Mytour blog
06/04/20234210

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh năm 2024

Chuyên trang về du lịch Bigboytravel vừa liệt kê 10 khách sạn băng tốt nhất thế giới và miêu tả về các điểm đến này là "chỉ cần nghe đến cũng cảm thấy mát lạnh".

 

De Glase Ice Hotel (Québec, Canada)

De Glase Ice Hotel (Québec, Canada): Từ 2001, mỗi năm De Glase Ice ở Quebec mở cửa từ tháng giêng đến tháng 3. Các nhà điêu khắc tạo ra 44 căn phòng lớn trong vòng vài tuần trước khi đón khách. Du khách đến đây đều cảm thấy thích thú khi uống nước được đựng trong ly bằng băng, dưới chiếc đèn chùm cũng làm từ vật liệu tương tự. Đừng lo lắng về việc khi ngủ bạn sẽ bị lạnh bởi trên giường có đầy đủ chăn đệm ấm áp. Khách sạn cũng trang bị đủ nước nóng trong phòng tắm và phòng tắm hơi. Chi phí trung bình mỗi đêm ở đây khoảng 199 USD một người.

 

Hotel of Ice (Balea Lac, Romania)

Hotel of Ice (Balea Lac, Romania): Khách sạn nằm ở dãy núi Carpathian Romania, trên độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Nó được xây dựng mỗi năm một lần trên một hồ băng ở phía dưới thác Balea. Bạn có thể đến đây bằng cáp treo. Có tổng cộng 12 phòng và 3 lều tuyết cho thuê. Bên cạnh khách sạn là một khu trượt tuyết lớn và nhiều bar sang trọng. Giá một phòng băng mỗi đêm là 120 USD và lều tuyết là 185 USD.

 

Kakslauttanen Arctic Resort (Saariselkä, Phần Lan)

Kakslauttanen Arctic Resort (Saariselkä, Phần Lan): Nơi này mở cửa từ cuối tháng 8 đến tháng 4 năm sau, là một hệ thống gồm những căn phòng tách biệt, được tạo nên từ băng tuyết và có mái trần trong suốt. Tất cả đều là phòng đôi, có một phòng tắm riêng, nhưng khách sạn cũng có phòng tắm công cộng và phòng tắm hơi phân chia theo giới tính. Ngoài ra khách sạn cũng có những căn phòng lớn dành cho gia đình 4 người với phòng tắm có nước nóng. Các hoạt động vui chơi ở đây gồm câu cá, dạo chơi trên xe trượt tuyết được kéo bằng  chó và tuần lộc. Giá mỗi đêm cho một căn phòng này dao động từ 450 đến 600 USD.

 

LumiLinna Snowcastle (Kemi, Phần Lan)

LumiLinna Snowcastle (Kemi, Phần Lan): LumiLinna là một trong những khách sạn bằng băng lâu đời nhất thế giới, mở từ mùa đông năm 1994. Khách sạn nằm giữa vùng Lapland của Phần Lan với 21 phòng được thay đổi phong cách theo từng năm và mất một tháng rưỡi để xây dựng. Họ cũng có vài căn phòng có gắn mái kính để du khách ngắm được ánh sáng cực quang. Giá mỗi căn phòng một đêm vào khoảng 140-390 USD.

 

Snow Village (Kittila, Phần Lan)

Snow Village (Kittila, Phần Lan): Khu này có khá nhiều quán bar và nhà hàng. Bạn cũng có thể tắm hơi trong một phòng lớn chứa đủ 12 người hoặc sử dụng dịch vụ spa thư giãn tại khách sạn. Giá một phòng ở đây khoảng 160-250 USD một đêm, tùy loại phòng.

 

Iglu Dorf (Engelberg, Thụy Sĩ)

Iglu Dorf (Engelberg, Thụy Sĩ): Nếu muốn tìm một khách sạn băng ở Thụy Sĩ, sẽ không có nơi nào tốt hơn Iglu Dorl. Khách sạn này được mở cửa từ năm 1995 và nó luôn đổi mới các dịch vụ để làm hài lòng du khách. Để tận dụng lợi thế từ môi trường đẹp và thông thoáng xung quanh, Iglu Dorf cung cấp cho du khách trải nghiệm mới lạ từ việc ngủ trong phòng và tắm trong bồn tắm hơi đặt ngoài trời. Khách sạn cũng có những căn phòng có mái che để đảm bảo sự riêng tư, nhưng hầu hết đều mở ra một nửa để khách có thể chiêm ngưỡng cực quang một cách rõ nét nhất. Giá phòng khoảng 130-400 USD một đêm.

 

Kirkenes Snow (Na Uy)

Kirkenes Snow (Na Uy): Phần lớn du khách đến Kirkenes Snow để xem trượt tuyết và ngồi trên xe chó kéo ngắm cực quang. Nếu bạn không thích chó, có thể chọn tuần lộc hoặc đi câu cá trên băng. Nếu đến đây một mình, ăn tối với 3 món, sử dụng phòng tắm hơi và ăn sáng ở khách sạn, bạn cần trả 400 USD. Còn nếu đi cùng một gia đình lớn và sử dụng tất cả dịch vụ thì bạn cần phải chi khoảng 7.000 USD.

 

Sorrisniva Igloo (Alta, Na Uy)

Sorrisniva Igloo (Alta, Na Uy): Nằm ở nơi cực bắc của trái đất, khách sạn Sorrisniva Igloo là nơi tốt nhất để bạn ngắm nhìn cực quang. Cũng giống như nhiều khách sạn băng khác, ở đây bạn có thể đi xe trượt tuyết, săn bắn, câu cá. Ngoài những căn phòng bằng tuyết, khách sạn còn cung cấp cho du khách những căn lều truyền thống từ các thổ dân địa phương. Chúng được gọi là Lavvo. Giá trung bình mỗi đêm ở đây là 330 USD cho một người lớn và thêm 160 USD nếu kèm theo trẻ em.

 

Alpenniglu (Thale, Áo):

Alpenniglu (Thale, Áo): Các căn phòng trong khách sạn băng khá nhỏ bé và gọn gàng, đơn giản nhưng nó vẫn thu hút khách bởi các dịch vụ đi kèm. Một trong số ấy là bữa tiệc băng với các DJ chơi nhạc và vũ công múa lửa, hoặc bắn pháo hoa. Giá mỗi đêm khoảng 208-236 USD cho mỗi người.

 

Eskimo (Vas, Slovenia)

Eskimo (Vas, Slovenia): Khách sạn Eskimo ở Slovania là khu nghỉ mát trượt tuyết thú vị nhất trong danh sách này. Các căn phòng tuyết đều có phòng tắm riêng, dù không có vòi hoa sen và chúng được kết nối với nhau bởi các đường hầm. Khách sạn cũng có một bar và nhà hàng. Bạn cần đi cáp treo để lên được đây và tham gia các trò chơi trên tuyết. Giá phòng ở đây khoảng 209-237 USD một người mỗi đêm.

 

Mytour.vn - Nguồn: Vnexpress

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /572