Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikinh nghiệm du lịch Hà Nộihomestay hà nội
06/04/20232.8060

Những homestay xinh xắn thơ mộng ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội năm 2024

Nghe đến homestay, ai cũng nghĩ đến một Đà Lạt ngàn hoa với sương mù giăng khắp lối mỗi sớm mai, hay một Sa Pa yên bình nằm ở thung lũng bao quanh là núi non trùng điệp Tây Bắc. Nhưng không, thủ đô Hà Nội nhỏ bé cũng có những căn homestay vừa độc, vừa lạ, vừa thoải mái tiện nghi, vừa giữ chút hồn Hà Nội khiến cho khách du lịch quên lối về.

 

Bạn có muốn nghỉ ngơi ở chốn yên ấm thế này

Bạn có muốn nghỉ ngơi ở chốn yên ấm thế này? - Ảnh: Sưu Tầm

 

1. LE BLEU - NHÀ TRONG XÓM

 

Le Bleu, tiếng Pháp nghĩa là màu xanh, tên đầy đủ của chốn nghỉ độc đáo này là “Le Bleu - Nhà trong xóm”. Mộc mạc, giản dị, quả đúng là nhà trong xóm với 2 căn nhà mang 2 cái tên rất nghệ thuật: Art Deco Loft Apartment và Indie Apartment. Tất cả đều được trang trí nhẹ nhàng, đầm ấm, những món đồ ở đây đều nhỏ nhắn xinh xinh tạo cảm giác bình an giữa không gian đậm chất vintage.

 

Không gian xanh của Le Bleu

Không gian xanh của Le Bleu - Ảnh: caracat

 

Đầu tiên là Art Deco Loft Apartment - căn phòng nằm trên tầng 3, trong căn biệt thự Pháp cổ ở khoảng năm 5 thế kỷ trước ở đường Trần Hưng Đạo. Art Deco Loft Apartment toát lên vẻ xưa cũ của tháng năm, từ những chiếc cầu thang gỗ dẫn lối, đến kiến trúc cổ có khắp trong căn nhà. Căn phòng được sắp xếp lại, trang trí thêm, nào là phòng khách với bộ sofa, một gác xép gọn gàng yên tĩnh, góc bếp nhỏ nhìn ra ban công đầy cây hoa đang lung linh trong nắng.

 

Góc vườn xanh mát

Góc vườn xanh mát - Ảnh: huyvesspa

 

Đến với Indie Apartment, bạn sẽ đến với căn hộ 2 phòng ngủ khép kín nằm trên phố Tông Đản, cực gần Hồ Gươm và phố cổ, dễ dàng đi bộ thăm thú phố phường và nhiều địa điểm khác nằm ngay trong trung tâm, nhất là thưởng thức ẩm thực Hà Nội.  Le Bleu Indie Apartment rất đặc biệt, năng động, khi mà từ phòng này thoắt cái đã sang phòng kia, bạn có thể nấu ăn, pha trà, làm những gì mình thích…

 

Chốn yên bình trong Indie Apartment

Chốn yên bình trong Indie Apartment - Ảnh: Facebook Le Bleu

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Những ai từ xa đến với Hà Nội hoặc muốn tìm chốn bình yên giữa lòng thủ đô đều có thể đến với Le Bleu để sống trong không khí ấm áp, lãng đãng của chốn hoài cổ nhỏ xinh. Giá phòng ở Le Bleu dao động từ 30 - 50 USD/căn tùy vào lượng người ở. Không phải dorm, hostel hay hotel, Le Bleu mang đến cho chúng ta căn nhà đầy đủ những cá tính riêng độc đáo.

 

Căn bếp nhỏ xinh

Căn bếp nhỏ xinh - Ảnh: Facebook Le Bleu

 

2. LACAITO

 

Mới đi vào hoạt động trong tháng 7 này nhưng Lacaito đã khiến cho nhiều bạn trẻ chết mê chết mệt khi đến đây. Lacaito trang trí theo hơi hướng vintage pha hiện đại, nguyên liệu chính là mây, gỗ thông và gạch bông kiểu cũ trải khắp căn nhà. Lacaito nhỏ thôi, chỉ một phòng khách, một phòng ngủ, bếp và ban công cũng nhỏ nhắn, mộc mạc.

 

Bếp nhỏ xinh xắn

Bếp nhỏ xinh xắn - Ảnh: Lacaito

 

Cái tên Lacaito nghe lạ tai, nhưng thực ra chính là cách nói lái của cụm từ “Là Cái Tổ” - đúng với suy nghĩ của những người xây dựng nên homestay nhỏ nằm khu biệt thự Pháp cổ tĩnh mịch trong phố Dã Tượng của Hà Nội này.

 

Cách trang trí nhẹ nhàng đơn giản

Cách trang trí nhẹ nhàng đơn giản - Ảnh: FB Lacaito

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Không có quá nhiều sự gần gũi với thiên nhiên bằng cây xanh hay những khu vườn rộng rãi, nhưng sự tinh tế trong từng đường nét trang trí của Lacaito vẫn rất được lòng các du khách.

 

Phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ đơn giản - Ảnh: FB Lacaito

 

3. PHƠRI’S HOUSE

 

Khác với hai địa điểm kia đều năm trong trung tâm thành phố Hà Nội, Phơri''''''''s House lại nằm ở ngoại thành, xa hơn hẳn nhưng được bao quanh bởi những vườn sau xanh mát, hoa cỏ ngập lối đi. Thuộc khu vực thị trấn Quang Minh, huyện Lê Linh, vị trí ngay cạnh sông, Phơri''''''''s House sở hữu sân cỏ rộng thênh thang và hồ bơi xanh ngọc bích được lát tỉ mỉ bằng gạch thủ công nhỏ xíu.

 

Tiện nghi hiện đại

Tiện nghi hiện đại - Ảnh: Sưu Tầm

 

Không gian xanh ở khắp mọi nơi, bởi thế có thể nói Phơri''''''''s House là ngôi nhà của cây xanh và anh sáng. Thiết kế mở của Phơri''''''''s House giúp bạn có thể đón ánh sáng ở khắp nơi trong căn nhà, cửa kính thì được bố trí khắp nơi để ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài. Đặc biệt, những ai yêu thích phim ảnh sẽ tha hồ thư giãn với hơn 1000 đĩa phim có sẵn trên kệ, chỉ việc cho vào đầu đĩa và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

Phòng ấm cúng

Phòng ấm cúng - Ảnh: Sưu Tầm

 

Không phải đi quá xa trung tâm Hà Nội nhưng vẫn đủ yên tĩnh, thoáng đãng như đi xa thực thụ, Phơri''''''''s House là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ bên gia đình, bạn bè. Giá không quá cao, chỉ từ 25 USD/người/ngày, cung cấp cả dịch vụ ăn uống, tiệc tùng rất tiện lợi.

 

Không gian xanh

Không gian xanh - Ảnh: Ngô Diệu Hảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Tìm chốn bình yên mang hơi thở của thủ đô xưa đâu có khó, dành chút thời gian ngày nghỉ và tận hưởng những khoảnh khắc đang nhớ ở những homestay độc đáo mà không cần phải đi quá xa, Le Bleu, Phơri''''''''s House và Lacaito chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /273