Mytour blog
Tags:
ẩm thựcdu lịch Vũng Tàuhải sản giá rẻđặc sản Vũng Tàu
06/04/20232.9930

Những món đặc sản Vũng Tàu không thể bỏ qua năm 2024

Ẩm thực Vũng Tàu có rất nhiều điều để du khách khắp nơi khám phá, với đầy đủ các món ngon, đa dạng các loại hải sản cũng như các phương pháp, bí quyết chế biến đặc trưng của nơi đây đã sản sinh biết bao đặc sản quý hiếm, những món ăn ngon mà nếu có dịp được nếm thử thì các du khách sẽ khó lòng quên được.
 
Vũng Tàu là vùng đất du lịch vừa có núi rừng lại vừa có biển. Bởi vậy mà những đặc sản ở đây vô cùng đa dạng và phong phú. Thuỷ sản có nhiều loại mang đậm nét đặc trưng của vùng biển; đặc sản địa phương cũng có rất nhiều món như bánh canh Long Hương, bún nóng Hoà Long; bánh hỏi An Nhất,  hay các món dân dã, bình dân như bánh khọt, chạo tôm, bánh bèo, thịt nướng, .  Đêm đến, thành phố lúc nào cũng luôn nhộn nhịp bởi các khu ẩm thực: khu ăn đêm Đồ Chiểu với đầy đủ các món ăn như cháo, phở, hủ tiếu, bún, bánh cuốn, cơm, mì,… Xin được giới thiệu đến các du khách một số món ăn tiêu biểu của ẩm thực Vũng Tàu.
  

 

HỦ TÍU MÌ SƯỜN TÙNG HƯNG

 
Tô hủ tíu mì với nước lèo trong vắt mà rất đậm đà, miếng sườn trông trắng mềm được nấu theo công thức riêng. Được thưởng thức hủ tíu này, thực khách hẳn sẽ hiểu vì sao lại hình thành nên một thương hiệu hủ tíu mì đặc trưng đến như vậy.

Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng
Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng

Là thương hiệu nổi tiếng từ năm 1968 tại Vũng Tàu, hủ tíu mì sườn Tùng Hưng khác với hủ tiếu ở các nơi khác bởi cách chế biến đặc biệt cùng với bí quyết gia truyền từ lâu đã làm nên điểm nhấn trong lòng thực khách.

Ngoài hủ tíu mì sườn, khi đến quán, du khách còn có thể gọi hủ tiếu hoành thánh xá xíu, hoành thánh sườn, hủ tiếu mì heo viên tôm, hủ tiếu xá xíu, mì thập cẩm, hủ tiếu mì tôm, hoành thánh thập cẩm, hủ tiếu mì Tùng Hưng…cùng nhiều loại nước ép trái cây và các món tráng miệng đặc sắc.
 

BÚN SÚNG VŨNG TÀU

 
bún súng vũng tàuBún súng Vũng Tàu có sự kết hợp văn hóa ẩm thực đặc biệt
 
Nhiều người vẫn hay nhầm bún súng Vũng Tàu với bún nước lèo của người Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau…, nhưng món ăn này lại là sự kết hợp mùi vị của cả ba nền văn hóa Khmer, Hoa và Việt. Bún được chan nước lèo nấu từ hải sản như cá, mực, tôm và được ăn kèm rau súng.
 

HẢI SẢN VŨNG TÀU

 

Là thành phố biển, lẽ dĩ nhiên thế mạnh ẩm thực của Vũng Tàu chính là hải sản. Món ăn hải sản ở Vũng Tàu rất phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả, có đủ từ bình dân cho đến cao cấp. Ở những hàng quán bán hải sản bên hè phố, chỉ cần khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể khoan khoái ngồi thưởng thức nhiều món ăn ngon như: nghêu hấp, ốc len xào dừa, chem chem nướng mỡ hành…
 
hải sản vũng tàu
Hải sản Vũng Tàu cũng rất phong phú

Là thành phố biển, lẽ dĩ nhiên thế mạnh ẩm thực của Vũng Tàu chính là hải sản. Món ăn hải sản ở Vũng Tàu rất phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả, có đủ từ bình dân cho đến cao cấp. Ở những hàng quán bán hải sản bên hè phố, chỉ cần khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể khoan khoái ngồi thưởng thức nhiều món ăn ngon như: nghêu hấp, ốc len xào dừa, chem chép nướng mỡ hành…

Lẩu cá đuối

Ăn lẩu cá đuối ở xứ biển Vũng Tàu, vào những ngày nhiều gió hay trời thoáng lành lạnh quả là không đâu bằng. Nồi lẩu – nước dùng nóng, vị chua của măng chua, rồi vị ngọt và hơi dai của cá khiến cho những hương vị của món lẩu ngon mà bình dân này trở thành đặc sản.

lấu cá đuối
Lẩu cá đuối
 
Ốc Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu thì không thể không ăn ốc, loại hải sản khá phổ biến miền biển. Nếu muốn thưởng thức nhiều loại ốc khác nhau, bạn có thể đến quán Ốc Năm Tầng tại số 12 Nguyễn Thái Học. Ốc nơi đây giá phải chăng, nhiều và nêm nếm cũng rất đậm đà. Có rất nhiều món ốc quen thuộc như ốc len xào dừa, ốc giác xào rau muống, ốc móng tay xào me, ốc mỡ xào tỏi, càng ghẹ rang muối; Tại đây, bạn sẽ nếm được vị tươi của ốc và nước mắm pha vừa đậm đà, vừa thanh. Mỗi dĩa có giá từ 35,000đ đến 60,000đ. Với một nhóm 4-6 người hoàn toàn có thể thỏa mãn với 4 dĩa ốc tại đây.
 
ốc ngon vũng tàuVũng Tàu có nhiều món ốc ngon và hấp dẫn
 

Đặc sản Vũng Tàu vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn và thú vị để khám phá. Nếu có dịp đến với Vũng Tàu, đừng quên nếm thử thật nhiều những món ăn đặc trưng ở nơi này nhé!
Các câu hỏi thường gặp
Vũng Tàu có những món đặc sản gì?
Vũng Tàu có nhiều món đặc sản như cá lóc nướng trui, bánh khọt, bánh canh ghẹ, hải sản tươi sống, bánh tráng nướng, bánh tráng muối, chả cá Vũng Tàu, bánh bèo,...
Các món đặc sản ở Vũng Tàu có giá cả như thế nào?
Giá cả của các món đặc sản ở Vũng Tàu khá phải chăng, tùy vào từng món và địa điểm. Bạn có thể tìm thấy các quán ăn địa phương với giá rẻ hoặc những nhà hàng sang trọng với giá cao hơn.
Nơi nào là địa điểm tốt để thưởng thức các món đặc sản ở Vũng Tàu?
Vũng Tàu có nhiều địa điểm để thưởng thức các món đặc sản như chợ đêm Vũng Tàu, khu ẩm thực Gành Hào, khu ẩm thực Hải Sản Bến Đình, quán ăn Bà Ghẹ, quán ăn Bà Năm,...
Các món đặc sản ở Vũng Tàu có thể mua về làm quà tặng được không?
Các món đặc sản ở Vũng Tàu rất thích hợp để mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống, bánh tráng nướng, bánh tráng muối, chả cá Vũng Tàu,... tại các chợ đêm hoặc các cửa hàng địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /174