Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộikhám phá Hà NộiMón ngon Hà Nộitrà sữa thái cafe trứng hà nộisữa tươi chiên
06/04/20231.9970

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2024 - Phần 2

Có thể nói năm 2014 là năm đổ bộ của những món ăn ngon, hấp dẫn khuấy động ẩm thực Hà Thành. Bánh rán su kem, panna cotta hay trà sữa Thái đều là những món ăn đã từng “làm mưa làm gió” một thời và cho đến bây giờ vẫn chưa hề hạ nhiệt tại Thủ đô phồn hoa này. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài món ăn vặt đang được yêu thích của giới trẻ Hà Thành trong năm 2014 nhé.

 

Xem thêm: Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 1

 

4. CÀ PHÊ TRỨNG

 

Cà phê trứng - loại cà phê mang đầy sự sáng tạo của người dân Hà Thành. Thức uống này thực sự được biết đến nhiều khi du khách nước ngoài thưởng thức thấy ngon và lan rộng trên khắp các mạng xã hội. Chỉ với lòng đỏ trứng gà, chút cà phê cùng với tay nghề khéo léo của người pha, cà phê trứng đốn tim bao tín đồ ẩm thực Hà Thành.

 

Cà phê trứng

Cà phê trứng có mặt trong nhiều quán cà phê phố cổ Hà Nội - Ảnh: Aaroncaley

 

Cà phê trứng không khó pha nhưng để đạt đến hương vị ngọt béo, thơm ngậy thì cần phải có sự khéo léo và tinh tế. Cà phê trứng Hà Nội có nhiều hương vị khác nhau, mỗi quán có một bí quyết gia giảm riêng tạo nên sự khác biệt cho hương vị cà phê của mình.

 

Cà phê trứng

Cà phê trứng Hà Nội - Ảnh: Christy chen

 

Cà phê trứng

Trên bề mặt cà phê trứng có một lớp bọt màu nâu cực kỳ hấp dẫn - Ảnh: Abudulla Saheem

 

Điểm khác biệt dễ nhận biết cà phê trứng với các loại cà phê khác đó là trên bề mặt cà phê trứng có một lớp bọt màu nâu cực kỳ hấp dẫn, có người nói cà phê trứng chính là “capuchino Hà Nội”, quả thực món đồ uống này đã tạo nên một làn sóng không nhỏ trong làn sóng những người yêu thích cà phê.

 

Cà phê trứng

Cà phê trứng ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng - Ảnh: Joe Tran

 

Cà phê trứng

Cà phê trứng được mệnh danh là “capuchino Hà Nội” - Ảnh: Trung Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Cà phê trứng ngon nhất là thưởng thức khi nóng hổi. Mùi thơm của cà phê, vị ngọt, béo của trứng hòa quyện tạo nên hương vị rất đặc trưng. Đồ uống này tuy không thể uống thường xuyên vì độ béo của nó nhưng nếu đi du lịch mà thưởng thức chắc hẳn sẽ là một loại đồ uống tuyệt vời.

 

5. TRÀ SỮA THÁI

 

Trà sữa - thứ đồ uống đã từng gây bão một thời trên khắp Hà Nội, nay lại được biết đến với một biến thể khác, đó là trà sữa Thái. Món đồ uống có xuất xứ từ đất nước Chùa Vàng, được biết đến nhiều nhất vào những ngày tháng 6 oi bức năm 2014 này.

 

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái có nguồn gốc từ đất nước Chùa Vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái được biết đến nhiều trong những ngày tháng 6 oi bức - Ảnh: Arthit Thurdsuwarn

 

Trà sữa Thái có hai màu chủ đạo là màu cam và màu xanh lá rất đặc trưng, nó mang trong mình một hương vị vô cùng đặc biệt. Khi uống bạn sẽ thấy phảng phất mùi thơm của lá trà, bột trà hay của những hương liệu đặc trưng của người Thái tạo nên cảm giác thanh thanh, đậm đà thu hút sự yêu mến của giới trẻ.

 

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái với hai màu chủ đạo là màu cam và màu xanh  - Ảnh: Sưu tầm

 

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái là một trong những đồ uống không thể bỏ qua mỗi buổi tụ tập bạn bè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Trước đây, trà sữa Thái chỉ được bán trong những cửa hàng đồ ăn Thái với giá không hề rẻ nên ít người biết tới. Dạo gần đây, xu hướng ẩm thực Thái đang ngày càng mạnh mẽ thì trà sữa Thái lại lên ngôi như một thức uống không thể bỏ qua mỗi buổi đi chơi, tụ tập bạn bè của giới trẻ Hà Thành.

 

6. SỮA TƯƠI CHIÊN

 

Vẻ ngoài vàng rụm, bắt mắt của sữa tươi chiên  là một trong những yếu tố làm nên sự thành công cho món ăn này. Nghe cái tên “sữa tươi chiên”, chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc món ăn này làm sao mà chiên được, ấy thế mà nhờ sự khéo léo, tinh tế của những bà nội trợ Tây Ban Nha, món ngon này được nhiều nước trên thế giới biết đến, trong đó không thể không nhắc tới Việt Nam.

 

Sữa tươi chiên

Sữa tươi chiên vàng rụm hấp dẫn thị giác - Ảnh: Sưu tầm

 

Sữa tươi chiên

Sữa tươi chiên khi ăn mang lại cảm giác béo ngậy - Ảnh: Sưu tầm

 

Sữa tươi chiên khi ăn mang lại cảm giác béo béo, ngậy ngậy của nhân bánh kết hợp cùng độ giòn của vỏ bánh mang vị rất lạ, đôi khi ruột bánh sữa tươi chiên ăn gần giống với nhân bánh su kem. Với giá cả phải chăng, chỉ từ 35-45k/10 viên sữa tươi chiên, ngay lập tức món ăn vặt này đã trở thành điểm sáng không thể bỏ qua trong list đồ ăn vặt của những teen Hà Thành.

 

Sữa tươi chiên

Sữa tươi chiên có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền nhiều sinh viên - Ảnh: Sưu tầm

 

Sữa tươi chiên

Sữa tươi chiên - món ăn vặt không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Đầu năm nay, sữa tươi chiên được các bạn trẻ Hà Thành đặc biệt ưa chuộng, những quán ven đường hay những quán nhỏ nằm dọc trường đại học đều cố gắng bổ sung sữa tươi chiên vào thực đơn cho bắt kịp xu thế.

 

Một ngày lang thang trên những con đường nhỏ Hà Nội, dừng chân ghé những quán ăn ven đường để thưởng thức những món ăn ngon mà không ngán chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời trong mùa đông lạnh giá. Hãy cùng Mytour nếm thử những món ăn vặt đã và đang gây bão tại mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến này nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 3

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /517