Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch Hà Giangdu lịch Đà Lạtdu lịch Phú Quốcẩm thực miền tây
06/04/20233.2110

Những miền đất lý tưởng cho chuyến xê dịch vào tháng 10 năm 2024

Tháng 10, khi mùa thu đang chậm rãi sắp bỏ đi, khi cái se lạnh đầu đông đang dần ùa về cũng là lúc mọi guồng quay công việc như dần chững lại để chuẩn bị bước vào mùa bận rộn cuối năm, một chuyến du lịch xả hơi ngắn ngày chắc hẳn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ yêu du lịch. Tháng 10, đi đâu? Hãy đồng hành cùng Mytour đến những vùng đất tuyệt đẹp nhé!

 

Tháng 10, đi đâu?

Tháng 10, đi đâu? - Ảnh: sưu tầm

 

DU LỊCH HÀ GIANG - ĐẾN VỚI LỄ HỘI HOA TAM GIÁC MẠCH

 

Hà Giang - mảnh đất cao nguyên nơi địa đầu Tổ quốc luôn khiến cho bất cứ ai cũng phải xao lòng bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Những ngày đầu tháng 10 hàng năm, khi những cánh hoa tam giác mạch hé nở cũng là lúc dân phượt nô nức đổ về đây để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa bạt ngàn đẹp như chốn thiên đường.

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn trên cao nguyên đá Hà Giang

Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn trên cao nguyên đá - Ảnh: Huong Pham

 

Ngay sau khi những ruộng bậc thang bước vào mùa thu hoạch cũng là lúc sắc vàng của những cánh đồng lúa chín được thay thế bằng sắc hồng của những cánh hoa tam giác mạch. Trên khắp rẻo cao của vùng núi phía bắc, dọc quốc lộ 4C hay là cung đường “Hạnh Phúc” của dân phượt, nườm nượp người nô nức đổ về các huyện vùng cao của Hà Giang để ngắm hoa, chụp ảnh. Sự kiện này thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ khu vực Châu Âu, Châu Mỹ.

 

Hoa nở trên khắp các cung đường của phố núi Hà Giang

Hoa nở trên khắp các cung đường của phố núi - Ảnh: NQA - OngBom

 

Hoa tam giác mạch trải dài trên khu vực 4 huyện vùng cao Hà Giang là xã Sủng là, Má Lé, Lũng Cú, Phó Bảng, thôn Thiên Hương của huyện Đồng Văn và rải rác trên một số xã của hai huyện Hoàng Su Phì, Xí Mần. Đây là những điểm có nhiều hoa tam giác mạch nhất trên Hà Giang.

 

Khung cảnh thiên nhiên Hà Giang đẹp như tranh vẽ

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Boones Nguyen

 

Đặc biệt hơn, đến Hà Giang vào tháng 10 này du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức lần đầu tiên trên cao nguyên đá.

 

Hoa nở trằn xóa trên khắp các quả đồi Hà Giang

Hoa nở trằn xóa trên khắp các quả đồi - Ảnh: ngthaninet4

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, du lịch Hà Giang mùa này bạn còn được đắm chìm trong những “cung đường vàng rực” của dãy ruộng bậc thang chín vàng. Đứng từ trên cao hút tầm mắt với những thửa ruộng bậc thang cong cong uốn lượn sẽ khiến bạn thêm yêu mảnh đất quê hương mình hơn bao giờ hết.

 

Những ruộng lúa chín vàng cũng là một trong những vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng của Hà Giang

Những ruộng lúa chín vàng cũng là một trong những vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng của Hà Giang - Ảnh: Nguyen Son

 

ĐẸP MÊ HỒN MÙ CANG CHẢI MÙA LÚA CHÍN

 

Mù Cang Chải - vùng đất nổi tiếng với những cung đường hiểm trở cùng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, những ngôi nhà ẩn hiện đầy thơ mộng trong cái bao la của đất trời. Đã thành thông lệ, cứ tháng 9, tháng 10 hàng năm khách du lịch lại đổ về đây để chiêm ngưỡng một mùa vàng tuyệt đẹp.

 

Sắc vàng óng ánh của ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Sắc vàng óng ánh của ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Ảnh: Trong Do

 

Dưới ánh nắng bình minh, vẻ đẹp của Mù Cang Chải được hiện lên hùng vĩ và mê đắm lòng người. Thấp thoáng bên ruộng bậc thang là bóng dáng những vạt áo rực rỡ sắc màu của những người dân tộc H’Mông, dân tộc Thái chuẩn bị bắt đầu một ngày mới với công việc thường nhật của mình.

 

Những người dân tộc HMông, dân tộc Thái ra đồng từ lúc sáng sớm

Những người dân tộc H’Mông, dân tộc Thái ra đồng từ lúc sáng sớm - Ảnh: Ha_Giang_Media

 

Đến Mù Cang Chải mùa lúa chín, ta như lạc giữa biển vàng hương sắc, hương thơm của vùng rẻo cao cứ thế ngào ngạt. Có dịp đến đây, ghé thăm những bản làng ta mới thấy hết được cuộc sống bình dị mà rất đỗi gần gũi, thân quen của người dân bản địa mến khách. Ngắm nhìn họ cần mẫn với công việc của mình ta mới thấm thía hơn về công sức bao đời nay của họ để xây dựng nên những nấc thang vươn cao đến tận trời.

 

Cuộc sống bình dị, chịu thương chịu khó của những người dân miền Bắc

Cuộc sống bình dị, chịu thương chịu khó của những người dân nơi đây - Ảnh: Nguyen Quang

 

Cuộc sống nơi đây luôn ngập tràn tiếng cười, nụ cười mãn nguyện của những cụ già người H’Mông khi lúa chín được mùa, những tiếng cười giòn tan, tiếng nói rôm rả của những cô gái Mông đang gặt lúa hay những nụ cười hồn nhiên của những em bé ngây thơ đi bắt cào cào… Tất cả như hòa quyện vào nhau, trở thành vẻ đẹp riêng của Mù Cang Chải níu chân biết bao du khách.

 

Nụ cười hồn nhiên của những em bé đi bắt cào cào ở Tây Bắc

Nụ cười hồn nhiên của những em bé đi bắt cào cào - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Nơi đây còn được xem là điểm tận hưởng sở thích dù lượn kì vĩ đẹp nhất Việt Nam. Mù Cang Chải mùa này nhìn từ trên dù lượn mang vẻ đẹp thi vị, hùng vĩ và mê đắm.

 

Bay trên bầu trời Mù Cang Chải

Bay trên bầu trời Mù Cang Chải - Ảnh: Anek S

 

Đứng trên cao nhìn xuống, vẻ đẹp bao la của Mù Cang Chải như được hút hết vào trong tầm mắt. Chính nhờ sự trong lành của khí hậu, những ruộng bậc thang bát ngát, thiên nhiên núi rừng hùng vĩ  mà Mù Cang Chải được đánh giá là một trong những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam.

 

Nhảy dù ở Mù Cang Chải mùa lúa chín

Nhảy dù ở Mù Cang Chải mùa lúa chín - Ảnh: sưu tầm

 

NGẤT NGÂY MÙA HOA VÀNG ĐÀ LẠT

 

Tháng 10 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt. Khi những cơn mua kéo dài đã chấm dứt, những cơn gió ùa về mang theo cái se lạnh cũng là lúc những đóa hoa dã quỳ vàng rực hé nở trên cao nguyên phố núi.

 

Tháng 10 cũng là khoảng thời gian hoa dã quỳ bung nở trên khắp nẻo đường của phố núi Đà Lạt

Tháng 10 cũng là khoảng thời gian hoa dã quỳ bung nở trên khắp nẻo đường của phố núi - Ảnh: Noir Nguyễn

 

Đoạn từ D’ran lên Đà Lạt là cung đường đẹp bậc nhất cao nguyên Lang Biang, không chỉ bởi rừng thông và đường đèo uốn lượn mà còn bởi mùa hoa dã quỳ đã nhuộm vàng hai bên đường. Ngoài ra, các đoạn từ Liên Khương về Đà Lạt, Tà Nung - Nam Ban cũng được xem  là cung đường ngắm hoa dã quỳ thích mắt. Hoa mọc ven đường trải dài uốn lượn như dải lụa vàng dẫn lối đưa du khách về với thành phố cao nguyên.

 

Miên man mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Miên man mùa hoa dã quỳ Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 41% tại Lâm Đồng

 

Hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng sớm khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, trong màn sương mờ ảo của thành phố sương mù du khách sẽ cảm thấy như được lạc vào chốn thần tiên.

 

Vườn hoa dã quỳ Đà Lạt

Vườn hoa dã quỳ Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

VỀ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

 

Một điểm đến không thể bỏ qua trong tháng 10 này chính là miền Tây, bởi thời điểm này đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu vào mùa nước nổi. Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích khám phá văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây qua những khu chợ nổi tiếng như: Cái Răng, Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang. Chưa kể Búng Bình Thiên hay rừng tràm Trà Sư đầy hấp dẫn cũng đang đợi bạn đến khám phá.

 

Chợ nổi Ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm - Ảnh: tamngu

 

Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên - Ảnh: cvnguyen

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 35% tại An Giang

 

Miền Tây không chỉ được yêu mến bở cảnh đẹp nơi đây mà còn bởi những món ăn đặc trưng như: bún mắm, lẩu mắm, bún cá, các loại bánh hay đủ các loại trái cây ngon và rẻ.

 

Lẩu mắm - một trong những món ngon đặc sản của miền Tây

Lẩu mắm - một trong những món ngon đặc sản của miền Tây - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, sự thân thiện và mến khách của những người dân miền Tây chất phác cũng chính là một nét văn hóa nổi bật của nơi đây. Đến miền Tây ngay trong tháng 10 này để cùng cảm nhận điều đó nhé!

 

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC - THIÊN ĐƯỜNG TUYỆT VỜI CỦA THÁNG 10

 

Nằm ở phía Nam của Tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Với Phú Quốc, bạn có thể đi du lịch bất kì thời gian nào bạn muốn vì không khí ở đây quanh năm mát mẻ. Nhưng tháng 10 là thời gian hợp lý nhất vì không phải là mùa cao điểm nên giá dịch vụ ở đây khá rẻ và du khách ít.

 

Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc

Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Javi stolz

 

Đến Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong là nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tâm lại bên dòng suối tranh và thưởng thức món ngon đặc sản nơi đây…

 

Ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp ở Phú Quốc

Ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp ở Phú Quốc - Ảnh: Lê Đăng Thiện

 

Phú Quốc cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, đến với hòn đảo xinh đẹp này bạn còn có thể đi thăm làng chài cổ, xưởng làm nước mắm hay nơi nuôi ngọc trai nổi tiếng. Nước mắm Phú Quốc cũng được xem là hảo hạng và được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà đấy nhé!

 

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc - Ảnh: Quoc Son Pham

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Tháng 10 đến nhẹ nhàng và dịu dàng như những làn gió thoáng qua. Một chuyến du lịch ngắn cho khoảnh khắc giao mùa đáng nhớ này cũng rất thú vị phải không? Xách balo lên và đi thôi nào!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /413