Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà NộiPanna cottaBánh rán su kemKem dừa Thá
06/04/20232.6230

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2024 - Phần 1

Có thể nói năm 2014 là năm đổ bộ của những món ăn ngon, hấp dẫn khuấy động ẩm thực Hà Thành. Bánh rán su kem, panna cotta hay trà sữa Thái đều là những món ăn đã từng “làm mưa làm gió” một thời và cho đến bây giờ vẫn chưa hề hạ nhiệt tại Thủ đô phồn hoa này. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài món ăn vặt đang được yêu thích của giới trẻ Hà Thành trong năm 2014 nhé.

 

1. PANNA COTTA

 

Panna cotta là một loại bánh tráng miệng có nguồn gốc từ miền Bắc nước Ý với tên gọi “cooked cream”. Ban đầu món ăn này được làm với một lớp kem phủ dày đặc, thi thoảng được kết đông lại nhờ vào gelatin.

 

hà nội

Panna cotta không chỉ bắt mắt mà còn rất ngon miệng - Ảnh: Alina

 

hà nội

Một cách thưởng thức khác của Panna cotta - Ảnh: Andrea Cheah

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Panna cotta không chỉ trông bắt mắt mà khi ăn cũng rất ngon miệng, khi ăn bạn sẽ thấy một cảm giác rất mịn màng, độ ngọt vừa phải, tan chảy trong miệng hòa cùng mùi thơm của vani, trứng hay một chút sữa tạo cho món ăn hương vị rất riêng.

 

hà nội

Bạn có thể thưởng thức Panna cotta trong cốc hay trong khuôn - Ảnh: Candiicandii

 

hà nội

Matcha Panna Cotta - Ảnh: L’ Ateliar Vi

 

Bạn có thể thưởng thức Panna cotta trong cốc hay trong khuôn nhưng thông thường, panna cotta sẽ được bày ra đĩa, rưới một ít siro, thêm chút lá cây hoặc hoa quả cho món ăn ngon càng thêm hấp dẫn vị giác.

 

hà nội

Panna cotta mang nét văn hóa riêng của nước Ý - Ảnh: Silvia

 

Panna cotta có nhiều cách chế biến cũng như nhiều mùi vị khác nhau, có panna cotta vani, dâu tây, việt quất, trà xanh… mỗi vị có một sự cuốn hút riêng, một nét đẹp riêng mà không phải món tráng miệng nào cũng mang lại.

 

2. BÁNH RÁN SU KEM

 

 

Bánh su kem từ lâu đã không còn xa lạ với bất kỳ ai, món bánh rán su kem là một biến thể của loại bánh này dưới sự kết hợp giữa bánh rán và bánh su kem truyền thống mang lại hương vị mềm xốp, ngọt ngọt.

 

hà nội

Bánh rán su kem là biến thể của bánh su kem truyền thống - Ảnh: Phununews

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

hà nội

Món bánh đơn giản này đã tạo nên một cơn sốt không hề nhẹ tại các điểm ăn chơi Hà Thành - Ảnh: Howto

 

Bánh rán su kem thực chất là một loại bánh mỳ cỡ nhỏ, thuôn hai đầu, được khoác lên mình “chiếc áo” bột chiên xù vàng rụm. Sau khi được chiên trên chảo dầu nóng, bánh rán su kem được phủ một lớp đường mỏng bên ngoài vỏ, cuối cùng là bơm nhân su kem vào. Một món ăn tuy đơn giản nhưng lại gây bão không nhỏ trong giới ẩm thực Hà Thành.

 

hà nội

Bánh sau khi rán được bơm nhân su kem - Ảnh: Hong Hanh Nguyen

 

hà nội

Bánh rán su kem ngon ngất ngây - Ảnh: Raw Moutain

 

Bánh rán su kem nổi lên như một hiện tượng khi được giao bán trực tuyến vào những ngày đầu tháng 6, với mức giá hợp lý: từ 5-10k/cái, bánh rán su kem là một trong những món ăn vặt ngon phù hợp với túi tiền sinh viên, sở dĩ vì thế mà món ăn này được nhiều người biết đến.

 

3. KEM DỪA THÁI

 

 

Những món ăn Thái Lan ngày càng đổ bộ đông đảo vào ẩm thực Việt Nam. Từ bún Thái, chè Thái cho đến kem dừa Thái Lan đều mang đến một nét đặc trưng riêng, một hương vị riêng, mùi thơm của trứng, sữa, dừa non xay... mang lại cơn sốt ẩm thực cho món kem này.

 

hà nội

Kem dừa Thái  - Ảnh: pinnee

 

hà nội

Kem được đặt trong những chiếc gáo dừa nhỏ đã được nạo hết cơm dừa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Kem dừa Thái được đặt trong một gáo dừa nhỏ được nạo hết cùi dừa, những viên kem trắng ngần, dừa nạo cùng một số loại trái cây, đôi khi kem dừa còn được rưới lên một loại nước siro làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

 

hà nội

Món ngon hấp dẫn thị giác - Ảnh: Vcmedia

 

Kem dừa ở Thái Lan khi về Việt Nam có rất nhiều biến thể, tùy từng nơi và tùy từng quán mà kem dừa lại có những hương vị riêng. Xúc một miếng kem đưa vào miệng, mùi thơm của nước cốt dừa như đánh thức vị giác. Bạn có thể ăn kèm với xôi dừa hay bí đỏ thái sợi, hạt thốt nốt đều rất ngon.

 

hà nội

Kem dừa có thể ăn kèm với cùi dừa hay nhiều loại hoa quả khác nhau - Ảnh: Hca edu

 

hà nội

Kem dừa thơm ngậy làm say lòng bao bạn trẻ  - Ảnh: Sưu tầm

 

Để thưởng thức kem dừa Thái, địa điểm ngon nhất ở Hà Nội có lẽ là ở phố Nhà Chung. Tầm 8h tối là quán rất đông khách, nhân viên phục vụ không ngừng nghỉ. Cũng bởi vì ngon, rẻ, vệ sinh mà quán này thu hút được đông đảo các bạn trẻ Hà Thành cũng như những người nước ngoài.

 

Một ngày lang thang trên những con đường nhỏ Hà Nội, dừng chân ghé những quán ăn ven đường để thưởng thức những món ăn ngon mà không ngán chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt với trong mùa đông lạnh giá. Hãy cùng Mytour nếm thử những món ăn vặt đã và đang gây bão tại mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến này nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: 

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 2

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 3

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /273