN GÌ?

 

Miền Tây rất gần gũi với Sài Gòn, cũng hiếm có những hiện tượng chặt chém nên bạn cũng ko cần quá lo lắng về chỗ ở. Ở miền Tây chi phí nhà nghỉ, khách sạn bình dân (loại hình yêu thích của dân phượt) tương đối rẻ, giá từ 150 - 300k/ đêm. Hoặc nếu bạn muốn có chỗ tốt hoặc có những yêu cầu đặc biệt thì nên đặt phòng trước qua mytour.

 

Nếu như bạn có hứng thú khám phá nếp sống, văn hóa vùng miền của người dân miền Tây thì cũng có thể xin ở homestay. Người dân miền Tây nói chung hào sảng, phóng khoáng, hiếu khách nên chỉ cần bạn khéo léo một chút là họ sẽ đón tiếp bạn rất nồng hậu.

 

Nhà nghỉ

Nhà nghỉ bình dân là lựa chọn phổ biến của dân phượt - Ảnh: sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Về miền Tây thì bạn không cần phải lo về đồ ăn. Miền Tây là nơi quy tụ của những món ăn quê kiểng, đậm đà khó quên. Đừng bỏ lỡ các món ăn đặc sản của người dân miền tây như cá lóc nướng trui, thịt chuột đồng, lẩu mắm, lẩu cá đồng, canh chua bông điên điển. Ngoài ra mỗi tỉnh có một đặc sản riêng, và trên đường đi bạn có thể tạt ngay vào một quán ven đường để thưởng thức: bún nước lèo Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho, bánh cống Cần Thơ, bánh tằm Bạc Liêu, nem chua Lai Vung, khô cá… Bạn có thể dừng dọc đường mua những món này làm quà cho bạn bè, người thân.

 

Ở phần 2, Mytour sẽ giới thiệu tiếp những địa điểm đặc sắc đậm chất miền Tây mà bạn nên ghé qua khi du lịch chốn này. Cùng tham khảo và du hành nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: Những điều cần lưu ý khi phượt miền Tây bằng xe máy - Phần 2

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần chuẩn bị những gì khi đi phượt miền Tây bằng xe máy?

- Bạn cần chuẩn bị một chiếc xe máy đảm bảo chất lượng và an toàn, đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, giày bảo hộ, áo mưa, áo khoác gió, nước uống và đồ ăn nhẹ.

Tôi nên đi phượt miền Tây vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi phượt miền Tây là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Tôi nên đi xe máy loại nào để phượt miền Tây?

- Bạn nên chọn xe máy có độ bền cao, động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu như Honda Wave, Yamaha Exciter, Suzuki Raider.

Tôi nên đặt chỗ ở đâu khi đi phượt miền Tây?

- Bạn có thể đặt chỗ ở các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay tại các thành phố lớn như Châu Đốc, Long Xuyên hoặc Cần Thơ.

Tôi nên đi đâu khi phượt miền Tây?

- Bạn có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, đền Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, đảo Tắc Cậu, vườn trái cây Cồn Sơn, khu du lịch sinh thái Trà Sư.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /369