Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchlễ tếttết cổ truyềntết Dương Lịch
06/04/20232.0110

Những kỹ năng săn vé tàu và vé máy bay ngày Tết cho người xa xứ năm 2024

Một mùa Tết nữa lại sắp về, những người con xa xứ lại rạo rực nhớ về quê hương, mong ngóng gặp được người thân, bạn bè. Vào những ngày giáp Tết, lượng vé tàu hỏa, máy bay lại tăng vùn vụt, có khi không kịp mua vé về quê. Đó là những điều mà những bạn trẻ đi làm ăn xa hay sinh viên thường gặp phải và đã trở thành nỗi lo vô hình cứ canh cánh trong lòng. Dưới đây, Mytour sẽ bật mí cho các bạn những kỹ năng săn vé tàu, vé máy bay cho dịp Tết Ất Mùi 2015 này nhé.

 

THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ SĂN VÉ MÁY BAY

 

Mấy năm trở lại đây, số lượng vé máy bay bán ra mỗi dịp giáp Tết tăng đáng kẻ, phải chăng đó là vì vé máy bay dễ săn, chi phí chênh lệch không đáng kể và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với đi tàu hỏa.

 

Săn vé máy bay

Săn vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán đang là nỗi lo của nhiều người - Ảnh: Mr. Nguyen

 

Khi mua vé máy bay, không phải cứ mua sớm nhất là giá cả hợp lý nhất, quan trọng là bạn phải chọn đúng thời điểm mua vé. Cơ hội để bạn mua được vé máy bay tốt nhất là khoảng 6 - 8 tuần trước khi chuyến bay cất cánh. Còn đối với khoảng thời gian giáp Tết, các bạn nên đặt mua vé sớm hơn, từ 2 - 3 tháng, vì nhu cầu đi lại trong những ngày này tăng rất nhanh.

 

Săn vé máy bay

Không phải cứ mua vé sớm là hợp lý nhất, quan trọng là bạn phải lựa chọn thời điểm mua vé - Ảnh: Airasia

 

Giá vé luôn thay đổi, thông thường khoảng 3 lần mỗi ngày. Đặc biệt bạn nên tránh mua vé vào ngày thứ 6 bởi vào ngày này, giá vé lên cao nhất trong tuần, chính vì thế chỉ nên bay vào thứ 6 nếu thật sự không còn lựa chọn nào khác.

 

Săn vé máy bay

Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi giá để nhận thông báo qua emai - Ảnh: Anphat

 

Bạn cũng có thể đăng ký sử dụng tính năng THEO DÕI GIÁ để nhận thông báo qua email khi chuyến bay bạn quan tâm có mức giá phù hợp với túi tiền. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm nhiều hơn công sức và thời gian cho những lần săn vé đấy.

 

Săn vé máy bay

Đi du lịch những dịp nghỉ lễ thì bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt - Ảnh: vietjetair

 

Trong những ngày Tết dương lịch hay những ngày nghỉ lễ dài mà bạn muốn du lịch xả stress thì lời khuyên cho bạn là nên đặt vé càng sớm càng tốt.

 

Săn vé máy bay

Giá vé máy bay sẽ tăng rất nhanh trong vòng 1 tuần trước khi chuyến bay khởi hành - Ảnh: Alehap

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đôi khi, bạn cũng nên chú ý rằng vé máy bay sẽ tăng rất nhanh trong vòng 1 tuần trước khi chuyến bay khởi hành. Đặc biệt, nếu bạn mua vé vào đúng ngày chuyến bay cất cánh thì sẽ phải chi trả thêm 40% so với mức giá vé thông thường.

 

Săn vé máy bay

Những ngày đầu tuần sẽ là ngày lý tưởng nhất để đặt vé áy bay - Ảnh: vemaybay

 

Trong tuần, ngày thứ 2, 3, 4 là những ngày lý tưởng để mua vé đó bạn, bởi ngành hàng không thường tung ra những giá vé rẻ, vé khuyến mại vào những ngày đầu tuần. Vì thế nên đừng bỏ lỡ dịp này nhé.

 

Săn vé máy bay

Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn giá vé giữa các sân bay - Ảnh: Abay

 

Đôi khi, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sân bay khi mà trong một thành phố có nhiều hơn 1 sân bay, giá vé giữa các sân bay có thể sẽ chênh lệch lớn. Điều này hoàn toàn là có khả năng xảy ra vì hiện nay giá vé giữa các hãng hàng không đã có sự phân hóa rõ rệt.

 

THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ SĂN VÉ TÀU DỊP TẾT

 

Hình ảnh những sinh viên, những người lao động ngồi đợi mua vé tàu mỗi dịp Tết về luôn khiến những ga tàu, những địa điểm bán vé đông nghịt người. Vậy sao bạn không là những người lựa chọn đúng thời điểm để dễ dàng săn cho mình những vé tàu về Tết nhỉ?

 

vé tàu

Săn vé tàu Tết đang là nỗi lo của nhiều người con xa xứ - Ảnh: Media.antt

 

vé tàu

Dòng người lũ lượt trên những chuyến tàu - Ảnh: xmedia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hiện nay, đã có ứng dụng mua vé trực tuyến trên mạng, những bạn sinh viên am hiểu công nghệ thông tin hay những người đi làm đều có khả năng sử dụng loại ứng dụng này. Với nhiều tính năng được hỗ trợ sẽ giúp giảm thiểu tối đa những công đoạn mua vé.

 

vé tàu

Bạn có thể đặt mua vé tàu qua mạng sau đó đến ga để trực tiếp nhận vé - Ảnh: Vân Anh

 

Cũng như đặt mua vé máy bay, dịp lý tưởng nhất để mua vé tàu Tết là khoảng 2 tháng trước ngày tàu lăn bánh.

 

vé tàu

Giao diện trang chủ của website bán vé tàu đang hoạt động - Ảnh: infornet

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Hiện nay, theo thông báo của ga Sài Gòn toàn bộ số vé tàu sẽ được đưa hết lên mạng để bán trực tuyến (bao gồm các website như: dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn), sẽ không bán trực tiếp tại ga, trừ những hành khách thuộc diện được ưu tiên. Vì vậy hãy nhanh chân đặt ngay những tấm vé qua mạng để những ngày về quê thêm vui nhé.

 

Tết Nguyên Đán không còn xa nữa, hãy giành những khoảng thời gian quý báu này để tranh thủ đặt vé tàu, vé máy bay ngay hôm nay nhé. Với những gợi ý trên, Mytour hi vọng các bạn sẽ có những lựa chọn phương án đi lại phù hợp với điều kiện của mình.

 

Chúc các bạn thượng lộ bình an!.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /229